The text translated into idiomatic, standard Vietnamese:

"Bởi Krystal Hu

(Reuters) - Alphabet’s Google đang trong quá trình đàm phán để đầu tư hàng trăm triệu đô la vào Character.AI, một công ty khởi nghiệp chatbot trí tuệ nhân tạo đang phát triển nhanh, nhằm có vốn để huấn luyện mô hình và đáp ứng nhu cầu của người dùng, hai nguồn tin được thông báo đã nói với Reuters.

Việc đầu tư được xem xét có thể được cấu trúc thành các phiếu chuyển đổi, theo nguồn tin thứ ba, sẽ làm mối quan hệ hiện tại giữa Character.AI và Google sâu hơn, trong đó Character.AI sử dụng dịch vụ đám mây của Google và đơn vị xử lý Tensor (TPUs) để huấn luyện mô hình.

Google và Character AI không phản hồi yêu cầu bình luận.

Do các cựu nhân viên Google là Noam Shazeer và Daniel De Freitas sáng lập, Character.AI cho phép người dùng trò chuyện với phiên bản ảo của các nhân vật nổi tiếng như Billie Eilish hoặc các nhân vật hoạt hình, đồng thời tạo ra các chatbot và trợ lý trí tuệ nhân tạo của riêng mình. Dịch vụ này miễn phí, nhưng cung cấp mô hình thuê bao tính phí .99 mỗi tháng cho người dùng muốn bỏ qua hàng đợi ảo để truy cập vào chatbot.

Chatbot của Character.AI, với nhiều vai trò và cách phát âm để lựa chọn, đã thu hút từ người dùng từ 18 đến 24 tuổi, đóng góp khoảng 60% lưu lượng truy cập trang web của nó, theo dữ liệu từ Similarweb. Đối tượng này giúp công ty khẳng định mình là người cung cấp bạn đồng hành trí tuệ nhân tạo cá nhân vui vẻ hơn, so với các chatbot trí tuệ nhân tạo khác từ OpenAI's ChatGPT và Bard của Google.

Công ty trước đó cho biết trang web của họ đã thu hút 100 triệu lượt truy cập hàng tháng trong 6 tháng đầu kể từ khi ra mắt.

Character.AI cũng đang trong quá trình đàm phán để huy động vốn từ các nhà đầu tư vốn rủi ro, điều này có thể định giá công ty lên trên 5 tỷ đô la, các nguồn tin cho biết. Vào tháng ba, họ đã huy động 150 triệu đô la trong vòng gọi vốn do Andreessen Horowitz lãnh đạo với giá trị ước tính là 1 tỷ đô la.

Thương vụ với Google vẫn đang diễn ra và các điều khoản có thể thay đổi, các nguồn tin yêu cầu không tiết lộ danh tính khi cuộc trò chuyện là bí mật.

Google đã đầu tư vào các công ty khởi nghiệp AI, bao gồm 2 tỷ đô la cho Anthropic, như một hình thức của các phiếu chuyển đổi, cộng thêm việc đầu tư vốn vốn rủi ro trước đó. Anthropic sử dụng dịch vụ đám mây của Google cũng như phiên bản TPUs mới nhất của nó.

Điều này là một phần của một xu hướng gần đây trong đó các nhà cung cấp dịch vụ đám mây công nghệ lớn đã đạt được các thỏa thuận với các công ty AI để kích thích họ sử dụng một số dịch vụ đám mây hoặc phần cứng cụ thể trong cuộc đua tính toán để xây dựng mô hình và phục vụ người tiêu dùng, bao gồm các khoản đầu tư của Microsoft vào OpenAI và Google cùng Amazon đặt cược vào Anthropic.

Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang Lina Khan nói tại một sự kiện ở San Francisco tuần trước rằng cơ quan này đang điều tra các khoản đầu tư của nhà cung cấp dịch vụ đám mây vào các công ty AI để kiểm tra bất kỳ hành vi chống cạnh tranh nào.

(Báo cáo bởi Krystal Hu tại New York, báo cáo bổ sung bởi Anna Tong và Jeffrey Dastin; Biên tập bởi Bill Berkrot)