Tại tổng hợp các cuộc họp, một khóa huấn luyện lập trình ngắn hạn, ChatGPT đã trở thành một phần của khóa học. Giảng viên đang tích hợp trò chuyện trực tuyến trí tuệ nhân tạo vào kế hoạch giảng dạy và khuyến khích học sinh sử dụng công cụ AI để hoàn thành bài tập về nhà. "Các giảng viên của chúng tôi đang giảng dạy trên thực địa," - Robert Jones, phó chủ tịch chiến lược sản phẩm tại tổng hợp các cuộc họp nói.

Trí tuệ nhân tạo đã sẵn sàng để biến đổi nhiều công việc - khoảng hai phần ba các nghề ở Mỹ sẽ bị ảnh hưởng bởi AI đến một mức độ nào đó, theo báo cáo của Goldman Sachs tháng 4. Và các khóa huấn luyện lập trình, hứa hẹn trang bị cho học viên những kỹ năng cần thiết nhất, đang thích nghi để phản ánh điều đó.

Cách thức ChatGPT được sử dụng trong phòng học tại tổng hợp các cuộc họp: Tại tổng hợp các cuộc họp, được thành lập vào năm 2011, các giảng viên đang giảng dạy cho học sinh cách sử dụng AI đầy đủ trách nhiệm và về cách thức mà công nghệ hoạt động, Jones cho biết. Công ty đang nhận được phản hồi không chính thức để tạo ra tài liệu giảng dạy chuẩn hơn sẽ được triển khai tới tất cả 30.000 giáo viên của mình vào mùa hè này. Điều đó có nghĩa là giảng viên lập trình cũng cần phải đuổi kịp nhịp độ của công nghệ.

Trong khi đó, việc sử dụng AI để hoàn thành luận văn của sinh viên là một chủ đề nhiều đại học và trường trung học đang kiên quyết xem xét - và một chủ đề mà tổng hợp các cuộc họp đang chào đón. "Chúng tôi chắc chắn mong đợi rằng sinh viên sẽ sử dụng những thứ như ChatGPT để hoàn thành bài tập của họ," - Robert Jones cho biết. Nhưng sinh viên cũng cần chuẩn bị để được yêu cầu cung cấp trích dẫn, chỉ ra nơi trong khóa học mà họ đã sử dụng bot như ChatGPT, hoặc hiển thị các lời nhắc chính xác họ đã đưa vào công cụ AI. "Một phần quan trọng và điều chúng tôi đang dạy cho sinh viên là kỹ năng tư duy phản biện bao gồm cách để tận dụng tối đa các công nghệ này,"- Jones nói.

Jeff Maggioncalda, CEO của công ty giáo dục trực tuyến Coursera, cho rằng trong thời đại của trí tuệ nhân tạo sinh ra, thậm chí một lớp học văn học tiếng Anh cũng có thể trông giống như một lớp học tính toán, trong đó học sinh, mặc dù đã có máy tính, vẫn được kỳ vọng phải thể hiện giải thích của họ. "Vâng, tôi sẽ không nói, 'Nộp một bài tiểu luận,'" - Maggioncalda nói. "Tôi sẽ nói cho tôi xem cách bạn viết bài này."

Việc tiếp nhận của AI sẽ chậm hơn trong cài đặt giáo dục công cộng. Có một nhu cầu thực sự cho các công ty giáo dục thích nghi với trí tuệ nhân tạo trước khi mô hình kinh doanh của họ trở nên lỗi thời. Vào ngày 2 tháng 5, cổ phiếu của Chegg giảm gần 50% sau khi công ty giáo dục trực tuyến, cung cấp sách giáo khoa và giáo viên gia sư, cho biết ChatGPT đang ảnh hưởng đến tỷ lệ tăng trưởng khách hàng của mình.

Các khóa huấn luyện lập trình như tổng hợp các cuộc họp, có thể có giá trị lên tới hơn 15.000 đô la cho một chương trình 12 tuần, cần học viên tiếp tục quyết định đầu tư vào sự nghiệp của họ. Và điều đó có thể đủ động lực để đảm bảo chương trình giảng dạy của họ thích nghi. "Thay đổi diễn ra nhanh nhất ở những nơi được khuyến khích phản ứng với sự thay đổi,"- Jones nói.

Cách khóa huấn luyện lập trình kết hợp với trí tuệ nhân tạo cũng có thể cung cấp cho chúng ta một cửa sổ để xem xét cách công nghệ có thể thay đổi giáo dục K-12 cuối cùng. Một số tổ chức phi lợi nhuận hướng công nghệ tại Mỹ đang cố gắng giúp điền đầy kiến thức mà các trường truyền thống thiếu. Code.org, làm việc với các học khu để mang giáo dục khoa học máy tính vào lớp học, cho biết đang mở rộng giáo trình của mình để bao gồm các bài học về cách AI được sử dụng trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tạo hình bằng công cụ như ChatGPT hoặc bộ tạo nghệ thuật DALL-E. Code.org cũng muốn cung cấp một trợ lý giảng dạy kỹ thuật số, được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo, để giúp giáo viên xác định học sinh gặp khó khăn và giám sát việc gian lận.

Tương lai của các khóa huấn luyện lập trình: Các khóa huấn luyện lập trình thường tập trung vào một tập hợp hẹp các nghề. Nhưng Jones cho biết ông mong đợi trí tuệ nhân tạo sinh ra sẽ thay đổi tất cả các công việc và tạo ra các công việc mới, cũng như cách mà internet đã làm. "Những người chuẩn bị cho người khác các công việc - trên một phạm vi công việc rộng - cần suy nghĩ về cách thức chúng ta có thể sử dụng công nghệ mới này để giúp con người làm việc tốt hơn và hạnh phúc hơn và thành công hơn trong những công việc đó ",- Jones nói. Và nếu các trường lập trình có thể thích nghi nhanh chóng đủ, giữa những cuộc sa thải liên tục của ngành công nghệ, kinh doanh cho các khóa huấn luyện lập trình này có thể sắp nổ.