Goldman Sachs đã chuyển sang ngành công nghệ vào thứ Hai vừa qua, giới thiệu một nền tảng truyền thông xã hội mới được động lực hóa bởi trí tuệ nhân tạo (AI) tập trung vào cạnh tranh với các nền tảng mạng xã hội như LinkedIn.

Sachs đã sử dụng chương trình này - được đặt tên là Louisa - nội bộ trong hơn hai năm. Hệ thống này sử dụng trí tuệ nhân tạo để kiểm tra cơ sở dữ liệu nhân viên của một công ty và đề xuất kết nối chuyên nghiệp cho những người có khả năng hưởng lợi từ việc làm việc cùng nhau.

"Hãy nghĩ về Louisa như là LinkedIn được động lực hóa bởi AI," Rohan Doctor, CEO và người sáng lập Louisa, nói trong thông báo. "Chúng tôi có hồ sơ thông minh và mạng lưới thông minh, và Louisa đọc hàng triệu bài viết mỗi tuần từ 250 nhà cung cấp và bắt đầu kết nối những người."

Goldman Sachs logo

Doctor cho rằng các công ty mất đi hàng tỷ đô la mỗi năm trong cơ hội bị bỏ lỡ chỉ đơn giản là do nhân viên của họ bị giới hạn bởi mạng lưới.

Doctor có ý tưởng cho nền tảng này sau khi ký một thỏa thuận lớn giữa Sachs và một công ty bảo hiểm. Ông nói rằng nguyên nhân của thỏa thuận này chủ yếu là "may mắn ngốc nghếch."

"Phản ứng thực sự là may mắn, tình cờ." Ông nói, theo CNBC. "Đó là sự may mắn ngốc nghếch mà tôi và một người khác cùng thèm uống vào cùng một lúc, đi đến một quán bar ở Luân Đôn và bắt đầu trao đổi thông tin."

illustration of robot lifting businessman

Doctor cho biết công ty của ông hiện chỉ hoạt động với Sachs và một vài công ty khác trước khi mở rộng đến khách hàng có quy mô lớn hơn. Nền tảng hiện có khoảng 25.000 người dùng hàng tháng.

Ông ta tiếp tục bình luận rằng một nền tảng xã hội được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo là giải pháp cho các lực lượng lao động đã bị chia rẽ bởi công việc từ xa và lao động pha trộn.

Goldman Sachs CEO David Solomon speaks during the Goldman Sachs Investor Day at Goldman Sachs Headquarters in New York

CLICK TẠI ĐÂY ĐỂ TẢI ỨNG DỤNG FOX BUSINESS

"Theo cách thức đã làm trước đó, nếu bạn có câu hỏi, bạn sẽ nghiêng sang phía sau trên sàn giao dịch đông người và hỏi xung quanh", ông ta nói theo CNBC. "Lao động pha trộn ở lại và yêu cầu hỏi xung quanh không còn hữu ích nữa".