Phóng to/ Android Studio sẽ có một chatbot trợ lí AI được gọi là Studio Bot. Trong buổi đề cập tại sự kiện I/O hôm nay, Google đã công bố Studio Bot, một trợ lí AI mà các nhà phát triển Android có thể sử dụng để viết và sửa mã.

A mock-up made by Google depicting an AI assistant inside Android Studio

Xây dựng trên Codey và mô hình ngôn ngữ lớn PaLM 2 đã được cập nhật, Studio Bot chỉ có sẵn cho các nhà phát triển Mỹ trong giai đoạn "rất sớm" của nó, theo Google. Nó là một phần của Android Studio, môi trường phát triển tích hợp chính thức của Google cho các nhà phát triển Android.

Điều này khác biệt với một dự án khác dựa trên Codey nhằm cạnh tranh trực tiếp với Copilot của GitHub trong việc hoàn thành và tạo mã trong đoạn mã của người dùng.

Trong khi Copilot tập trung vào phân tích trực tiếp mã của người dùng và đưa ra các đề xuất trực tiếp, Studio Bot lại có hành vi tương tự như Bard hoặc ChatGPT với chức năng là một "trải nghiệm trò chuyện" tương tác với bạn giống như một người tư vấn. Một video quảng cáo giới thiệu Studio Bot cho thấy một nhà phát triển đang hỏi nó "Chủ đề tối là gì" (như nếu bất kỳ nhà phát triển có tự trọng nào cũng không biết điều đó) và sau đó là các truy vấn theo dõi để lấy đoạn mã để triển khai chủ đề tối trong ứng dụng của nhà phát triển.

Bạn không cần cung cấp bất kỳ đoạn mã nào cho Studio Bot để yêu cầu nó. Trên thực tế, Google cho thấy rằng, ít nhất cho đến bây giờ, nó phù hợp hơn cho việc trả lời các câu hỏi API chung và tương tự thay vì đào sâu và giúp bạn xây dựng các thành phần trực tiếp.

Google cảnh báo trong tài liệu hướng dẫn dành cho nhà phát triển rằng "Studio Bot vẫn là một thử nghiệm sớm, và đôi khi nó có thể cung cấp thông tin không chính xác, đánh lừa hoặc sai lệch khi trình bày một cách tự tin. Studio Bot có thể cung cấp cho bạn đoạn mã hoạt động nhưng không tạo ra kết quả đầu ra mong đợi hoặc cung cấp cho bạn mã không tối ưu hoặc không đầy đủ."

Một đoạn video ngắn mà Google tạo ra để giới thiệu một bot trí tuệ nhân tạo trong Android Studio. Đây không phải là thông báo duy nhất liên quan đến nhà phát triển trong sự kiện I/O. Như đã đề cập ngắn gọn ở trên, Google cũng đã công bố kế hoạch tung ra một công cụ tạo mã dựa trên Codey gần giống với Copilot. Các công cụ dựa trên Codey như thế này hoạt động với JavaScript, Java, Python, SQL và Go. Điều này là một phần của một sáng kiến lớn hơn để áp dụng trí tuệ nhân tạo vào hầu hết các khía cạnh của Google Cloud và các công cụ và dịch vụ phát triển khác của Google theo thời gian.

Google cũng phát hành ML Hub, một kho lưu trữ hướng dẫn cho các nhà phát triển đang tìm kiếm huấn luyện và sử dụng các mô hình học máy trong công việc của họ. Và một tính năng trí tuệ nhân tạo thử nghiệm mới trên Trung tâm tải xuống sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ra bản sao cho danh sách ứng dụng, phân tích và tóm tắt các đánh giá của người dùng về ứng dụng và nhiều hơn nữa.