Google sẽ tung ra một robot mã hóa mới được cung cấp bằng trí tuệ nhân tạo (AI) cho nhà phát triển Android. Trong sự kiện I/O của mình vào ngày thứ tư, Google đã thông báo rằng công cụ mang tên Studio Bot sẽ giúp nhà phát triển xây dựng ứng dụng bằng cách tạo mã, sửa lỗi và đáp ứng câu hỏi về Android.

Theo Google, robot này được xây dựng trên Codey, mô hình mã hóa cơ bản mới nhất của công ty bắt nguồn từ mô hình ngôn ngữ lớn PaLM 2 được cập nhật. Studio Bot hỗ trợ cả ngôn ngữ lập trình Kotlin và Java và sẽ tồn tại trực tiếp trong thanh công cụ trên Android Studio. Tại đó, nhà phát triển có thể nhận được câu trả lời nhanh cho các câu hỏi của họ hoặc thậm chí là để robot gỡ lỗi cho một phần của mã của họ.

Mặc dù Google cho biết nhà phát triển không cần chia sẻ mã nguồn của mình với Google để sử dụng Studio Bot, công ty sẽ nhận được dữ liệu về các cuộc trò chuyện mà họ có với công cụ. Google nói rằng robot này đang ở giai đoạn "rất sớm", nhưng sẽ tiếp tục huấn luyện để cải thiện câu trả lời của nó. Nó chỉ có sẵn cho các nhà phát triển ở Hoa Kỳ thông qua kênh Canary, và chưa có thông tin về thời gian ra mắt toàn cầu.

Công cụ mã hóa mới được trang bị trí tuệ nhân tạo là một phần trong chiến lược tiếp tục của Google về AI. Sau khi phát hành chatbot Bard trong truy cập sớm vào tháng 3, Google đã từ từ thêm các tính năng mới, bao gồm khả năng tạo, gỡ lỗi và giải thích các dòng mã. Việc đóng gói các tính năng này trong một trợ lý mã hóa độc lập đặt Google đối đầu với Microsoft và Amazon. Trong khi Microsoft và Amazon đều có các công cụ mã hóa được trang bị trí tuệ nhân tạo của riêng mình, Studio Bot của Google chỉ hữu ích cho nhà phát triển Android. Các công cụ mã hóa tích hợp của Amazon và GitHub có dải phủ rộng hơn nhiều so với Studio Bot. Tuy nhiên, công cụ mã hóa AI Duet mới của Google sẽ giúp điền vào khoảng trống đó, nhưng chỉ có sẵn cho các người dùng Google Cloud.