Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của việc thiết kế sinh học đối tượng, nhưng khi kết hợp với khả năng của in 3D, chúng ta đã thấy những kết quả thú vị. Một ví dụ là động cơ aerospike đồng mới này. [qua Fabbaloo]

Đây là sản phẩm hợp tác giữa các startup Hyperganic (CAD trí tuệ nhân tạo sinh học) và AMCM (sản xuất bổ sung), động cơ aerospike 800mm dài này có thể là quá trình in 3 D phức tạp nhất cho đến nay. Nó tiếp tục công việc thú vị đang được thực hiện với in 3D cho các ứng dụng hàng không vũ trụ. Các hình dạng phức tạp của các ống phun tên lửa bất kỳ cho phép sản xuất bổ sung thực sự sáng chói, vì vậy việc kết hợp các thuật toán sinh học và các ống phun in 3D có thể dẫn đến những bước nhảy lớn trong những năm sắp tới.

Các động cơ aerospike rất thú vị vì hình học của chúng không phụ thuộc vào áp suất giống như các ống phun tên lửa hình chuông thông thường, điều này có nghĩa là bạn chỉ cần một khối động cơ cho toàn bộ hồ sơ chuyến bay của mình thay vì phải chuyển đổi truyền thống giữa chuyến bay. Một động cơ aerospike tuyến tính đã là một trong những điểm bán hàng chính cho VentureStar Space Shuttle thay thế bị hủy bỏ.

share_mail1.png

Đây không phải là thiết kế sinh học duy nhất được đưa lên không gian, và chúng tôi đã đề cập đến một vài dự án nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng ống phun tên lửa in 3D của riêng bạn hoặc động cơ aerospike. Chỉ cần đảm bảo bạn có giấy phép của nhà điều hành hàng không địa phương trước khi dự án của bạn lên không gian!