"“Generative AI” đã trở thành chủ đề quan trọng nhất của ngành tiếp thị năm nay, với khoản đầu tư 10 tỷ đô la của Microsoft vào OpenAI - nhà sản xuất ChatGPT được xem là một bước tiến quan trọng. Vào cuối tuần trước, Google - ông trùm của ngành tiếp thị trực tuyến, đã trình diễn các thí nghiệm về AI tại Search Labs trong hội nghị Google I/O của các nhà phát triển.

Hãng quảng cáo trực tuyến này đã phát triển các khả năng AI trong Search Labs từ lâu, bắt đầu bằng SGE, viết tắt của trải nghiệm sinh sản tìm kiếm, một thí nghiệm đang chạy để cung cấp giao diện trò chuyện cho người dùng.

Tóm lại, SGE sẽ cho phép người dùng của Google “nhanh chóng hiểu được vấn đề ” bằng cách hỏi các câu hỏi theo dõi trả lời AI. Ví dụ, nếu người dùng đang tìm kiếm một sản phẩm để mua, SGE sẽ sử dụng Google Shopping Graph để cung cấp thông tin bối cảnh, chẳng hạn như cửa hàng bán lẻ địa phương cũng như các thông tin, như đánh giá sản phẩm vv.

Ngoài ra, chế độ trò chuyện cũng cho phép người dùng xem cách AI kết hợp nội dung truy vấn và cho phép họ hỏi các câu hỏi theo dỏi để tái sắp xếp lại truy vấn của họ. Giao diện người dùng cũng giúp người dùng chuyển sang chế độ trò chuyện thông qua một loạt các lời nhắc.

Các chức năng mới cũng sẽ chứa một chức năng quảng cáo với các khe quảng cáo riêng biệt có sẵn trên toàn trang, vẫn đang được thử nghiệm, sẽ được đưa ra từ kết quả tìm kiếm tự nhiên thông qua một nhãn “được tài trợ”.

Nói chuyện với Digiday, Myles Younger của U of Digital cho biết đáng đọc giữa các dòng chữ của thông báo của Google, lưu ý cách thông báo này cố gắng đáp ứng nhu cầu đáp ứng ngay của người dùng.

"Việc sử dụng AI cho nhu cầu đáp ứng ngay lập tức trong các trường hợp như vậy có vẻ được tạo riêng cho máy quảng cáo và thương mại dựa trên hiệu suất khổng lồ của Google", ông nói. “Google cũng liên kết với sản phẩm quảng cáo Performance Max được bật nguồn bởi AI của mình."

Ông cũng lưu ý Google dường như đang thích nghi với một thế giới được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo thông qua thí nghiệm SGE đang phải xem xét doanh nghiệp quảng cáo đa tỉ đô của ông trùm quảng cáo trực tuyến.

Đặc biệt, Younger chú ý đến cách chức năng “Gần tôi” của SGE được thiết kế với mục đích thương mại hóa trong tương lai. “Các tìm kiếm "gần tôi" là một "hộ chiếu" đáp ứng ngay lập tức lớn cho Google,” ông nói, “đòi hỏi các dữ liệu trực tuyến, thông tin điểm đến, nhà bán lẻ và tồn kho được tổ chức trước đó rất khó khăn để khớp với khối lượng và nghĩa từ vựng."

"