TOLEDO, Ohio (WTVG) - Với sự tiến bộ gần đây của công nghệ, các cuộc gọi lừa đảo không chỉ đang trở nên phức tạp hơn trong cách tiếp cận mà còn có tính tin cậy.

Theo Ủy ban Thương mại Liên bang, người tiêu dùng đã báo cáo đã mất gần 8,8 tỷ đô la cho các kế hoạch qua điện thoại trong năm 2022.

Ủy ban Thương mại Liên bang cho biết kẻ lừa đảo hiện nay đang sử dụng trí tuệ nhân tạo - hoặc AI - để cải thiện các kế hoạch khẩn cấp gia đình.

Với khả năng của trí tuệ nhân tạo, một tên lừa đảo có thể sao chép giọng nói của người thân chỉ với việc sử dụng một bản ghi âm ngắn. Những bản ghi âm này có thể dễ dàng được tìm thấy trên internet và mạng xã hội.

Joe W và vợ ông bị đánh thức bởi một tên lừa đảo cho rằng ông ta là một thẩm phán tòa án. Nhân viên này nói rằng con gái của họ bị bắt vì lái xe nguy hiểm và đã đâm vào một phụ nữ mang thai bảy tháng.

" Họ nói rằng con gái tôi đã bị tai nạn nghiêm trọng, cô ấy bị cảnh sát Toledo giữ lại và bị giam giữ. Họ nói rằng con gái chúng tôi muốn nói chuyện với một trong chúng tôi", Joe nói.

Joe cho biết người gọi thậm chí còn có giọng nói giống con gái ông ta trên điện thoại.

"Cô ấy nói 'Mẹ, tôi đã bị tai nạn nghiêm trọng và tôi cần mẹ gửi tiền để tôi ra khỏi nhà tù", Joe nói. "Cô ấy khóc, nhưng giọng nói rất giống con gái tôi. Sau khi chúng tôi treo máy, vợ tôi gọi cho con gái chúng tôi và cô ấy đang ngủ."

Gia đình muốn cảnh báo người khác. Joe cho biết quan trọng là hành động theo cách khôn ngoan và đặt câu hỏi theo sau để phân biệt lừa đảo với tình huống khẩn cấp trong đời thực.

"Cả kế hoạch chỉ là đây là một cuộc khủng hoảng, bạn phải giải quyết ngay, và sau khi chúng tôi giải quyết xong, bạn chỉ cần chuyển tiền đó", Joe nói.

Ủy ban Thương mại Liên bang yêu cầu bất cứ ai trải qua một trường hợp lừa đảo nào liên hệ với cơ quan tại đây.

Nếu bạn thấy bất kỳ lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào trong câu chuyện của chúng tôi, vui lòng bao gồm tiêu đề khi bạn nhấp vào đây để báo cáo.

Bản quyền 2023 WTVG. Đã đăng ký bản quyền.