Tình yêu của Google dành cho trí tuệ nhân tạo được trình diễn toàn diện tại hội nghị phát triển I/O của họ vào thứ Tư vừa qua, với các nhà lãnh đạo sử dụng mọi cơ hội để đề cập đến trí tuệ nhân tạo mỗi khi có thể.

Tại Shoreline Amphitheater, không xa từ trụ sở của Google tại Mountain View, California, CEO Sundar Pichai đã bước lên sân khấu để phát biểu khai mạc Google I/O và chính thức là người đầu tiên nói "AI" - nhưng anh ấy chưa phải là người cuối cùng. Theo CNET, Pichai và các trình bày khác đã đề cập đến AI khoảng 143 lần trong suốt buổi thuyết trình kéo dài hai giờ, tương đương với khoảng 1,153 lần nhắc đến AI mỗi phút.

Chúng tôi đã đếm số lần này bằng cách xem lại bản diễn văn trên YouTube của Google trong phần trình bày chính hơn hai giờ và năm phút gần như. Chúng tôi bắt đầu đếm trước sau khi Pichai lên sân khấu, và không tính đến video trước chương trình hoặc các DJ của Google.

Các đề cập khác liên quan đến trí tuệ nhân tạo đáng chú ý:

    AI chắc chắn là xu hướng lớn nhất trong công nghệ hiện nay, đang tăng đà với việc các công ty như OpenAI giới thiệu các ứng dụng dành cho người dùng cuối như ChatGPT vào mùa thu năm ngoái. Đối thủ cạnh tranh của Google, Microsoft, đang có khoảng đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI và đã bắt đầu tích hợp công nghệ này vào công cụ tìm kiếm Bing của mình, bao gồm cả việc thêm tính năng mới vào tuần trước.

    Theo đó, Google đã bị bắt giam vì ChatGPT được tung ra khiến công ty "kinh hoàng" vì phải gia tăng phát triển trí tuệ nhân tạo. Trong quá khứ, Google đã thể hiện các tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo tại các sự kiện I/O trước đó, nhưng luôn chỉ là những tiện ích thú vị như kính dịch thuật trực tiếp hoặc các dự án hướng đến tương lai của họ như video chatbot đàm thoại Starline. Tuy nhiên, buổi diễn thuyết chính của Google I/O 2023 cảm giác như là một sự chuyển đổi đáng kể để đặt trí tuệ nhân tạo ở trung tâm sân khấu - và Google khẳng định sức mạnh của họ để cho thấy rằng họ không thụt lùi trong cuộc đua này.