RIÊNG: đề cử giải Emmy Elizabeth Banks (The Hunger Games) và đề cử giải Oscar John C. Reilly (Chicago) được chọn làm nhân vật chính trong tác phẩm ly kỳ Dreamquil, một bộ phim khoa học viễn tưởng hiện đại, được công chiếu tại LHP Cannes với sự hợp tác của HanWay Films. Bộ phim lấy bối cảnh trong tương lai không xa, trước những bàn tán rộng rãi về vai trò của trí tuệ nhân tạo và sự tự động hóa được tích hợp vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta, với mục đích cảnh tỉnh về hậu quả xảy ra nếu trí tuệ nhân tạo và tự động hóa được thực thi trong cuộc sống của con người. UTA Independent Film Group và CAA Media Finance đại diện bán bộ phim tại Bắc Mỹ.

Bộ phim sẽ đánh dấu sự ra mắt của nữ đạo diễn và nghệ sĩ đương đại người Mỹ Alex Prager, được đề cử cho giải thưởng Grand Jury tại SXSW vào năm 2023 với tác phẩm ngắn của cô mang tên Run. Thời gian sản xuất cho phim đang được dự kiến vào quý 3 năm 2023.

Nhà sản xuất Vincent Landay, người từng đề cử giải Oscar cho bộ phim Her, sẽ hợp tác cùng Elizabeth Banks, Max Handelman và Alison Small cho Brownstone Productions (Pitch Perfect).

Những thành viên đang tham gia trong đội ngũ sản xuất được thực hiện bởi những đối tác lâu năm của Prager như Matthew Libatique, đề cử giải Oscar hai lần cho công việc quay phim Black Swan; Matt Chesse đề cử giải Oscar cho công việc chỉnh sửa phim Finding Neverland và Nigel Godrich đoạt giải Grammy về nhà sản xuất âm nhạc.

Câu chuyện được diễn ra trong tương lai không xa, khi chất lượng không khí xấu dẫn đến phần lớn người dân đều sống ảo tại nhà và trí tuệ nhân tạo ngày càng trở nên phổ biến. Carol (Banks) là một người mẹ có sự nghiệp, không hài lòng với cuộc sống hiện tại, mặc dù cô ấy yêu chàng chồng Gary của mình (Reilly) đến đâu, cô đang phải đối mặt với khó khăn trong việc thiết lập mối quan hệ thật sự trong cuộc sống của mình và với những đứa con của mình, khi sự quen thuộc của ngày qua ngày lại trở nên chật chội. Lo sợ rằng mình đang trôi dạt vào cuộc ly hôn, Carol vội vàng đăng ký tham gia chương trình điều trị tâm lý dẫn đầu bằng trí tuệ nhân tạo do Dreamquil cung cấp. Gary phải tiếp tục chăm sóc hai đứa con trai của họ, đáng may cho anh là có một bản sao cơ khí hoàn toàn giống với vợ mình được gọi là “Carol-Too”. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên đáng sợ đối với Carol khi cô trở về nhà. Sau khi tươi trẻ và sẵn sàng để bắt đầu cuộc sống gia đình của mình, bản sao cơ khí của cô- Carol-Too- không bao giờ ra đi và sẽ không ngừng bước đi cho đến khi chính nhân vật chính thật sự bị loại bỏ.

Prager đã sản xuất nhiều bộ phim ngắn với sự tham gia của các ngôi sao như Cate Blanchett, Gary Oldman, Riley Keough, Brad Pitt và Bryce Dallas Howard. Cô cũng đã trưng bày tại MoMA, Bảo tàng Smithonian, Dạng Hình Nhiếp Ảnh London và Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ Whitney và nhiều nơi khác.

Prager nói: “Dreamquil là một cách để trả lại chút nhân văn trong một thế giới đang lao đến sự tự động hóa. Trong khi chúng ta không thể ngăn cản điều đang tới, chúng tôi muốn trình bày một phiên bản của ác mộng này trong tất cả những sự ngớ ngẩn của nó - để chúng ta có thể cười một chút trong khi những kinh hoàng xảy ra. Dreamquil khám phá chủ đề yêu thích của tôi, đó là danh tính, và tôi muốn coi đây là một tình thư gửi đến Hitchcock và Tarantino trong bối cảnh gần tương lai.”

Prager được đại diện bởi CAA, Entertainment 360 và Johnson Shapiro Slewett & Kole. Elizabeth Banks và Brownstone Productions được đại diện bởi UTA, Untitled Entertainment và Ziffren Brittenham. John C. Reilly được đại diện bởi WME Entertainment và Framework Entertainment.