Dropbox sẽ sa thải khoảng 500 nhân viên, chiếm khoảng 16% tổng số nhân viên của công ty. Trong một thông điệp gửi đến nhân viên, CEO của Dropbox - Drew Houston cho biết lý do sa thải là do tình hình kinh tế chập chùng - và ông ta cũng cho rằng việc này sẽ giúp công ty xây dựng phân hệ trí tuệ nhân tạo của mình.

"Trong thế giới lý tưởng, chúng tôi chỉ đơn giản là chuyển nhân viên từ một nhóm sang nhóm khác. Và chúng tôi đã làm điều đó bất cứ khi nào có thể", Houston viết. "Tuy nhiên, giai đoạn tăng trưởng kế tiếp của chúng tôi đòi hỏi một sự pha trộn kỹ năng khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và phát triển sản phẩm lúc mới bắt đầu. Chúng tôi đã đưa vào những tài năng tuyệt vời trong những lĩnh vực này trong những năm qua và chúng tôi sẽ cần thêm nữa".

Như một phần của sự thay đổi này, Houston cho biết Dropbox sẽ tập trung kinh doanh các lĩnh vực lõi và quản lý tài liệu và đang điều chỉnh đội ngũ phát triển sản phẩm của mình. Houston cũng cho biết rằng Dropbox vẫn là "công ty có lợi nhuận" mặc dù kinh tế đang gặp khó khăn và rằng việc sa thải nhân viên là một phần của "quá trình chín muồi tự nhiên" của Dropbox.

"Các thay đổi mà chúng tôi công bố hôm nay, mặc dù đau đớn, nhưng đó là cần thiết cho tương lai của chúng tôi", Houston lưu ý. "Tôi quyết tâm đảm bảo rằng Dropbox sẽ được đứng đầu trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, cũng như chúng tôi đã đứng đầu trong việc chuyển đổi sang điện thoại di động và đám mây. Chúng tôi sẽ cần tất cả sự hỗ trợ để trí tuệ nhân tạo mang lại cho chúng tôi những công cụ để tái tưởng tượng lại công việc hiện tại và phát minh công việc mới".

Trước đó, Houston đã thể hiện sự quan tâm đến việc khám phá trí tuệ nhân tạo, với một lá thư năm 2018 của ông và người đồng sáng lập Arash Ferdowsi cho biết "trí tuệ nhân tạo" sẽ cuối cùng cho phép Dropbox hiểu và phục vụ khách hàng của mình tốt hơn. Dịch vụ lưu trữ tập tin đã giới thiệu một số tính năng được trang bị bởi trí tuệ nhân tạo qua các năm, chẳng hạn như tính năng nhận diện văn bản tự động mà nó đã thêm vào năm 2018. Tuy nhiên, việc sa thải nhân viên chỉ để thay thế bằng những người có kinh nghiệm về trí tuệ nhân tạo cho thấy Dropbox đang nghiêm túc với việc thay đổi sang ngành công nghiệp này.

Các nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể nhận được tối thiểu 16 tuần lương, tới sáu tháng chăm sóc sức khỏe và giữ các thiết bị công ty cho sử dụng cá nhân. Họ cũng sẽ được hướng dẫn nghề nghiệp và được hỗ trợ vị trí công việc mới.