Người này có vẻ như sống ở Illinois phải không? Trí tuệ nhân tạo (AI) nghĩ vậy. Và một vài bài đăng được cho là từ những người thực trên mạng xã hội cũng đồng ý.

Đó là cơ sở của một bài đăng trên Reddit có tựa đề “Một số người tưởng tượng được nhất của các bang.” Bài đăng này được chia sẻ trên một phần của Reddit dành cho thảo luận về Trí tuệ Nhân tạo, chia sẻ các hình ảnh được tạo ra bởi AI về một người trung bình nhìn như thế nào ở mỗi bang.

Theo ý kiến của các nhận xét viên, kết quả khá chính xác - ít nhất đối với bang Illinois.

Mỗi bức ảnh đều thể hiện hình chân dung của một người, thường là nam giới, thể hiện hình thức sáng tạo bằng cách ăn mặc, môi trường, nét mặt hoặc bất cứ cách nào khác - nhằm mô tả rõ ràng một địa điểm.

Ví dụ, bức ảnh được tạo ra bởi AI này cho thấy một người tưởng tượng mang tính chất tiêu biểu, với một người đàn ông ngồi sau một khối pho mát khổng lồ.

Một người tiêu biểu ở Illinois, theo bài đăng, có vẻ ít phổ biến và khá bình thường. Trong thực tế, một người bình luận so sánh người đàn ông từ Illinois với Waldo.

"Một AI giống như Waldo," ý kiến ​​này nói.

"Illinois," người bình luận khác bắt đầu. "Một người chẳng khác gì sống ở đó."

Với các nhà bình luận khác, hình ảnh của người trung bình sống tại Illinois không chỉ đơn điệu mà còn chính xác.

"Cười quá," một người bình luận nói. "Ở Illinois, người chính xác là anh trai tôi."

"Illinois hơi chính xác," người khác nói.

Có chính xác hay không, trong gần như tất cả các hình ảnh được tạo ra bởi AI, bao gồm cả Illinois, không có nụ cười nào được ghi lại, với ngoại lệ của ba bang: Connecticut, Hawaii và miền Đông Virginia.

Bạn có thể tham khảo qua tất cả các bức ảnh tại đây. Chỉ cần đừng bỏ qua Illinois, bởi vì, có vẻ như nó rất dễ bị bỏ qua.