Chỉ huy Hải quân Kevin Blenkhorn làm việc cùng các đồng đội liên kết với U.S. Army tại 'Trung tâm Chiến đấu mạng' của quân đoàn Fort Gordon tại Augusta, Georgia. Họ đã tổ chức một cuộc thi 'Yếu tố Chiến tranh mạng lưới', để thể hiện và xây dựng khả năng chiến đấu mạng lưới, vào Thứ Ba, ngày 10 tháng 6. (Georgia Army National Guard photo by Staff Sgt. Tracy J. Smith)

Neurons connect at US Army’s CyberCenter of Excellence

SOF WEEK 2023 — Người quản lý mua sắm hàng đầu của Đặc nhiệm Quân đội Hoa Kỳ không dự định mở một văn phòng chương trình độc lập để xử lý trí tuệ nhân tạo, chỉ bởi vì ông tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ được tích hợp tự nhiên vào hầu hết mọi thứ, từ quy trình hoạt động cho tới thủ tục mua sắm.

" Tôi nghĩ trí tuệ nhân tạo sẽ là một xu hướng gia tăng", Jim Smith, giám đốc mua sắm của USSOCOM, phát biểu trong bài diễn văn khóa chính tại SOF Week 2023 ở Tampa, Florida hôm thứ ba. Sẽ không có giám đốc điều hành chương trình trí tuệ nhân tạo "theo ông ta", bởi vì "bạn muốn nó được gián vào trong tất cả các văn phòng chương trình khác".

Smith nhấn mạnh hy vọng rằng về phía hoạt động, trí tuệ nhân tạo có thể giúp tổng hợp dữ liệu cho tướng lĩnh - một mục tiêu lâu dài của những nỗ lực JADC2 đa dạng của quân đội. "Đó chính xác là điều chúng ta muốn đạt được", ông nói.

Nhưng ông cũng đã mô tả cách mà trí tuệ nhân tạo có thể hữu ích trong các văn phòng phía sau của việc mua sắm.

"Vì vậy, có trí tuệ nhân tạo mà chúng ta đang quen thuộc với khả năng hoạt động của mình, và ... cũng có khía cạnh về trí tuệ nhân tạo để ảnh hưởng đến doanh nghiệp của chúng ta. Làm thế nào chúng ta sử dụng nó để hiểu về bản thân, để đưa ra quyết định tốt hơn? Và tôi nghĩ có một vai trò lớn của trí tuệ nhân tạo trong không gian mua sắm, "Smith nói, ông đã sử dụng một hình ảnh được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo làm nền cho một trong những trang trình chiếu của mình. "Để biết tài chính nằm ở đâu, để biết những tác động trước đó của các giai đoạn giữ nguyên, hoặc điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta trì hoãn quyết định vài tháng nữa ... Trí tuệ nhân tạo sẽ là chìa khóa cho tất cả các vấn đề", ông nói.

Sự hăng hái của Smith đội chút ít khi xét đến sự thất bại của trí tuệ nhân tạo, một chủ đề được nhiều người bàn luận trở nên phổ biến trong vài ngày qua nhờ những chương trình AI tạo ra lỗi như ChatGPT.

" Tôi nghĩ trí tuệ nhân tạo sẽ là một phần của giải pháp vật liệu và phương tiện phần mềm của chúng ta. Tôi nghĩ điều đó là đúng. Nhưng không phải là việc áp dụng trí tuệ nhân tạo theo cách wholesale.", ông nói. "Đây là điều mà tôi lo ngại nhất từ quan điểm mua sắm: Bạn phải hiểu rõ các thuật toán đứng sau trí tuệ nhân tạo và chúng ta phải hiểu phương pháp giảng dạy, thông tin đến từ đâu và tại sao trí tuệ nhân tạo cho phép giải quyết vấn đề đó."

Smith cho rằng một số hình thức trí tuệ nhân tạo có thể được kiểm tra, có nghĩa là SOCOM có thể theo dõi và hiểu được trí tuệ nhân tạo đã kết thúc ở câu trả lời nào. Một lĩnh vực đặc biệt quan trọng, Smith nói, là trong các hoạt động đối tác.

"Một trong những điều chúng tôi đã thảo luận với các đối tác hay đồng minh của chúng tôi là, khi chúng ta cùng áp dụng trí tuệ nhân tạo, chúng ta phải duy trì cùng một mức độ tin tưởng như chúng ta có trong các hệ thống của nhau", ông nói. "Vì vậy, nếu tôi trình bày một giải pháp trí tuệ nhân tạo hoặc một giải pháp được cho phép bởi trí tuệ nhân tạo cho một trong các lực lượng đối tác của chúng tôi, tôi chắc chắn họ sẽ muốn biết hành trình của thông tin đó."

Smith cho biết ông hiểu được "câu chuyện trí tuệ nhân tạo đáng sợ khổng lồ" - thêm rằng ông cũng "sợ hãi" về nó - nhưng ông cho rằng những ưu điểm của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo quá khó để bỏ qua.

"Có những phần của máy học có thể đưa ra cho các đơn vị của chúng ta, những gì trí tuệ nhân tạo có thể đưa ra cho các đơn vị của chúng ta mà tôi nghĩ chúng ta có thể hiểu được , và hợp tác với ngành công nghiệp, để đảm bảo rằng chúng ta đưa ra các quyết định xác suất cho các chỉ huy của chúng ta để giúp họ đưa ra quyết định tốt hơn."

6741999

IVAS Army outdoor

"