Google đã tổ chức Hội nghị phát triển I/O lần thứ 15 tại Mountain View, California vào hôm nay, tập trung vào các tiến bộ về trí tuệ nhân tạo, sự thay đổi trong Google Photos, cập nhật về tìm kiếm và nhiều hơn nữa.

Pixel Fold

Pixel Fold là điện thoại thông minh gập đầu tiên của Google và dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối tháng 6. Về mặt thiết kế, nó rất giống với Galaxy Z Fold, vì nó mở ra từ một hình dáng điện thoại thông minh thành một hình dáng bảng.

google io

Pixel Fold có màn hình 7,6 inch khi được mở ra, với độ phân giải 2208 x 1840 và tốc độ làm tươi 120Hz. Khi gập lại, Pixel Fold có màn hình 5,8 inch với độ phân giải 2092 x 1080. Nó được trang bị bộ vi xử lý Google Tensor mới nhất và pin 4.821mAh.

Có ba máy ảnh, bao gồm một máy ảnh chính 48 megapixel, một máy ảnh siêu rộng và một máy ảnh telephoto với zoom quang học 5x. Các tính năng khác bao gồm máy quét vân tay tích hợp vào nút nguồn, nhận dạng khuôn mặt, chống nước IPX8 và cơ chế bản lề xoay 180 độ ở hai cạnh. Đặt hàng trước cho Pixel Fold hiện đã có sẵn và có giá là 1.800 đô la.

pixel fold 2google fold

Pixel Tablet và Pixel 7a

Cùng với Pixel Fold, Google cũng giới thiệu một máy tính bảng Pixel 11 inch mới và điện thoại thông minh Pixel 7a giá rẻ hơn nhiều. Pixel Tablet bao gồm một Dock Loa Sạc biến nó thành trung tâm điều khiển nhà thông minh và có giá 499 đô la.

Pixel 7a là một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ nhưng có chất lượng tốt với giá 499 đô la, và đó là một lựa chọn thay thế cho Pixel 7 và Pixel 7 Pro.

Google Photos

"Bộ chỉnh sửa Ma thuật" mới trong Ảnh Google thêm tính năng chỉnh sửa trí tuệ nhân tạo, với các điện thoại Pixel được chọn sẽ được truy cập sớm hơn vào cuối năm 2023. Magic Editor có thể tự động chỉnh sửa phức tạp, điều chỉnh các phần cụ thể của một hình ảnh để loại bỏ các đối tượng không mong muốn, thay đổi cách bố trí bằng cách tái đặt vị trí chủ đề và cập nhật các yếu tố như bầu trời.

Magic Editor cũng có thể tạo nội dung mới khi tái đặt vị trí một hình ảnh để thay đổi cách cắt và thay đổi kích thước, và đó là chức năng có thể mở rộng ra ngoài các điện thoại Pixel trong tương lai.

Google Maps

Maps đang có tính năng Immersive View được cập nhật sử dụng trí tuệ nhân tạo để kết hợp Street View và hình ảnh từ không gian để tạo ra một mô hình kỹ thuật số của thế giới cho mục đích lập kế hoạch tuyến đường. Nó sẽ hiển thị làn đường xe đạp, vỉa hè, giao lộ và bãi đỗ xe cho cả chuyến đi, cùng với thông tin về thay đổi thời tiết trong ngày. Tính năng này sẽ được triển khai trong những tháng tới tại các thành phố đã chọn như San Francisco, Tokyo, LA, London và New York.

Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo là tâm điểm chính trong sự kiện I/O năm nay với Google công bố một số dự án mới.

Gmail - "Help Me Write," tính năng trí tuệ nhân tạo tạo ra nội dung email cho người dùng Gmail khi được cung cấp bởi một gợi ý như yêu cầu hoàn trả từ một công ty.

Bard - Bard, trò chuyện nhiều lần bằng trí tuệ nhân tạo của Google, mở cho bất kỳ ai sử dụng chứ không giới hạn chỉ cho một số người. Nó đang sử dụng "PaLM 2", mô hình ngôn ngữ thế hệ sau của Google cung cấp khả năng đa ngôn ngữ, lập luận và lập trình tốt hơn. Trong tương lai gần, Bard sẽ có thể cung cấp hình ảnh phong phú cho các yêu cầu tìm kiếm và người dùng sẽ có thể thêm hình ảnh vào các yêu cầu tìm kiếm.

Search Labs - Search Labs là một dự án thử nghiệm cho phép người dùng tương tác với các trải nghiệm tìm kiếm mới dựa trên trí tuệ nhân tạo. Trải nghiệm Tạo ra Tìm kiếm, ví dụ, sẽ đưa trí tuệ nhân tạo phát sinh trực tiếp vào giao diện tìm kiếm. Có một số chỗ trống thử nghiệm giới hạn mà người dùng có thể đăng ký sử dụng.

Tailwind - Project Tailwind được mô tả là một "sổ tay trí tuệ nhân tạo" được thiết kế cho sinh viên. Nó lấy thông tin đã nhập và cung cấp các hướng dẫn học tập dưới dạng câu hỏi và chủ đề, ngoài ra còn có thể tổ chức tài liệu một cách thuận lợi để học tập. Tailwind là một phần của Search Labs.

MusicLM - MusicLM được thiết kế để chuyển mô tả văn bản được nhập vào thành âm nhạc để tạo ra bài hát nhanh chóng. Đây cũng là một phần của Search Labs và có sẵn cho một số người sử dụng giới hạn.

Google Workspace - Duet AI cho Google Workspace cho phép người dùng cộng tác với trí tuệ nhân tạo để viết, tạo hình ảnh từ văn bản, biến dữ liệu thành thông tin, tạo nền cho cuộc gọi video và nhiều hơn thế nữa. Có một danh sách chờ để sử dụng trí tuệ nhân tạo trong Workspace.

Codey - Codey cung cấp hoàn tất và tạo mã trong thời gian thực và nó có thể được tùy chỉnh cho cơ sở mã của khách hàng. Nó hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ lập trình và có thể giúp đỡ mọi thứ từ tạo mã đến gỡ lỗi và tài liệu hóa.

Imagen - Imagen có thể tạo hình ảnh cho các doanh nghiệp bằng cách nhập văn bản.

Ngăn chặn "deep fake" hình ảnh do trí tuệ nhân tạo tạo ra, Google dự định cung cấp thêm ngữ cảnh cho các hình ảnh được tìm thấy thông qua Tìm kiếm Google. Hình ảnh sẽ hiển thị ngữ cảnh như lúc nào và các hình ảnh tương tự được Google lập chỉ mục ban đầu, hình ảnh xuất hiện lần đầu tiên ở đâu và nơi khác trên mạng.

Thông tin hình ảnh có thể được tìm thấy bằng cách nhấp vào ba chấm trên một hình ảnh trong kết quả Hình ảnh Google, vuốt lên trên một hình ảnh trong ứng dụng Google hoặc tìm kiếm với hình ảnh trong Google Lens.