Google sắp diễn ra sự kiện I/O trong vòng hai ngày tới, và một bài viết mới của CNBC có thể đã tiết lộ một số cập nhật tập trung vào trí tuệ nhân tạo sẽ được giới thiệu trong sự kiện.

Một phần quan trọng sẽ là mô hình ngôn ngữ lớn mới (LLM), PaLM 2, mô tả là LLM "sử dụng chung" với độ phát triển mới nhất của Google. LLM đã thực hiện "một loạt các bài kiểm tra về lập trình và toán học cũng như các bài kiểm tra viết sáng tạo và phân tích", theo CNBC, vì vậy tôi không ngạc nhiên nếu thấy Google trình diễn một số khả năng đó trên sân khấu. (Phiên bản PaLM đầu tiên được công bố vào tháng Tư năm 2022, trước khi làn sóng trí tuệ nhân tạo mới được kích hoạt bởi các ứng dụng như ChatGPT.)

CNBC cho biết Google sẽ cũng công bố "trải nghiệm tạo ra" cho tìm kiếm và Bard, trò chuyện trên máy tính được cung cấp sức mạnh bởi trí tuệ nhân tạo mà công ty đã ra mắt vào tháng Ba, bao gồm mở rộng Bard đến tiếng Nhật và tiếng Hàn. Hiện tại, Bard chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Google cũng sẽ tiết lộ các công cụ trí tuệ nhân tạo tập trung vào Workspace hơn, bao gồm "thảo luận về thế hệ mẫu trong Sheets và thế hệ ảnh trong các sản phẩm Slides và Meet," theo CNBC. Công ty đã thông báo các tính năng trí tuệ nhân tạo cho Gmail và Docs vào tháng Ba nhưng lại ra mắt chúng với "những người thử nghiệm đáng tin cậy" trước, vì vậy chúng ta phải chờ xem liệu những tính năng mới này sẽ giới hạn hoặc có sẵn rộng rãi hơn.

Google chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu phản hồi. Nhưng không có gì quá bất ngờ khi công ty có thể tạo ra một bộ ảnh trí tuệ nhân tạo lớn tại Google I/O. Với sự trỗi dậy của ChatGPT của OpenAI và nỗ lực trí tuệ nhân tạo chiến đấu của riêng Microsoft, Google đã đặt trí thông minh nhân tạo lên hàng đầu với gần như mọi thứ mà họ làm và thậm chí còn thực hiện những thay đổi tổ chức đột phá để đẩy mạnh công việc trí thông minh nhân tạo của mình.

Nhưng Google I/O không chỉ tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Công ty đã thông báo về Pixel Fold và hứa hẹn chia sẻ thêm thông tin về nó tại sự kiện. Một danh sách Amazon đã bị xóa bỏ đã tiết lộ một loạt thông tin về Pixel Tablet, dẫn tôi tin rằng nó sẽ xuất hiện trong sự kiện. Và chúng tôi đã thấy các rò rỉ Pixel 7A trong vài tuần qua, bao gồm một bài viết đăng tải ở Việt Nam vào tháng Ba.

I/O hứa hẹn sẽ là một sự kiện đầy đủ, và sẽ bắt đầu lúc 1 giờ chiều theo giờ Mỹ (ET) vào thứ Tư, ngày 10 tháng 5.