Cho dù năm nay tại sự kiện Google I/O 2023, sự thống trị của trí tuệ nhân tạo là chủ đề chính, và Google đã cho chúng ta thấy rằng bất kỳ dự đoán nào về việc ChatGPT bị Google đánh bại hoàn toàn là sai, và có những kế hoạch toàn diện để bao gồm trí tuệ nhân tạo vào hầu hết các sản phẩm của họ, từ Maps đến Gmail, Google Docs và nhiều sản phẩm khác. Với từng công cụ được tích hợp sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn khi chúng ta nhường một phần kiểm soát cho các bản dịch robot của chúng ta.

PrimeAmazon

Một trong những công cụ được giới thiệu tại buổi hội thảo là Magic Editor, công cụ sửa ảnh với khả năng xóa phông nền và chỉnh sửa vị trí đối tượng. Bất kỳ ai đều có thể dễ dàng thay đổi vị trí đối tượng trong bức ảnh mà không cần bất kỳ kỹ năng chỉnh sửa nào, thay vào đó, trí tuệ nhân tạo sẽ làm tất cả công việc nặng cho bạn.

Google Store EMEAPixel 7a

Tuy nhiên, Magic Editor sẽ khiến cho việc chỉnh sửa trở nên đơn giản hơn cho bất kỳ ai, thay vì chỉ những người dùng cho mục đích vô hại nào đó. Có một ranh giới mỏng manh giữa thao tác chỉnh sửa và chỉnh sửa đảo ngược hai điều, và tôi lo rằng Magic Editor sẽ làm cho việc vượt qua giới hạn đó dễ dàng hơn. Tôi cũng nghĩ rằng các bên xấu sẽ sử dụng công cụ để tạo ra những thông tin sai lệch, dù cho Google đã cố gắng để đặt ra các quy tắc hợp lý để ngăn ngừa trường hợp này.