Tại hội nghị phát triển I/O của mình, Google đã giới thiệu ML Hub mới của họ, là một điểm đến duy nhất cho các nhà phát triển muốn có thêm hướng dẫn cách huấn luyện và triển khai các mô hình ML của mình, dù họ đang ở giai đoạn đầu sự nghiệp AI của mình hay là các chuyên gia.

"Chúng tôi nói về khái niệm này của việc dân chủ hóa học sâu và thực sự làm cho nó dễ tiếp cận hơn, để điều gì đó mà chúng tôi khá hào hứng là Google có một tập hợp các công nghệ mã nguồn mở khá rộng lớn bao phủ nhiều tài sản khác nhau [...] Chúng tôi muốn giúp người khác dễ hiểu hơn về cách chúng phù hợp với nhau, và giúp họ bắt đầu", ông Alex Spinelli, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm cho machine learning Google nói. Ý tưởng ở đây là cung cấp cho các nhà phát triển một trang đích mà họ có thể xem xét loại mô hình nào mà họ muốn tạo ra, dựa trên dữ liệu họ có, và sau đó nhận được chỉ dẫn từng bước để suy nghĩ về việc triển khai những mô hình đó.

Công ty đang ra mắt nền tảng này với một số bộ công cụ ban đầu bao gồm các trường hợp sử dụng phổ biến, với kế hoạch thường xuyên cập nhật và ra mắt các bộ công cụ mới một cách ổn định. Ví dụ, một số bộ công cụ sớm như là giúp nhà phát triển xây dựng các bộ phân loại văn bản bằng Keras hoặc lấy các mô hình ngôn ngữ lớn và chạy chúng trên Android với Keras và TensorFlow Lite.

Như Spinelli đúng một cách nêu, AI tự tạo có thể đang nhận được rất nhiều sự chú ý hiện nay, nhưng machine learning là một không gian lớn bao phủ một loạt các loại mô hình và công nghệ.

"Có nhiều điều tuyệt vời đang diễn ra trong lĩnh vực thị giác máy tính và xác nhận khuôn mặt và hệ thống đề xuất và xếp hạng nội dung có liên quan và những thứ đó - phân cụm nội dung - tất cả những thứ đó. Chúng tôi thực sự không muốn bỏ lại bất cứ điều gì phía sau và muốn đảm bảo rằng chúng tôi có thể giúp các nhà phát triển và nhà nghiên cứu có bộ công cụ và công nghệ đúng cho trường hợp sử dụng của họ." Spinelli lưu ý.

Ông lưu ý rằng rất nhiều sự tập trung ở đây là về mã nguồn mở - và trong khi các nhà phát triển có thể sử dụng các công nghệ này trên nơi đặt và trong bất kỳ đám mây nào, các bộ công cụ mới này cũng sẽ cung cấp những gì ông gọi là một "đường băng trượt vào đám mây của Google". Nhưng như Spinelli nhấn mạnh, không có khóa ở đây. "Có cam kết cơ bản rằng điều này là mã nguồn mở mà bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu," ông nói.