Kris Holt|@krisholt|10 tháng 5 năm 2023 4:22 CH

Relevant ads info

Âm nhạc được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành tâm điểm với ca khúc có giọng hát của Drake và The Weeknd được quan tâm đến để Spotify báo cáo đã xóa hàng nghìn bài hát được tạo ra bởi AI vì lo ngại rằng mọi người đang sử dụng chúng để danh bạ kênh. Bây giờ, Google đang tiếp cận khu vực đó hơn khi công ty mở rộng quyền truy cập vào AI chuyển văn bản thành âm nhạc của mình, được gọi là MusicLM.

Kris HoltA screenshot of Google's MusicLM text-to-music AI system. Text reads

Google đã nêu rõ hệ thống này vào tháng 1 năm 2023 khi đăng ký tài khoản nghiên cứu về MusicLM. Lúc đó, công ty cho biết không có kế hoạch cung cấp quyền truy cập cho công chúng vào MusicLM do quan ngại về vấn đề đạo luật bản quyền, trong đó có một số bản sao AI được sao chép trực tiếp vào các bài hát mà nó tạo ra.

Tuyến sinh viên AI đã thay đổi mạnh mẽ trong năm nay, Công nghệ Google nhận thấy thoải mái để cho phép công chúng thử MusicLM. "Chúng tôi đã làm việc với các nhạc sĩ như Dan Deacon và tổ chức các cuộc hội thảo để xem công nghệ này có thể tăng cường quá trình sáng tạo như thế nào", Trưởng nhóm sản phẩm Google Hema Manickavasagam và Trưởng nhóm sản phẩm Google Labs Kristin Yim đã viết trong một bài đăng trên blog.

Như TechCrunch nhấn mạnh, phiên bản công cộng hiện tại của MusicLM không cho phép người dùng tạo ra âm nhạc với các nghệ sĩ hoặc giọng hát cụ thể. Điều đó có thể giúp Google tránh vấn đề bản quyền và ngăn người dùng tạo ra "những bài hát chưa phát hành" giả từ các nghệ sĩ nổi tiếng và bán chúng với giá hàng nghìn đô la.

Bạn có thể đăng ký để thử MusicLM thông qua AI Test Kitchen trên web, Android và iOS. Google đề xuất bạn có thể thử lời nhắc dựa trên tâm trạng, thể loại và nhạc cụ, chẳng hạn như "nhạc jazz nồng nàn cho một bữa tiệc tối" hoặc "hai guitar dây nylon chơi theo phong cách flamenco." AI thử nghiệm sẽ tạo ra hai đoạn và bạn có thể xác định bản yêu thích của mình bằng cách chọn biểu tượng cúp. Google nói rằng làm như vậy sẽ giúp họ cải thiện mô hình.

Theo dõi tất cả tin tức từ Google I/O 2023 tại đây. Google mở rộng quyền truy cập vào AI chuyển văn bản thành âm nhạc của mình. "