Raycast, phần mềm khởi động đầy đủ tính năng dành cho Mac, đã thông báo về gói đăng ký Pro được tính phí 8 đô la mỗi tháng (được tính phí hàng năm), bao gồm các tính năng mới về trí tuệ nhân tạo và đồng bộ hóa, cùng với tùy chọn lưu trữ vô hạn lịch sử bảng ghi tạm, như được đưa tin trên MacStories.

Gói đăng ký Pro mở rộng tính năng khởi động đã có của Raycast, vốn đã rất tốt. Nó thay thế thanh tìm kiếm hiện có trong ứng dụng bằng tính năng "Quick AI", cho phép bạn yêu cầu nó tìm kiếm tiêu đề bài đăng, giải quyết các vấn đề lập trình và nhiều tính năng khác.

Bạn có thể sao chép và dán câu trả lời vào bất cứ nơi đang làm việc hoặc chuyển sang tính năng Chat trí tuệ nhân tạo mới của Raycast. Bot chat được trang bị AI này sẽ xuất hiện trong một cửa sổ có thể điều chỉnh kích thước, bạn có thể bật hoặc tắt chỉ bằng một phím tắt.

Ngoài ra, công cụ mới này cũng hỗ trợ các lệnh AI mới giúp bạn sửa sai chính tả, điều chỉnh tone khi viết văn bản, giải thích mã code và nhiều hơn nữa. Raycast lưu ý rằng bạn cũng có thể tạo lệnh tùy chỉnh và công ty sẽ sớm cho phép bạn chia sẻ chúng với cộng đồng Raycast. Theo thông báo từ Raycast, các tính năng AI này được trang bị bằng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) GPT-3 và GPT-3.5-Turbo của OpenAI cùng với một số mô hình khác.

Ngoài tính năng AI, bản Pro của Raycast còn đi kèm với một số tính năng mới khác, bao gồm khả năng đồng bộ các tiện ích mở rộng, liên kết nhanh, phím tắt và nhiều hơn nữa trên nhiều thiết bị Mac khác nhau. Bạn cũng có thể tận dụng lịch sử bảng ghi tạm không giới hạn, giúp bạn lưu trữ tất cả các mục đã sao chép trong 6 tháng, 1 năm hoặc mãi mãi. (Phiên bản miễn phí giới hạn lịch sử bảng ghi tạm đến 3 tháng.) Ngoài ra, bạn còn có thể tạo và chia sẻ các chủ đề tùy chỉnh mới.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả các tính năng của gói đăng ký Pro này, Raycast còn đề cập tới các ghi chú trôi nổi được thiết kế lại và các tính năng quản lý cửa sổ tùy chỉnh với API. Người dùng đang đăng ký gói đăng ký Teams trị giá 12 đô la mỗi tháng sẽ tự động được cập nhật các tính năng mới của bản Pro mà không tốn phí thêm.