Chào mừng đến với một kỷ nguyên mới trong hệ thống lập kế hoạch tài nguyên doanh nghiệp (ERP) được trang bị bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đã tiếp nhận AI để tự động hóa và cải thiện quy trình từ lập kế hoạch đến dự báo. Hiện nay, AI tạo nguồn là công nghệ tiên tiến nhất đầu tiên xuất hiện và đang trở thành một công nghệ đột phá hứa hẹn sẽ hiện đại hóa cách thức thực hiện công việc, thúc đẩy sự đổi mới quy trình ERP từ việc tối ưu hóa hoạt động đến làm nhanh thời gian để đạt được những hiểu biết có giá trị.

Dynamics 365 Copilot, được công bố vào tháng 3, tận dụng các tiến bộ gần đây trong lĩnh vực AI tạo nguồn để tự động hóa các nhiệm vụ tẻ nhạt và thúc đẩy sự sáng tạo đầy đủ của nhân viên. Vào tháng 4, chúng tôi đã chia sẻ cách AI tạo nguồn có thể được áp dụng cho các quy trình chuỗi cung ứng chính, và hôm nay chúng tôi giới thiệu thêm các tính năng hỗ trợ được bảo đảm bởi AI rộng khắp hơn trong danh mục ERP của chúng tôi, được bao gồm trong Microsoft Dynamics 365 Finance, Dynamics 365 Project Operations và Dynamics 365 Supply Chain Management. Để kích hoạt các tính năng Copilot mới này trong sản phẩm Dynamics 365 của bạn, hãy làm việc với quản trị viên IT của bạn.

Các hệ thống ERP đã lâu trở thành hệ thống thần kinh trung tâm của các doanh nghiệp hiện đại, tập trung dữ liệu để cải thiện thông tin kinh doanh từ các chức năng cốt lõi như tài chính, nhân sự, mua sắm, nguồn lực và chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, các giải pháp ERP truyền thống đã gặp khó khăn để đáp ứng với tính động của các thị trường toàn cầu hiện nay. Một số quy trình phức tạp và cứng nhắc trong ERP tạo ra nhiều công việc cho nhân viên và việc nhập dữ liệu thủ công lặp đi lặp lại tràn ngập các bộ phận. Dynamics 365 Copilot hứa hẹn sẽ giúp những nhà quản lý tài chính, những nhân viên quản lý dự án và các chuyên gia mua hàng hoàn thành các nhiệm vụ tốn thời gian và có thông tin hiểu biết nhanh hơn.

Để khai thác big data càng trở nên quan trọng hơn khi chúng ta bước vào một kỷ nguyên mới được định nghĩa bởi AI thế hệ tiếp theo. Tại Build 2023 của Microsoft, chúng tôi đã thông báo cách Microsoft Dynamics 365 và Microsoft Fabric làm việc với Dataverse và các công cụ thông tin kinh doanh của chúng tôi để cung cấp những hiểu biết hành động và báo cáo. Giải pháp kế hoạch và phân tích mở rộng sắp tới của chúng tôi sẽ xây dựng trên nền tảng mạnh mẽ này để giúp những nhà quản lý tài chính và các nhà phân tích kinh doanh dành ít thời gian hơn để phân tích dữ liệu. Với khả năng sử dụng các công cụ quen thuộc như Microsoft Power BI và Excel kết hợp với khả năng Copilot, những chuyên gia này có thể:

    Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để tạo sinh động dữ liệu bằng cách chỉ đơn giản mô tả các hình ảnh và thông tin mà mình đang tìm kiếm. Copilot sẽ giúp tạo bảng điều khiển hoặc báo cáo Microsoft Power BI - bao gồm các hình ảnh trực quan và tóm tắt - và giúp tinh chỉnh nó. Người dùng có thể đào sâu vào dữ liệu hơn bằng cách đặt câu hỏi. Copilot sẽ tìm ra câu trả lời thích hợp. Đồng sắp xếp kế hoạch, ngân sách và dự báo theo chiến lược kinh doanh. Tối ưu hóa quy trình lập kế hoạch và vận hành bán hàng. Tự động hóa trùng lặp tài chính để đóng sách mượt mà. Đóng các khoảng trống năng lực một cách chiến lược cho một lực lao động được ủng hộ, có cái nhìn toàn diện về động lực dòng tiền và truy cập vào dự báo rất chính xác thông qua các phân tích tiên tiến điều chỉnh bằng máy học và AI.

    Bằng cách sử dụng các công cụ và công nghệ này, nhà quản lý tài chính có thể tối ưu hóa hiệu suất của mình, phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả và thúc đẩy các kết quả tài chính tốt hơn cho tổ chức của họ.

    Những nhà quản lý dự án thường gặp khó khăn khi hoàn thành các dự án đúng thời hạn và trong ngân sách. Hôm nay, chúng tôi công bố các khả năng của Copilot cho Dynamics 365 Project Operations, giảm thiểu đáng kể thời gian báo cáo tình trạng dự án, kế hoạch công việc và đánh giá rủi ro.

    Với Copilot, quản lý dự án có thể tạo ra kế hoạch dự án mới cho các dự án mới chỉ trong vài phút thay vì vài giờ bằng cách mô tả chi tiết dự án bằng ngôn ngữ tự nhiên. Copilot sẽ tạo ra một kế hoạch dự án có thể được cải tiến thêm bởi người quản lý dự án.

    Sau khi dự án bắt đầu triển khai, người quản lý dự án có thể sử dụng Copilot để tạo báo cáo tình trạng dự án. Copilot sẽ giúp tạo ra báo cáo trong vài phút - giảm thiểu thời gian mà người quản lý thường tốn để nghiên cứu và viết báo cáo. Để đảm bảo thành công cho dự án, Copilot có thể được sử dụng để xác định các rủi ro và đề xuất các kế hoạch giảm thiểu liên tục. Ví dụ, người quản lý dự án có thể yêu cầu Copilot tìm kiếm trên tất cả các dự án đang hoạt động để xác định các rủi ro dự án phổ biến có thể gây trở ngại cho dự án, chẳng hạn như chậm tiến độ đáng kể hoặc vượt ngân sách.

    Với Copilot, các nhà quản lý dự án có thể cải thiện hiệu suất, giảm thiểu các rủi ro và tập trung vào các hoạt động chiến lược và mang lại giá trị.

    Hôm nay, chúng tôi chính thức công bố các tính năng của Copilot sẽ giúp tăng năng suất cho các nhân viên thu tiền và chuyên gia mua hàng, đồng thời tăng cường sự hợp tác với khách hàng.

    Trong thời gian không chắc chắn kinh tế, việc thanh toán đúng hạn và dòng tiền khỏe mạnh ngày càng quan trọng hơn. Với Copilot trong Dynamics 365 Finance, các nhà quản lý thu tiền có thể dễ dàng truy cập vào lịch sử tín dụng và thanh toán để ưu tiên và cá nhân hóa giao tiếp với khách hàng, giúp tăng tỷ lệ thu hồi thành công và tiến hành quản lý khách hàng một cách chủ động.

    Sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng là hiện tượng thường xuyên xảy ra, và cung cầu cũng có thể thay đổi nhanh chóng. Công nhân như các chuyên gia mua hàng và người mua phải phân loại hàng loạt các phản hồi thay đổi đơn hàng hàng ngày và cần các công cụ thông minh và linh hoạt hơn để giúp giải quyết và tối ưu quá trình này. Phản hồi đơn hàng thường yêu cầu thay đổi số lượng đặt hàng, ngày giao hàng hoặc sản phẩm giao hàng. Hiện nay, các chuyên gia mua hàng phải xem xét lại các thay đổi cho từng đơn hàng để xác định các rủi ro có thể xảy ra và tiềm năng ảnh hưởng đến các kế hoạch. Với Copilot trong Dynamics 365 Supply Chain Management, người dùng có thể xử lý các thay đổi đặt hàng ở quy mô lớn và đánh giá tác động và rủi ro để giúp tối ưu hóa quyết định mua sắm.

    Họ có thể nhanh chóng xác định các thay đổi có tác động lớn hoặc nhỏ và áp dụng biện pháp khắc phục ngay lập tức. Copilot cho phép hợp tác nhanh chóng với các bên liên quan nội bộ và bên ngoài, đồng thời đưa thông tin liên quan vào Outlook và Teams bằng ngôn ngữ tự nhiên. Người dùng cũng có thể đào sâu hơn với các câu hỏi chính xác để rà soát và phê duyệt các thay đổi để có thể nhanh chóng thích nghi với các kế hoạch nguồn cung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đối tác.

    Tại Microsoft, chúng tôi cam kết hoàn toàn với việc cách mạng hóa tương lai của ERP bằng cách tận dụng sức mạnh của các công nghệ thông minh, linh hoạt. Với khả năng tăng tốc thời gian để có thông tin, tự động hóa các quy trình thông minh và tăng năng suất, Copilot có thể giúp bạn tiên tiến hơn trong một bối cảnh kinh doanh ngày càng phức tạp hơn. Với Copilot, bạn được kiểm soát bởi vì nó được cố định trong dữ liệu kinh doanh của bạn và tự động kế thừa các chính sách, quy định và quy trình an ninh, tuân thủ và bảo mật quý giá của bạn. Hãy theo dõi và tham gia cùng chúng tôi trên chuyến hành trình thú vị này vào tương lai của ERP.

    Tìm hiểu thêm về những bước đột phá mới nhất của trí tuệ nhân tạo với Dynamics 365 Copilot của Microsoft trên trang web  Dynamics 365 AI.

    Side profile of a woman wearing a dark shirt in a dim office reaching up and working on a Microsoft Surface Studio.

    Công nghệ trí tuệ nhân tạo thế hệ tiếp theo trong các ứng dụng kinh doanh của Microsoft. Việc tương tác với trí tuệ nhân tạo trong các vai trò và quy trình kinh doanh sẽ trở thành điều thường xuyên.

    Chúng tôi luôn mong muốn nhận phản hồi từ bạn và rất mong nhận được ý kiến của bạn. Hãy truy cập Cộng đồng Dynamics 365 để bắt đầu một cuộc thảo luận, đặt câu hỏi và cho chúng tôi biết ý kiến của bạn!