(Tín đồng bóng băng hạng NHL dự đoán nhầm: Từ xuất sắc tới tiêu cực)

Nếu ai đó yêu cầu người dân miền Nam Nevada dự đoán ai sẽ giành chiến thắng tại Chung kết Stanley Cup, có tới 99% trong số người được hỏi sẽ chọn Vegas Golden Knights. Tất nhiên, có vài người hoài nghi, nhưng trong tổng thể, Las Vegas là một thành phố với đầy niềm hy vọng và lên kế hoạch cho buổi diễu hành sau khi giành chiến thắng. Ở các nơi khác trong vũ trụ của môn bóng băng, các nhà báo bóng đá NHL, chuyên gia, người hâm mộ, người trong cuộc và phóng viên đang đưa ra dự đoán cho Chung kết Stanley Cup, hầu như toàn bị sai.

Chúng tôi đã thu thập dự đoán từ các nguồn và các tờ báo khác nhau, và ngay cả hỏi ChatGPT. Vậy, hãy bắt đầu, bắt đầu với chúng tôi.

SinBin.vegas: 3 Pick VGK

Ken Boehlke - Vegas thắng 7 trậnMike McKenna - Vegas thắng 6 trậnJason Pothier - Vegas thắng 6 trậnĐây là trận đấu thứ hai trong mùa giải này khi cả ba chúng tôi đều có ý kiến như nhau. Mike và Jason ủng hộ Golden Knights giành chiến thắng tại trận đấu thứ 6. Ken dự đoán hoang đường rằng sẽ có sáu đội giành chiến thắng tại sân khách liên tiếp. Tuy nhiên, điều quan trọng là Golden Knights giành chiến thắng bất chấp phương thức, miễn sao họ khiến cho chúng tôi trông có vẻ thông minh.

Spittin’ Chiclets: 3 Pick VGK, 3 Pick FLA

Bạn hãy cùng đội nào để đưa ra dự đoán cho Chung kết Stanley Cup? pic.twitter.com/h1FTaJfpZU

— Spittin' Chiclets (@spittinchiclets) June 1, 2023

NHL.com: 8 Pick VGK, 8 Pick FLA (5 trận đấu được giới thiệu sau đây)

Amalie Benjamin - Florida Panthers giành chiến thắng 6 trận của giải đấu. Tôi đã xem trận đấu của họ với Boston Bruins (hạng 1 trong mùa giải NHL năm nay), Toronto Maple Leafs (hạng 4) và Carolina Hurricanes (hạng 2). Tôi đã học được từ những trận đấu này rằng không nên đặt cược xoài Panthers. Bởi vì bằng cách vượt qua Hurricanes một cách hoàn hảo, Panthers đã có đủ điều kiện để thành công trong Chung kết Stanley Cup: để Sergei Bobrovsky nghỉ ngơi. Bởi như đã chứng minh ở vòng loại này, khi Bobrovsky được nghỉ ngơi và sẵn sàng, anh ấy gần như không thể bị đánh bại. Với tôi, bóng đá Panthers sẽ chiến thắng.

Nick Cotsonika - Golden Knights thắng 6 trận. Rất khó để đặt cược cho Panthers. Họ đã giành chiến thắng 11 trong 12 trận đấu gần đây nhất của mình. Họ loại bỏ đội có thành tích tốt nhất trong lịch sử của NHL, cộng với đội hạng 2 và hạng 4 trong mùa giải thông thường. Tkachuk đã thăng hoa, và Bobrovsky đã trở thành người chắn tường. Nhưng đội bóng của Panthers sẽ không đá trong vòng tám ngày cho đến khi trận đấu thứ nhất diễn ra vào thứ Bảy, và thành tích tốt có thể sẽ giảm dần bởi lúc đó. Đội bóng Vegas sâu rộng, có kinh nghiệm và sẽ hoàn thành những gì đội bóng Vegas đầu tiên đã bắt đầu. Sự hưởng lợi trong trường hợp này thuộc về đội bóng đã giành chiến thắng 10 vòng đấu trong 6 mùa giải qua.

Tom Gulitti - Panthers thắng 6 trận

Rust có thể là một yếu tố chính ở giai đoạn đầu của series đối với Panthers, đội đã tỏ ra sa sút kể từ ngày 24 tháng 5, và bạn sẽ tự hỏi liệu khả năng nghỉ ngơi này có rời xa Bobrovsky khỏi nhịp điệu của anh ấy hay không. Tuy nhiên, Panthers lại có điều gì đó ma thuật, với Bobrovsky và Tkachuk, người đã ghi được ba bàn thắng trong hiệp phụ trong các trận đấu play-off, và đội hình đầy đủ cũng gồm Aleksander Barkov, Carter Verhaeghe, Sam Reinhart, Sam Bennett, Brandon Montour và Aaron Ekblad. Chỉ còn điều cuối cùng để làm là hoàn thành nhiệm vụ bằng cách giành chiến thắng trong Cuộc đua Stanley lần đầu tiên trong lịch sử của họ.

Dan Rosen - Golden Knights thắng 6 trận

Vegas đã giành chiến thắng ở ba vòng đấu đầu tiên bằng cách sử dụng sâu của họ làm lợi thế. Golden Knights đã có độ sâu tốt hơn ở mỗi vòng đấu và điều đó đã làm sự khác biệt. Nó sẽ lại xảy ra với Panthers. Vegas không cần phải đặt mục tiêu một hàng đầu hay một cặp hậu vệ để đóng kín Tkachuk. Golden Knights cảm thấy thoải mái để đặt bất kỳ trong bốn hàng đầu tiên hoặc ba cặp hậu vệ của mình chống lại bất kỳ người nào trên băng. Điều này đặc biệt đúng khi Eichel nổi lên như một trung phong 200-foot trong mùa giải này. Vegas cảm thấy rằng họ có thể giành chiến thắng trong trận đấu bất kể ai đang trên sân, và họ thường làm được điều đó.

The Daily Faceoff: 4 người chọn VGK, 4 người chọn FLA

Sports Illustrated: 1 người chọn FLA

Bóng tối của Panthers là chìa khóa. Đó đã quá nhiều để bất cứ ai ở phía Đông xử lý. Nếu họ có thể giữ vững trên các đối thủ, tạo ra những sai lầm, họ có sức mạnh để tận dụng. Vì lí do đó, hy vọng Panthers sẽ đánh dấu một danh hiệu lịch sử của mình với chiến thắng Cuộc đua Stanley lần đầu tiên.

TSN - Overdrive: 1 người chọn VGK, 2 người chọn FLA

Brian Hayes – Golden Knights

Jeff O’Neil (O-Dog) – Panthers

Jamie McLennan (Noodles) – Panthers

USA Today: 1 người chọn VGK, 2 người chọn FLA

Jimmy Hascup – Panthers thắng 6 trận

Florida chưa đấu từ ngày 24 tháng 5, điều này vô cùng quan trọng để giữ cho thủ môn Sergei Bobrovsky luôn tươi tắn, anh ấy đã đạt tỉ lệ cứu bóng .935 trong các trận play-off. Trong khi sự bị lãng quên có thể gây ảnh hưởng, đội bóng này có sự phối hợp và tâm trạng cần thiết để kích hoạt tối đa thế trận của họ từ trận đấu thứ nhất. Matthew Tkachuk đã cho thấy răng giả gần đây, Aleksander Barkov là một hàng tiền mạnh mẽ, và Aaron Ekblad và Brandon Montour giữ vai trò quan trọng cho hàng phòng ngự. Cũng có cảm giác rằng đội bóng của họ là đội bóng nhất định đánh cược được.

Jace Evans – Rồng Vàng trong 6

Vegas đã lơ lửng dưới tầm ngắm mặc dù là hạt giống số 1 của phía Tây, nhưng Rồng Vàng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Họ đã ghi trung bình nhiều bàn hơn mỗi trận trong các trận đấu playoff so với Florida (3,65 so với 3,13), làm điều đó với một cuộc tấn công đến từ một số lượng người chiến đấu lớn ở cả hai biên. Họ đã cho phép cho các đối thủ ghi được ít bàn hơn mỗi trận trong các trận đấu playoff so với Florida (2,65 so với 2,69), giới hạn sức tấn công mạnh mẽ của Edmonton và Dallas trong vài vòng đấu gần đây, ngăn chặn những trận đấu Game 7 với chiến thắng đóng cửa ấn tượng trên đường phố. Thủ môn Rồng Vàng, Adin Hill, thậm chí còn có tỷ lệ cứu thua cao hơn trong các trận đấu playoff kể từ khi anh ấy bước vào sân so với thủ thành Bobrovsky đang rất nóng bỏng. Tôi sẽ chọn đội có sân nhà trong trận chung kết sẽ rất vui.

Mike Brehm – Báo đốm trong 6

Họ đã qua một năm từ khi giành chiến thắng trong Giải Tổng thống và Avalanche Colorado năm 2022 và Lightning Tampa Bay năm 2020 đã giành được Cup một mùa giải sau khi họ đã giành được kết quả cao nhất của liên đoàn. Việc không có lợi thế sân nhà không làm phiền Báo đốm cho đến bây giờ khi họ đã có 8 chiến thắng và 1 thất bại trên sân khách, chỉ thua trong trận mở màn. Họ cũng đã có 6 trận đấu kết thúc trong hiệp phụ. Rồng Vàng sâu và nguy hiểm, đội Báo đốm Florida cũng vậy. Ngoài Tkachuk và Barkov, Báo đốm nhận được sự tấn công của Carter Verhaeghe, Sam Reinhart và Sam Bennett.

DobberHockey.com: 9 nhận xét VGK, 11 nhận xét FLA

Theo trang DobberHockey.com, 9 người dự đoán sẽ thắng Rồng Vàng, trong khi có 11 người dự đoán sẽ thắng Báo đốm.

Austin Nivison – Rồng Vàng trong 7

Tôi mong đợi một seri dài và kịch tính giữa hai đội với các ngôi sao như Eichel và Tkachuk chơi ở đỉnh cao của mình. Cuối cùng, độ sâu của Rồng Vàng và phòng thủ mạnh hơn sẽ thắng.

Chris Bengel – Rồng Vàng trong 7

Dường như đây sẽ là một seri rất cân bằng với khá nhiều sức mạnh ở hai bên. Tuy nhiên, tôi tin rằng sức tấn công đóng góp từ các thành viên của Rồng Vàng sẽ tạo nên sự khác biệt và dẫn đến chiến thắng trong trận chung kết đầu tiên của họ.

The Hockey News: 2 nhận xét VGK

Theo Stan Fischler của The Hockey News, đội Rồng Vàng sẽ giành chiến thắng.

Adam Proteau – Rồng Vàng trong 6

Cuối cùng, chúng tôi chọn Vegas vì chúng tôi thích bộ phận phòng thủ của họ hơn Florida's và vì Bruce Cassidy đã chứng minh mình là một sự lựa chọn lý tưởng ở phía sau băng ghế của Rồng Vàng. Vegas chơi tất cả sáu hậu vệ giỏi nhất của họ ít nhất 18:25 mỗi trận. Mặc dù họ không có một ứng cử viên hợp lệ cho giải thưởng Norris Trophy, nhóm hậu vệ của Rồng Vàng là người lớn - năm trong số sáu hậu vệ hàng đầu của họ đều cao từ 6-foot-2 trở lên - và lập thành một khối cùng nhau trong vùng phòng ngự của họ. Cassidy có thể cảm thấy thoải mái khi chia sẻ trách nhiệm quan trọng với bất kỳ hậu vệ nào của mình, và họ thường làm được rất tốt khi đối mặt với thách thức đó.

SportsNet - Hockey Night Punjabi: Chọn Rồng Vàng 4 lần.

🏆 Chung kết Stanley Cup sẽ bắt đầu vào đêm mai!

⭐️ Đây là dự đoán chiến thắng của Hockey Night Punjabi cho Cup!

💭 Đăng ý kiến và dự đoán của bạn phía dưới.

Ai sẽ chiến thắng? Hãy tiếp tục theo dõi! 🎉 pic.twitter.com/ENB0ZWVorQ

— Hockey Night Punjabi (@HkyNightPunjabi) 3 tháng 6, 2023

Mô hình máy tính:

Trí tuệ nhân tạo:

Nhìn chung, hầu hết những dự đoán đều cho rằng Golden Knights sẽ giành chiến thắng trong sáu trận đấu và mang chiếc cúp Stanley Cup đầu tiên về Nevada để tổ chức một cuộc diễu hành chào mừng tuyệt vời trên Strip.

Tuy nhiên, hy vọng Golden Knights sẽ bỏ qua sự tập trung đó và đánh bại đối thủ trong trận thứ năm, và có thể tổ chức kỷ niệm tại nhà trên sân và trước các fan VGK địa phương. Tôi nghĩ chúng ta đều muốn Vegas giành chiến thắng trong năm trận đấu, trận thứ bảy sẽ quá căng thẳng. GKG!