Trong lúc chúng ta đang chờ phiên bản ổn định của Android 14, Google đã quyết định tặng người dùng một biểu trưng mới cho thương hiệu Android sắp tới. Hệ điều hành có giao diện mới, và công ty đang triển khai một số tính năng mới để kỷ niệm dịp này. Các tính năng bao gồm cải tiến trí tuệ nhân tạo cho tiện ích At a Glance và Lookout, một trong những công cụ truy cập của Android. Bạn cũng có thể tải lên thẻ thư viện vào Google Wallet và tham gia nhiều cuộc gọi hội nghị hơn trong ô tô.

Android thay đổi thương hiệu

Android đã trải qua quá trình biến đổi kéo dài hàng năm để tìm hiểu thẩm mỹ và cách tự giới thiệu bản thân như một nền tảng. Cuối cùng, nó có thể đã tìm ra diện mạo của mình. Google đã chính thức thay đổi thương hiệu Android với diện mạo mới và cải tiến hình ảnh người Android màu xanh biểu tượng. Logo đã được cập nhật để Android là một chữ "A" in hoa, theo Google nó khiến chữ cái này nổi bật hơn so với các chữ còn lại. Logo mới có "nhiều đường cong" và "cá nhân"; Google thậm chí còn cho thấy cách logo "Android" mới vừa với logo Google, cho thấy một sự thống nhất giữa thương hiệu cha mẹ và nền tảng di động mà trong một thời gian dài không tồn tại.

May mắn thay, Google không bỏ logo bug droid, biểu tượng từ lâu của Android. Người máy Android giờ đây trở nên ba chiều hơn bao giờ hết, và nó trở lại việc hiển thị toàn bộ cơ thể thay vì chỉ đầu, như logo đã làm trong vài năm qua. Bạn có thể xem bài viết của Google nếu muốn đọc toàn bộ câu chuyện đằng sau diện mạo mới.

Cải tiến được tăng cường bởi trí tuệ nhân tạo của Android

Để kỷ niệm diện mạo mới cho Android, Google đang thêm một số tính năng mới, và có vẻ như không độc quyền dành cho người dùng điện thoại thông minh Pixel. Tiện ích At a Glance mới sẽ có biểu tượng rõ nét hơn và một dòng thông tin bổ sung. Chiếc điện thoại mẫu hiển thị tính năng này là Samsung Galaxy S23 Ultra, bao gồm kiểu biểu tượng OneUI của Samsung trong dòng Home.

A screenshot of At a Glance

Tuần qua, tôi đã nhận thấy At a Glance có thể hữu ích khi đang đi máy bay - có được thông tin cần thiết trong lúc vội vã di chuyển rất hữu ích. Nhưng tôi đã nhìn lướt qua màn hình chính của mình mà không thấy nó nổi bật. Việc chỉnh sửa mới này sẽ giúp tính năng này trở nên nổi bật hơn trên màn hình chính, chính xác như ý muốn. Google muốn bạn nhìn thấy cải tiến trí tuệ nhân tạo của nó hoạt động ngay trước mắt.

Người dùng Android có khuyết tật thị giác và phụ thuộc vào ứng dụng như Lookout để được trợ giúp cũng sẽ có một bản cập nhật đáng kể bắt đầu từ hôm nay. Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp tính năng Image Q&A trên Lookout tạo ra mô tả chi tiết hơn về những thứ xuất hiện hoặc trên màn hình. Sau khi bạn đã nhập hình ảnh của mình, bạn có thể đặt câu hỏi bằng văn bản hoặc giọng nói để hiểu ngữ cảnh hình ảnh. Lookout cũng thêm 11 ngôn ngữ mới vào bộ sưu tập của mình, bao gồm tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung. Nó bây giờ hỗ trợ 24 ngôn ngữ.

Thẻ thư viện trong Google Wallet Có thể thừa nhận rằng tôi không có một tài khoản thư viện. Tôi sử dụng thẻ của con gái tôi cho mọi thứ, từ mượn sách trực tiếp tới tải sách nói từ Libby. Tuy nhiên, điều này trở nên bất tiện khi tôi không có thẻ của cô ấy gần, đặc biệt khi cô ấy muốn đi tự phát để mượn sách mới.

Tính năng mới nhất này cho phép bạn số hóa các thẻ với mã vạch hoặc mã QR chỉ hoạt động trong các môi trường cụ thể, bao gồm thẻ thư viện và thẻ tập luyện. Bạn chỉ cần chụp ảnh thẻ để Wallet lưu trữ nó.

Một số điều thêm

Các người dùng Android Auto, tôi hiểu việc phải tham gia cuộc họp trong khi lái xe trong tình trạng tắc đường. Điều đó không thay đổi thực tế là chúng ta cần có cơ sở hạ tầng tốt hơn để không phải đồng thời xử lý việc đó trong khi đang lái xe. Tuy nhiên, ít nhất Android Auto hiện có thể xử lý cả cuộc gọi Webex và Zoom ngay trên màn hình lớn trong xe của bạn, thay vì phải lục lọi trên màn hình điện thoại nhỏ.

Những người sử dụng Fitbit và Google Fit hiện có thể nghe kết quả giấc ngủ hàng ngày thông qua trợ lý ảo.

Giao diện mới của Android sẽ bắt đầu xuất hiện trong các bản cập nhật phần mềm và phiên bản điện thoại sắp tới. Và những tính năng mới sẽ bắt đầu được triển khai cho tất cả mọi người vào tuần này.