Tỷ phú Elon Musk châm ngòi cho thị trường Công nghệ với lời chê bai vị Tổng Thống phó Kamala Harris nhận chức "Công tước Trí tuệ nhân tạo"

Tỷ phú Elon Musk đã trêu chọc vị Tổng Thống phó Kamala Harris khi phản hồi trên Twitter một bài viết của tờ Breitbart cho biết bà ấy được bổ nhiệm làm "Công tước Trí tuệ nhân tạo" của Nhà Trắng.

"Liệu rằng @elonmusk nghĩ họ sẽ làm sống lại Von Neumann và để ông giữ vai trò điều chỉnh trí tuệ nhân tạo?", CEO của công ty khởi nghiệp phần mềm Replit, Amjad Masad, đã tweet tới CEO Twitter vào Chủ nhật, kèm theo một bức ảnh chụp màn hình của bài báo và một tweet trước đó phản ứng với nó: "Thực sự à?"

"Bạn sẽ nhận được những gì bạn yêu cầu, và nhận những cái đau đớn từ nó", Masad tiếp tục.

"Von Neumann ... rõ ràng sẽ là quá đáng", Musk trả lời. "Nhưng có lẽ việc tìm một ai đó có thể sửa chữa bộ định tuyến WiFi của họ không quá đòi hỏi".

John von Neumann, một nhà toán học và vật lý học gốc Hungary, là một trong những người tiên phong của khoa học máy tính và đã xây dựng một khung chắc chắn cho cơ học lượng tử.

Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận phản hồi ngay lập tức với yêu cầu của FOX Business.

Một người dùng khác đã đề xuất rằng chính phủ Biden có thể chọn "một hội đồng các chuyên gia được công nhận trong lĩnh vực đó".

"Vâng, như Geoffrey Hinton ví dụ chẳng hạn", Musk đồng ý, chỉ đến nhà khoa học máy tính người Anh được coi là "cha đẻ của trí tuệ nhân tạo". "Tôi đã nói chuyện với ông ta vào đầu tuần này. Ông ta chỉ muốn xem Netflix & chill".

Vice President Kamala Harris

Tuần trước, Phó Tổng Thống Harris và Tổng Thống Biden đã gặp gỡ các CEO trí tuệ nhân tạo, bao gồm các nhà lãnh đạo của Google và Microsoft. Geoffrey Hinton gần đây đã lên tiếng cảnh báo các nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo sau khi rời Google.

Musk cũng đã kêu gọi sự quy định trí tuệ nhân tạo, ký tên trên một lá thư với đồng sáng lập Apple, Steve Wozniak và những người khác vào tháng ba yêu cầu cho một đình chỉ sáu tháng trong việc đào tạo hệ thống trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ hơn GPT-4 của OpenAI.

Tuần trước, Phó Tổng Thống Harris và Tổng Thống Biden đã gặp gỡ các CEO trí tuệ nhân tạo, bao gồm các nhà lãnh đạo của Google và Microsoft. Elon Musk và CEO của Facebook Mark Zuckerberg được cho là không được mời tham dự cuộc họp. Musk nói rằng anh sẽ "sống sót", sau đó thêm rằng các hành động của Nhà Trắng là "một bước tiến trong đúng hướng".

Harris nhấn mạnh trong một tuyên bố sau cuộc họp rằng phần tư đã có một "trách nhiệm đạo đức, đạo đức và pháp lý để đảm bảo an toàn và bảo mật của sản phẩm của họ".

Twitter CEO Elon Musk

Chính phủ Dân chủ đã thông báo đầu tư 140 triệu đô la để thành lập bảy viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo mới.

Ngoài ra, Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng được cho là sẽ phát hướng dẫn trong vài tháng tới về cách các cơ quan liên bang có thể sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo.

Cũng có cam kết độc lập của các nhà phát triển trí tuệ nhân tạo hàng đầu tham gia vào cuộc đánh giá công khai về hệ thống của họ vào tháng Tám tại cuộc hội thảo DEF CON tại Las Vegas.

Liên minh báo chí đóng góp cho bài viết này.