Giám đốc điều hành Google, Sundar Pichai, đã thông báo rằng trợ lý trò chuyện AI Bard được mở ra cho tất cả mọi người, AI đang đến với gần như tất cả các sản phẩm Google và trải nghiệm tìm kiếm mới đang trên đường đến. Giá cổ phiếu của Alphabet tăng 5%, trong khi Microsoft cũng tăng 1,6% trước khi giảm trở lại. Những lo ngại về an toàn AI vẫn còn vương vấn trong khi hai công ty này cố gắng vượt qua nhau.

Google đã bị cho là đang bỏ lỡ cơ hội trong một thời gian dài, nhưng cuối cùng thì đã tỉnh táo. Tại hội nghị nhà phát triển sôi động trong tuần này, giám đốc điều hành Sundar Pichai đã tiết lộ một loạt các thông báo mới về AI nhằm chứng minh rằng Google phải trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này sau nhiều lần đánh trống lảng.

Đã đến lúc Google phải gây bất ngờ cho đối thủ lớn nhất của mình trong lĩnh vực AI, Microsoft. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện về an toàn AI đang trở nên ồn ào hơn, điều này có thể gây ảnh hưởng đến cổ phiếu AI trong tương lai. Hãy cùng đi vào chi tiết.

Tận dụng sức mạnh của AI cho danh mục đầu tư của bạn với Bộ công cụ Công nghệ mới nổi của Q.ai. Tập trung vào cổ phiếu và quỹ giao dịch, AI tìm kiếm tài sản biểu hiện tốt nhất bằng cách phân tích lượng dữ liệu lớn. Sau đó nó sẽ phân bổ lại quỹ của bạn để giúp bạn xây được sự giàu có và tiên tiến hơn một bước.

Bộ công cụ thuận lợi từ công cụ bảo vệ danh mục tùy chọn "Portfolio Protection", hoạt động như một tường lửa chống lại biến động của thị trường. AI đánh giá danh mục của bạn để phát hiện các rủi ro và triển khai các chiến lược chống ngược để giúp bạn giữ được nhiều lợi nhuận hơn mà không cần công việc trước.

Tải về Q.ai ngay hôm nay để truy cập các chiến lược đầu tư được hỗ trợ bởi AI.

Lần này, Google đã học từ những sai lầm của mình về tính năng AI mới. Tại sự kiện báo chí lớn tại California, hội nghị thường niên của nhà phát triển đã là nơi để công bố những phát triển mới nhất của chatbot AI của Google, Google Bard.

Google đang tiến xa hơn: AI đang đến với gần như tất cả các sản phẩm Google, cho mọi người dùng. Bạn sẽ có thể soạn thảo email, tạo bài thuyết trình và tạo hình ảnh, tất cả đều có sự hỗ trợ của AI trong những tuần tới. Google Bard cũng đã có sẵn cho người dùng nói tiếng Anh và sẽ có hình ảnh sáng tạo như phần hồi đáp, điều này là yếu tố khác biệt quan trọng so với đối thủ ChatGPT.

Cũng có một bản nâng cấp lớn về tìm kiếm của Google đang trên đường đến, gọi là "Tìm kiếm Trải nghiệm Thế hệ mới", chạy trên công nghệ PaLM2 mới được công bố vào thứ Tư. Sau khi các thử nghiệm ban đầu phát hiện rằng Bard đôi khi hoàn toàn bị vấp phải những câu trả lời đoán định, bản nâng cấp này được thiết kế để trả lời chính xác và trò chuyện hơn với người dùng. (Hãy nghĩ tới Jarvis trong bộ phim Iron Man.) Đây là một danh sách chờ khác để truy cập, nhưng đó là cập nhật lớn nhất Google tìm kiếm đã có trong 20 năm qua.

Giám đốc điều hành Sundar Pichai nói: "Chúng tôi tái tưởng tất cả các sản phẩm cốt lõi của chúng tôi, bao gồm tìm kiếm", tại sự kiện, đề cập từ "AI" 27 lần. Tất cả đều nghe có vẻ ấn tượng, nhưng mục tiêu chính của nó là đánh trả lại Microsoft kể từ khi đối tác với OpenAI trên ChatGPT đang có lợi thế sớm nhất trong cuộc chiến AI.

Thị trường phản ứng như thế nào?

Vào ngày thứ Tư, cổ phiếu của Alphabet tăng 5% khi tin tức này được đưa ra do tình yêu của Wall Street với các công nghệ mới tiếp tục tăng. Microsoft cũng được hưởng lợi từ sự tăng trưởng, với việc tăng 1,6% của cổ phiếu, nhưng tại cuối tuần đã giảm 0,7%. Tuy nhiên, Google vẫn giữ được sự tăng của mình.

Trong khi Google đã được cho là đang bị đẩy lùi trong cuộc chiến AI, sự thống trị của công cụ tìm kiếm của nó vẫn chưa bị ảnh hưởng. Vào tháng 4, Google chiếm khoảng 93% thị phần công cụ tìm kiếm trong khi Bing chỉ chiếm 3%.

Google không chỉ chiếm ưu thế trên thị trường công cụ tìm kiếm mà còn có tiềm năng để nâng cao khả năng cung cấp đám mây của mình. AWS của Amazon và Azure của Microsoft chiếm 55% thị phần, trong khi Google đứng sau với chỉ 11%. Nếu Google có thể thành công với đề xuất AI của mình, chúng ta có thể thấy các con số thị phần thay đổi.

Còn vấn đề an toàn của AI thì sao?

Cuộc trò chuyện về an toàn của AI ngày càng trở nên ồn ào khi cuộc chiến AI ngày càng tiến triển. Mới đây nhất, "cha đẻ của AI", Tiến sĩ Geoffrey Hinton, vừa rời Google vì ông cho rằng titan công cụ tìm kiếm đã bỏ các nguyên tắc an toàn AI để đuổi kịp đối thủ cạnh tranh.

Trước đó, tỷ phú Elon Musk - người ủng hộ mạnh mẽ cho an toàn AI - cho biết ông sẽ tạo ra chatbot AI của riêng mình mang tên TruthGPT và được kiểm soát. Ông cũng là một trong số hàng ngàn chuyên gia AI ký tên bức thư mở yêu cầu tạm dừng phát triển AI trong 6 tháng để mọi người có cơ hội hít thở và tạo ra các thanh chắn đúng đắn.

Vậy, một số người quan trọng đang lên tiếng về an toàn AI. Câu hỏi là, liệu Google và Microsoft có lắng nghe?

Vị trí của Google trên thị trường AI

Mặc dù Google hy vọng công nghệ PaLM2 của mình sẽ giải quyết vấn đề sai cảm, nhưng đây vẫn là một màn đánh cược lớn đối với công ty khi toàn bộ triết lý của nó được xây dựng xung quanh việc cung cấp cho người dùng thông tin chính xác. Nhưng Google phải tiếp tục di chuyển, nếu không nó có nguy cơ để cho đối thủ cạnh tranh như Microsoft Bing chiếm lĩnh thị phần quan trọng.

Chưa kể, Big Tech đã gặp nhiều vấn đề hình ảnh hơn lần cuối cùng một công nghệ thay đổi thế giới - mạng xã hội - ra đời. Từ quan điểm của người tiêu dùng, có nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến quyền riêng tư, SEC cho rằng có vấn đề về độc quyền và chính trị gia đang thuyết phục Meta và Google đảm nhận trách nhiệm bằng cách sửa đổi Phần 230. Liệu họ có thể đua vượt mà không có các thanh chắn đúng đắn?

Từ quan điểm đầu tư, đó là một cái để theo dõi. Google có cơ hội đáng kể để ưu tiên và ủng hộ an toàn AI vì nó có thị phần công cụ tìm kiếm lớn. Tuy nhiên, nếu nhân viên bên trong phản đối về việc công ty đang bỏ bê các nguyên tắc đó, điều đó có thể gây tổn hại cho giá cổ phiếu của Google trong dài hạn.

Chúng ta đã thấy Google mất 100 tỷ đô la giá trị cổ phiếu khi bản demo đầu tiên của nó bị phát hiện có lỗi thực tế. Như công ty cha đẻ của AI, Google có trách nhiệm nhiều hơn hầu hết những người khác để đảm bảo an toàn AI của nó được đúng chuẩn - hoặc nó có nguy cơ mất niềm tin của người dùng và giá cổ phiếu rơi thêm trong tương lai.

Kết luận

Thật khó tin rằng chúng ta chỉ mới có AI sinh sáng được 6 tháng với việc ChatGPT được phát hành vào tháng 11. Kể từ đó đến nay, đó là một cuộc đua lớn đến đỉnh cao, với động thái mới nhất của Google là một thông điệp rõ ràng cho thấy họ đang tiến lên với công nghệ AI, xem nó như là hệ quả của nguyên tắc đúng đắn.

Chúng tôi (dĩ nhiên) là một trong những người ủng hộ của AI và các tin tức mới nhất của Google đều thú vị đối với nhà đầu tư và người tiêu dùng. Nhưng phát triển AI phải được xử lý đúng cách - và nếu bỏ qua nguyên tắc cốt lõi này để cạnh tranh với Microsoft, điều đó có thể gây tổn hại cho giá cổ phiếu của Google.

Bạn muốn sử dụng AI là một phần chiến lược đầu tư của mình, đồng thời biết rằng các nhà phân tích con người đặt các thanh chắn để đảm bảo an toàn cho nó? Các Foundation Kits của Q.ai có chủ đề về các chủ đề như công nghệ và xu hướng toàn cầu với các mức độ rủi ro khác nhau. Với mỗi Kit, AI quét dữ liệu để tìm các tài sản tăng giá để bạn không cần phải làm, sau đó điều chỉnh nắm giữ khi cần thiết.

Mỗi Foundation Kit có thể chọn bật chế độ Portfolio Protection, vũ khí bí mật chống lại những dao động. AI đánh giá các rủi ro mà quỹ đầu tư của bạn đang đối mặt, sau đó tấn công với kế hoạch phòng thủ để giúp bảo vệ lợi nhuận của bạn.

Tải về Q.ai ngay hôm nay để sử dụng các chiến lược đầu tư được trang bị trí tuệ nhân tạo

Giới thiệu

Q.ai là một nền tảng đầu tư trang bị trí tuệ nhân tạo, cung cấp các công cụ và chiến lược đầu tư thông minh dựa trên số liệu thống kê và phân tích kỹ thuật. Tính năng phân tích dữ liệu đa chiều của Q.ai sẽ giúp cho các nhà đầu tư đưa ra các quyết định đầu tư chính xác và hiệu quả hơn.

Tải về Q.ai

Q.ai là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn đầu tư thông minh và cập nhật về các chiến lược đầu tư hiện đại. Để trải nghiệm các tính năng trong Q.ai, bạn có thể tải về ứng dụng Q.ai ngay hôm nay. Chúc các nhà đầu tư thành công với Q.ai!