Hôm nay tại Hội nghị Công nghệ Nhân sự, chúng tôi đã giới thiệu các khả năng mới trong nền tảng trải nghiệm nhân viên của chúng tôi, Microsoft Viva, bao gồm dịch vụ kỹ năng mới được động lực hóa bằng trí tuệ nhân tạo và tính sẵn có của Viva Amplify, một trung tâm giao tiếp đa kênh cho lực lượng lao động. Những đổi mới sản phẩm này nhằm giúp các tổ chức cải thiện sự tương tác và năng suất của nhân viên, điều mà rất quan trọng để trở thành một tổ chức hiệu suất cao (HPO).1

Microsoft Viva Amplify

Tập trung quản lý, xuất bản và báo cáo chiến dịch để tiếp cận và tương tác với nhân viên.

Giới thiệu Kỹ năng trong Viva

Chúng tôi hân hạnh thông báo về dịch vụ Kỹ năng trong Viva mới được động lực hóa bằng trí tuệ nhân tạo mới sẽ giúp các tổ chức hiểu về kỹ năng và khoảng trống của lực lượng lao động, đồng thời cung cấp trải nghiệm dựa trên kỹ năng được cá nhân hóa trong các ứng dụng Microsoft 365 và Viva cho nhân viên, các nhà lãnh đạo kinh doanh và nhân sự. 

Với sự tiến bộ nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo, cách các công ty quản lý và phát triển nhân tài đang đạt đến một điểm uốn cong - yêu cầu công việc đang thay đổi, cần phải có những bộ kỹ năng mới và các vai trò đang tiến triển. Thực tế là 82% các nhà lãnh đạo cho biết nhân viên của họ sẽ cần những kỹ năng mới để chuẩn bị cho sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, việc học không ngừng theo kịp sự thay đổi và sáng tạo. 60% mọi người cho biết họ hiện không có đủ năng lực để hoàn thành công việc của mình.2

Nhân viên sẽ cần truy cập nhanh hơn và liền mạch vào những kỹ năng mới để hỗ trợ các cách làm việc mới cho một tương lai có trí tuệ nhân tạo. Và các tổ chức sẽ cần tính linh hoạt để chuyển từ thực hành quản lý nhân tài dựa trên công việc truyền thống sang một phương pháp dựa trên kỹ năng. Bằng cách sử dụng công nghệ kỹ năng được động lực hóa bằng trí tuệ nhân tạo, các nhà lãnh đạo nhân sự và kinh doanh có thể tập trung vào các ưu tiên chiến lược và cải thiện kết quả kinh doanh trong quá trình mở rộng và động viên lực lượng lao động.

Kỹ năng trong Viva tận dụng sức mạnh kết hợp của Microsoft Graph - cung cấp tín hiệu hoạt động của nhân viên trên các ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365 - và kỹ năng từ LinkedIn Skills Graph - một mô hình động liên kết đến khung cảnh kỹ năng toàn cầu, bao gồm cách 39.000 kỹ năng độc đáo liên quan đến nhau, công việc và nội dung học tập. Với lý thuyết trí tuệ nhân tạo được áp dụng trên cơ sở dữ liệu này, Kỹ năng trong Viva có thể thông minh suy luận hồ sơ kỹ năng của nhân viên, mang lại cho khách hàng Viva hiểu biết cải thiện về các kỹ năng hiện tại của lực lượng lao động. Kỹ năng trong Viva sẽ không kết nối dữ liệu cá nhân của thành viên LinkedIn riêng lẻ với dịch vụ kỹ năng Viva của người dùng.

Lưu ý: Chỉ dữ liệu kỹ năng tổng hợp từ LinkedIn Skills Graph sẽ được chia sẻ với Viva.

Dưới đây là một số kịch bản quan trọng mà dịch vụ mới này sẽ mở rộng trên Microsoft Viva và các ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365.

Chiến lược lập kế hoạch nhân sự

Lãnh đạo có được cái nhìn cập nhật về cảnh quan tài năng của tổ chức, từ đó đẩy mạnh phát triển và triển khai lao động linh hoạt. Kỹ năng trong Viva cung cấp một bộ bảng điều khiển mới trong Viva Insights cho phép lãnh đạo xem các chỉ số kỹ năng để đánh giá khả năng, khoảng trống và cơ hội của tổ chức. Họ cũng có thể xem cách kỹ năng được phân phối trong các tổ chức, nhóm, cấp bậc và thay đổi theo thời gian.

Nâng cao và đào tạo lại kỹ năng

Nhóm nhân sự, đội ngũ Học tập và Phát triển, và quản lý có thể sử dụng những thông tin này từ Kỹ năng trong Viva để tạo ra các trung tâm đào tạo hay các con đường học tập nhắm mục tiêu để nâng cao và đào tạo lại kỹ năng cho đội ngũ của mình một cách nhanh chóng về các chủ đề quan trọng. Và với khả năng suy diễn kỹ năng mới trong Viva, Viva Learning sẽ thông minh gợi ý nội dung học tập mới dựa trên kỹ năng mà nhân viên đang phát triển hoặc có thể quan tâm.

A learning system user interface where a user clicks to edit their skills and selects a skill they want to learn about

Tìm hiểu kỹ năng trong quy trình làm việc

Kỹ năng được đề xuất một cách thông minh cho nhân viên dựa trên tín hiệu từ Microsoft Graph, bao gồm hoạt động trên Microsoft 365 và Viva. Nhân viên có thể xác nhận và quản lý kỹ năng của mình trong trình chỉnh sửa kỹ năng trong Viva, và kỹ năng đã được xác nhận sẽ hiển thị trong thẻ hồ sơ cá nhân của Microsoft 365, mà có thể truy cập trên Outlook, Microsoft Teams, và các ứng dụng và dịch vụ khác của Microsoft 365.

Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong quá trình nâng cao kỹ năng - điều này có nghĩa là chúng tôi tiếp cận Kỹ năng trong Viva một cách mở và mở rộng, cho phép tương tác với các ứng dụng bên thứ ba mà khách hàng có thể đã sử dụng làm hồ sơ kỹ năng chính, từ đó tạo ra một cái nhìn toàn diện và thống nhất hơn về kỹ năng.

Animated image showing a chat interface followed by click into a user's profile card to view their confirmed skills.

Kỹ năng trong Viva sẽ được đưa vào xem trước riêng tư trước cuối năm 2023 và sẽ được bao gồm trong bộ công cụ Microsoft Viva.

Trong quá trình thực hiện một trong những quá trình chuyển đổi lớn nhất trong lĩnh vực dịch vụ tài chính của Vương quốc Anh, chúng tôi nhận thức được việc phát triển kỹ năng cho đồng nghiệp sẽ là yếu tố quan trọng cần thiết để thực hiện kế hoạch chiến lược của chúng tôi. Việc hợp tác này với Microsoft về Kỹ năng trong Viva sẽ là một bước tiến lớn để giúp chúng tôi thực hiện điều này. Nó mở ra những cách mới thú vị để kết hợp công nghệ kỹ năng được trang bị trí tuệ nhân tạo mới nhất với con người của chúng tôi nhằm đẩy mạnh cách chúng ta làm việc trên toàn bộ tổ chức. Chúng tôi tin rằng đầu tư lâu dài vào kỹ năng này sẽ là một lực thúc cho quá trình chuyển đổi này và cuối cùng là đạt được khát vọng phát triển của chúng tôi để góp phần nhiều hơn trong việc thúc đẩy sự phồn thịnh của Anh Quốc."

- Sharon Doherty, Giám đốc Nhân sự và Địa điểm Cố định, Nhóm Ngân hàng Lloyds

Viva Amplify - Tăng cường tác động qua giao tiếp của bạn

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy một trong năm điều kiện làm việc được coi là quan trọng nhất đối với HPOs là có những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng và tận tâm. Nhân viên tận tâm, một chỉ số của các tổ chức thành công, có khả năng cao hơn 46% xem công ty của họ là nhà giao tiếp mạnh mẽ và cao hơn 37% tỏ ra tự tin vào lãnh đạo.

Rõ ràng, việc tiếp cận đúng nhân viên vào thời điểm và thông điệp phù hợp là một khía cạnh quan trọng của một lực lượng lao động tận tâm và hiệu suất cao. Để làm được điều này, các nhà lãnh đạo tổ chức và những người truyền thông cần được trang bị các công cụ để nâng cao chiến lược công ty, tạo ra một cuộc đối thoại hai chiều và tiếp thêm sinh lực cho người dân của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng Viva Amplify, một thành phần quan trọng của khả năng truyền thông và cộng đồng trong Microsoft Viva, hiện đang có sẵn và đang được triển khai cho các khách hàng đăng ký bộ phận Microsoft Viva suite.

Viva Amplify tập trung quản lý chiến dịch, xuất bản và phân tích để các nhà lãnh đạo kinh doanh và nhà truyền thông tổ chức có thể kết nối và tương tác với tất cả nhân viên một cách có ý nghĩa. Sử dụng xuất bản đa kênh, người truyền thông xuất bản trên các ứng dụng và thiết bị cho nhân viên cụ thể, chỉ trong vài cú nhấp chuột. Bây giờ họ có thể tạo và quản lý các chiến dịch trên toàn tổ chức hoặc nhắm mục tiêu để giúp thông báo cho tất cả mọi người, tạo đồng thuận và truyền cảm hứng cho hành động - tất cả từ một nơi duy nhất.

A screenshot of Viva Amplify

Tạo một tổ chức hiệu suất cao với Microsoft Viva

Kỹ năng trong Viva và Viva Amplify chỉ là những điểm mới nhất trong quá trình mở rộng ổn định và đưa ra các đổi mới của Microsoft Viva. Kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm 2021, Viva đã ảnh hưởng đến danh mục nền tảng trải nghiệm nhân viên với các công nghệ đổi mới mới mà bao gồm phân tích nơi làm việc và phản hồi nhân viên, quản lý học tập và kiến thức, thiết lập mục tiêu và quản lý OKR, và truyền thông và cộng đồng nhân viên.

Bây giờ, trong thời đại của trí tuệ nhân tạo tự tạo, chúng tôi đã giới thiệu những trải nghiệm trò chuyện thông minh mới trong ứng dụng Viva để giúp tăng tốc thông tin về nhân lực, tóm tắt và tạo nội dung, đề xuất hành động và đơn giản hóa trải nghiệm của nhân viên. Những tiến bộ này trong Viva sẽ cung cấp cho tổ chức một cách mới để hiểu văn hoá lao động và thực hiện biện pháp để cải thiện sự tham gia và hiệu suất, đồng thời đo lường tác động của những biện pháp đó đối với kết quả kinh doanh để tạo ra một chu trình liên tục của cải thiện.

Microsoft Viva hiện đã có hơn 35 triệu người dùng hàng tháng trong tổ chức trên các ngành công nghiệp như dịch vụ tài chính bao gồm Ngân hàng Hoa KỳPayPal, công nghệ bao gồm DELL, hàng tiêu dùng bao gồm Carlsberg Group, Grundfos, và Haleon, dịch vụ chuyên nghiệp bao gồm SageCBRE, lữ hành bao gồm Melia Hotels—tất cả đều dựa vào nền tảng này để xây dựng một Tổ chức Hiệu suất Cao.

Tìm hiểu thêm và bắt đầu

  • Đọc Hướng dẫn Tổ chức Hiệu suất Cao (HPO) chứa các kết quả nghiên cứu mới nhất của chúng tôi về tổ chức hiệu suất cao trong thời đại làm việc mới. Và tìm hiểu làm thế nào việc tập trung vào sự tham gia và năng suất của lực lượng lao động có thể giúp tổ chức của bạn vượt xa mong đợi.
  • Tham gia Cộng đồng Viva, điểm đến của bạn để nhận hướng dẫn và chia sẻ, trao đổi với các chuyên gia và học hỏi chéo từ đồng nghiệp.
  • Khám phá các giấy phép dịch vụ gói Microsoft Viva. Những giấy phép này sẽ bao gồm Viva Amplify và Skills trong Viva (khi nó trở nên có sẵn)—xem toàn bộ kế hoạch và giá cả. Nếu bạn quan tâm muốn biết thêm, hãy liên hệ với đại diện của Microsoft.

1Phương trình Hiệu suất Mới trong thời đại Trí tuệ Nhân tạo, Báo cáo Đặc biệt về Xu hướng Làm việc, Microsoft

20 Tháng 4, 2023.

2AI có thể sửa chữa công việc? Báo cáo hàng năm về Xu hướng Công việc, Microsoft WorkLab. Ngày 9 tháng 5, 2023.

3Hướng dẫn High Performance Organization (HPO), “Định nghĩa lại Hiệu suất cao trong Kỷ nguyên công việc mới,” Nhóm Khoa học Nhân sự Microsoft Viva. Tháng 10 năm 2023.

4Đẩy mạnh việc giao tiếp IT nội bộ đúng với Microsoft Viva Amplify. Ngày 1 tháng 9, 2023. Đọc về cách Microsoft đang biến đổi việc giao tiếp IT nội bộ với Microsoft Viva Amplify.