Khi mùa cưới đổ về, nhiều người bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp viết từng chi tiết của lễ cưới trở nên hoàn hảo hơn. ChatGPT có thể biến những lời thề cưới đơn giản thành những câu thơ ngắn ngủi, hoặc thêm những câu đùa cho bài phát biểu của bạn.

Sử dụng chatbot để truyền đạt tình cảm sâu sắc có thể làm cho bạn cảm thấy lạnh lùng, lười biếng hoặc thậm chí là hỗn độn. Tuy nhiên, những người tận dụng công nghệ này cho rằng nó có thể giúp phá vỡ khối tác giả gây ra bởi mong đợi quá cao đặt ra cho một ngày đặc biệt. Một số người đã thích nghi với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong những khía cạnh tối nhất của cuộc sống của họ.

Đối với một số người, việc sử dụng ChatGPT để giúp viết những lời thề như cưới có thể dường như là một trò đùa, nhưng nó có thể vén bức màn những cụm từ mơ hồ. Michelle Albert, người sống tại Seattle, cho biết cô ấy đã yêu cầu bot viết những lời thề, mong đợi một cái gì đó vui vẻ hơn. Thay vào đó, sản phẩm đầu ra là sự ngọt ngào, mặc dù cũng rất phổ biến. Nó diễn tả rộng rãi thông qua sự thông minh, tình cảm và sắc đẹp của vị hôn thê của cô ấy, và tung ra những lời rập khuôn như: "Tôi yêu anh nhiều hơn lời nói có thể."

Tuy nhiên, sự thông suốt bất ngờ đã khiến Albert quan tâm hơn và thúc đẩy cô ấy bắt đầu viết lời thề cá nhân. "Trường hợp sử dụng tốt nhất đối với tôi là cảm hứng", Albert cho biết. Cô cũng đã sử dụng ChatGPT để phát triển ý tưởng cho cách thức thảo luận với gia đình và bạn bè về việc giảm thiểu lễ cưới của mình, có nghĩa là một số người mà cô yêu thích sẽ không được mời. Cô ấy và vị hôn phu của cô ấy cũng sử dụng bot để giúp tạo nên lịch trình cho chuyến trăng mật của họ kéo dài năm ngày tại Hawaii.

Joy, một trang web và ứng dụng lập kế hoạch cưới hỏi rất phổ biến, hiện đã có một công cụ trí tuệ nhân tạo được xây dựng trên ChatGPT, nhằm giúp vượt qua khối tác giả. Các tùy chọn như viết bài phát biểu và chúc mừng, soạn thảo lời cảm ơn và xây dựng các hashtag cưới dí dỏm, như "#MyOhMaui" cho một đám cưới tại Hawaii hoặc "#SailingToMarriageOnTheHighSeas" cho một bữa tiệc diễn ra theo phong cách cướp biển.

Vishal Joshi, CEO và đồng sáng lập của Joy, cho biết ông hiểu được sự e ngại ban đầu của một số người khi sử dụng trí tuệ nhân tạo cho những điều mang tính cá nhân. "Chúng tôi có cố gắng tạo ra một cái gì đó rất cảm xúc và rất cá nhân, chúng tôi có đang cố gắng tự động hóa nó không?" Joshi cho biết. "Chúng tôi đã trải qua những khó khăn đó."

Tuy nhiên, có vẻ như đã có một số người dùng Joy vượt qua bất kỳ lo lắng nào. Việc tạo ra những lời thề và bài phát biểu đã trở thành những chức năng phổ biến nhất của các tính năng trí tuệ nhân tạo kể từ khi ra mắt vào tháng 3, Joshi cho biết. Ông cho rằng điều đó phù hợp với việc rất nhiều người đã khó khăn trong việc diễn đạt cảm xúc của họ trong ngày cưới. "Viết ra những cảm xúc đó trên giấy khó hơn rất nhiều so với bất kỳ một trong chúng ta nhận thức được", Joshi nói.

Để tạo ra bài phát biểu, Joy yêu cầu người dùng cung cấp chi tiết của một câu chuyện đáng nhớ về cặp đôi và mối quan hệ của họ, chẳng hạn như cách họ gặp nhau hoặc khi một người đầu tiên gặp bố mẹ trong tương lai của họ. Đối với lời thề, ứng dụng yêu cầu người sử dụng làm nổi bật điều họ yêu thích nhất về đối tác của mình. Sau đó, họ có thể chọn phong cách giao tiếp, yêu cầu hệ thống tạo ra một cái gì đó có thể đến từ một người bạn, Shakespeare hoặc một kẻ bi quan. Một gợi ý lời thề theo phong cách nhà viết kịch bắt đầu: "Để đi dạo trên bãi biển trước mặt chúng ta, tôi sẽ cho thế giới của tôi để chia sẻ, các giá trị của sự nghỉ ngơi và vv.. được so khớp với tôi, đó thật là hiếm hoi."

Giống như bất cứ điều gì mà một bot kiểu ChatGPT phun ra, thề cưới hoặc bài phát biểu được tạo bởi trí tuệ nhân tạo có thể bao gồm những câu chuyện không thật. Trong các kiểm tra của WIRED, có thể mất nhiều lần thử và chỉnh sửa trước khi ChatGPT bao gồm đủ chi tiết về cặp đôi hoặc một kỷ niệm để tạo ra một cái gì đó cảm nhận được sự cá nhân và chân thật đến độ đọc trước khách mời và nhân chứng.