Một trong những thông báo đáng chú ý nhất của Hội nghị Google I/O là giới thiệu cải tiến PaLM 2, mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất và tiên tiến nhất của Google. Với sự chuyển đổi sang PaLM 2, Google tuyên bố Bard sẽ có khả năng tăng cường về logic, toán học và lập trình. 

google-bard-2

Hôm nay, là lúc để kiểm tra các khả năng này.

Ngoài ra: Tôi đã kiểm tra các kỹ năng lập trình mới nhất của Google Bard. Không tốt lắm...

Google Bard không còn có danh sách chờ, để truy cập, bạn chỉ cần truy cập trang chỉ của Google Bard và đăng nhập vào tài khoản Gmail cá nhân của bạn. 

Sau khi tôi làm điều đó, tôi đã sẵn sàng để bắt đầu đặt câu hỏi. 

Thay đổi đầu tiên dễ nhận thấy là Bard có tùy chọn chế độ tối, một trong những tính năng mà Google đã tiết lộ ở I/O nhằm giúp giảm căng thẳng mắt khi sử dụng chatbot. Điều này là một dấu hiệu tích cực.

Ngoài ra: Làm thế nào để sử dụng Google Bard ngay bây giờ

Tiếp theo, đến lúc xác nhận nâng cấp lớn nhất của chatbot, PaLM 2. Để xác nhận các nâng cấp này cho chính mình, tôi đã hỏi chatbot "Bạn đang chạy trên LLM nào?". Phản hồi rất bất ngờ.

Mặc dù Google đã công bố tại Google I/O, Bard cho tôi biết nó vẫn đang chạy trên LaMDA. 

Tôi đang chạy dưới mô hình ngôn ngữ AI LaMDA của Google. LaMDA viết tắt của "Language Model for Dialogue Applications".

Ảnh chụp bởi Sabrina Ortiz/ZDNETKhi tôi xác nhận phản hồi đó bằng cách hỏi "Tôi nghĩ bạn đang chạy trên PaLM 2", tôi đã nhận được một phản hồi tương tự. 

Tôi xin lỗi vì sự nhầm lẫn. Tôi vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa thể chạy trên PaLM 2.

Ảnh chụp bởi Sabrina Ortiz/ZDNETChatbot có đang ảo giác và cung cấp phản hồi không chính xácnhư trước đây? Hoặc chatbot chưa được chuyển sang PaLM 2, như Google tuyên bố hôm qua không? Tôi đã liên hệ với Google để có một chút sự rõ ràng, nhưng phản hồi đã để lại cho tôi nhiều câu hỏi như tôi ban đầu.

"LLMs (kể cả Bard) có thể ảo giác và đưa ra thông tin không chính xác dưới dạng thông tin chính xác", nói rõ người phát ngôn của Google.

Ngoài ra: Mọi tính năng AI chính được công bố tại Google I/O 2023

Khả năng không thể nói chính xác LLM mà nó đang sử dụng có thể đơn giản chỉ là ảo giác của Bard. Tuy nhiên, một trong những mục tiêu lớn nhất của việc sử dụng LLM tiên tiến hơn cho Bard là giảm số lượng ảo giác xảy ra. 

Mặc dù Google tuyên bố PaLM 2 là tiên tiến nhất, cho đến nay, Bard vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các vấn đề của quá khứ, bao gồm khả năng lập trình hạn chế. Có lẽ Google đã đánh giá quá cao khả năng của PaLM 2.