Các quan chức chính phủ và luật sư trên toàn thế giới đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (A.I.) như một lý do để kiếm thêm quyền lực. Những ví dụ mới nhất xuất hiện dưới dạng quyền sở hữu bản quyền. Nhưng nếu chính phủ tiếp cận phát triển A.I. để "bảo vệ" chủ sở hữu bản quyền, Mỹ sẽ không còn là lãnh đạo trong Cách mạng công nghệ thế kỷ 21. Chúng ta không cần một khung pháp lý mới để giải quyết các câu hỏi sở hữu mới mà A.I. đặt ra. Thay vào đó, luật bản quyền hiện có đang giải quyết các vấn đề mà nhiều người hiện đang quan tâm đến với A.I.

Các nhà qu regulaciones của Liên minh châu Âu đang đòi hỏi mở rộng luật bản quyền để bao gồm bất kỳ nội dung bản quyền nào có thể đã được trí tuệ nhân tạo sử dụng để tạo ra. Rất tiếc, CEO Sam Altman của OpenAI đang cảm thấy áp lực và đầu hàng.

Ở Mỹ, có sự cập bến cáo của phó tổng thống Kamala Harris như nhà chế tạo A.I. Mặc dù có người coi đây là một bước tiến, nhưng đây đặt ra mối quan ngại về sự áp đặt chính phủ trong việc quy định A.I. khi Nhà Trắng đang kêu gọi hệ thống A.I để chặn thông tin sai lệch mà nó coi là "tin tức giả mạo."

Nếu các quan chức chính phủ và luật sư tạo ra một khung pháp lý mới cho nội dung được tạo ra bởi A.I., xã hội có nguy cơ mất đi các lợi ích tiềm năng của cách mạng công nghệ. Thay vào đó, dựa vào luật bản quyền hiện có sẽ giải quyết các vấn đề sở hữu, thúc đẩy sáng tạo và đảm bảo sự phát triển của công nghệ A.I. tạo ra.

Các trường hợp của một nhóm không tưởng - Ed Sheeran, Vanilla Ice và một con khỉ - cho thấy luật bản quyền hiện có đủ khả năng giải quyết các vấn đề mới nhất do A.I. gây ra.

Tuần trước, ca sĩ sáng tác Ed Sheeran đã giành chiến thắng trong một vụ kiện bản quyền cho bài hát nổi tiếng của mình, "Thinking Out Loud." Câu hỏi được đưa ra trước tòa án là liệu bài hát của Sheeran có vi phạm quyền sở hữu bản quyền của Marvin Gaye cho bài hát "Let's Get It On" hay không. Sau ba giờ thảo luận, ban hội thẩm đã nói rằng Sheeran không vi phạm luật bản quyền.

Đầu những năm 1990, rapper Vanilla Ice đối mặt với một vụ kiện vì sử dụng nhạc phẩm của "Under Pressure" cho bài hát của mình "Ice Ice Baby". Trao đổi ngoài tòa, nó đã đặt ra câu hỏi về sự bảo vệ bản quyền và việc sử dụng các mẫu trong những tác phẩm mới: liệu dây đàn có phải là mới hay dựa trên? Những vấn đề này liên quan đến nội dung được tạo ra bởi A.I., vì các thuật toán A.I. phụ thuộc vào dữ liệu hiện có.

Năm 2011, một con khỉ macaque tên Naruto đã tự chụp ảnh với máy ảnh của một nhiếp ảnh gia. Khi nhiếp ảnh gia đưa hình ảnh này vào trong cuốn sách của mình, ông ta bị kiện bởi Tổ chức Đối xử Đạo đức với Động vật, cho rằng Naruto sở hữu bức ảnh này và nhiếp ảnh gia đang vi phạm bản quyền. Nhưng Tòa phúc thẩm Liên bang thứ 9 cho biết không-người không thể được bảo vệ bản quyền. Cuối cùng, định nghĩa của Văn phòng bản quyền Hoa Kỳ cho "một tác phẩm sáng tạo" nói rằng nó phải có "tác giả là người."

Trong tất cả các trường hợp này, tòa án và các nghệ sĩ đã sử dụng luật bản quyền hiện có để giải quyết các câu hỏi sở hữu mới. Chúng ta có thể làm điều tương tự cho nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo (A.I.).

Đầu tiên, các nhà lập pháp phải công nhận rằng nội dung được tạo bởi A.I. không đủ điều kiện để được bảo vệ bản quyền mà không cần sự tham gia của con người. Điều này tương đồng với quan điểm của Văn phòng bản quyền Hoa Kỳ, đảm bảo rằng luật bản quyền tiếp tục tập trung vào sáng tạo của con người.

Thứ hai, quan trọng là phải nhận thức được rằng các thuật toán A.I. dựa trên dữ liệu hiện có, giống như các mẫu của các bài hát khác nhau của Sheeran và Vanilla Ice.

Để tránh làm trì hoãn sự đổi mới, các tòa án phải cho phép sử dụng hạn chế tài liệu được bảo vệ bản quyền trong các tác phẩm được tạo bởi A.I. Điều này có thể đạt được thông qua tư tưởng hiện hành của sử dụng hợp lý, cho phép sử dụng tài liệu được bảo vệ bản quyền để bình luận, chỉ trích hoặc chế nhạo mà không cần sự cho phép.

Người định chính chính sách nên mở rộng việc sử dụng hợp lý để bao gồm nội dung được tạo bởi A.I., miễn là tác phẩm mới không gây hại đến thị trường cho tác phẩm gốc hoặc tác phẩm phụ của nó. Điều này khuyến khích đổi mới A.I. và đồng thời tôn trọng quyền của tác giả ban đầu.

Các nỗ lực của châu Âu để cấm A.I. trừ khi được ủy quyền cũng cho thấy những nguy hiểm của việc kiểm soát quá mức của chính phủ. Nếu Mỹ đi theo con đường này, chúng ta rủi ro làm trì hoãn đổi mới và mất cạnh tranh với các đối thủ trong cảnh quan công nghệ toàn cầu.

Người định chính chính sách phải đảm bảo rằng Mỹ luôn đứng ở vị trí hàng đầu của cuộc cách mạng công nghệ. Mặc dù vẫn có yêu cầu về các luật mới, những trường hợp như Ed Sheeran, Vanilla Ice và một chương trình về con khỉ đã chứng tỏ rằng luật bản quyền hiện có có thể thích nghi với các tình huống và công nghệ mới mà không phí phạm thời gian lập pháp và làm trì hoãn sáng tạo và đổi mới. Hãy sử dụng nó cho lợi ích của chúng ta và duy trì đổi mới A.I. sống động.