Alphabet (GOOG, GOOGL) giới thiệu các tính năng mới tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) liên quan đến Gmail và Workspace tại hội nghị phát triển thường niên Google I/O.

Giám đốc điều hành Sundar Pichai khai mạc chương trình và nhấn mạnh AI là chủ đề chính của sự kiện này. Với Gmail, công ty sẽ giới thiệu tính năng mới có tên "Giúp tôi viết", là phiên bản nâng cao của Smart Compose.

"Pichai nói với khán giả: 'Hãy tưởng tượng bạn nhận được email thông báo chuyến bay bị hủy. Hãng hàng không đã gửi cho bạn một phiếu, nhưng thực sự bạn cần làm là yêu cầu hoàn tiền. Bạn có thể trả lời email và sử dụng tính năng 'Giúp tôi viết'. Chỉ cần nhập nội dung bạn muốn và email yêu cầu hoàn tiền sẽ xuất hiện.'"

Google CEO Sundar Pichai chia sẻ ý kiến trong chương trình Google I/O tại Shoreline Amphitheatre, Mountain View, California, ngày 10 tháng 5 năm 2023. (Ảnh bởi Josh Edelson/ AFP) (Ảnh bởi JOSH EDELSON/AFP qua Getty Images)Do đó, tất cả đều về AI tại Google I/O, bao gồm cả một trong những sản phẩm nổi bật nhất của công ty ngoài Google Search là Google Workspace - một bộ sản phẩm năng suất bao gồm các ứng dụng như Google Gmail, Google Calendar, Google Meet và Google Drive.

Theo Google, bộ sản phẩm sẽ có tính năng Duet AI, một tính năng dựa trên AI sinh học giúp người dùng viết, trích xuất thông tin từ các tài liệu hiện có và nhiều hơn nữa.

Ví dụ, Google Slides sẽ có tính năng giúp tạo ghi chú của diễn giả từ các trang trình chiếu hiện có. Tương tự, Google Sheets cũng sẽ có tính năng "Giúp tôi tổ chức" trong đó người dùng có thể mô tả mục tiêu của mình và tính năng này sẽ tạo ra một kế hoạch để hoàn thành mục tiêu đó.

Quản lý chung của Google Workspace Aparna Pappu giải thích quy trình này trên sân khấu Google I/O.

"Giả sử bạn có một công ty dạo chó và cần phải theo dõi các thông tin như thời gian đi dạo của khách hàng, thời gian dạo chó, vv.," cô nói. "Google Sheets có thể giúp bạn tổ chức. Chỉ cần nhập 'danh sách khách hàng và thú cưng cho một công ty dạo chó với tỷ lệ phí' và nhấn 'tạo'."

Allie Garfinkle là Phóng viên Công nghệ Cao cấp tại Yahoo Finance. Theo dõi cô trên Twitter tại @agarfinks và trên LinkedIn.

Nhấn vào đây để biết tin tức thị trường chứng khoán mới nhất và phân tích sâu sắc, bao gồm các sự kiện ảnh hưởng đến giá cổ phiếu

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ Yahoo Finance