ChatGPT đã làm được điều đó một lần nữa. Chatbot được tích hợp trí tuệ nhân tạo này dường như là câu trả lời cho tất cả. Từ việc hỗ trợ sinh viên với tài liệu học tập đến việc giúp các kỹ sư Twitter sửa lỗi mã, ChatGPT đã trở thành một nguồn thông tin và hỗ trợ đáng tin cậy. Một số mục sư thậm chí đã nhờ đến ChatGPT để được giúp đỡ viết bài thuyết giáo.

Sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ AI có vẻ đáng lo ngại, tuy nhiên đó cũng là điều hấp dẫn. Với vô số khả năng, khó có thể không ngỡ ngàng trước những gì AI có thể làm được. Tuy nhiên, trước khi lo lắng về AI trở nên nhạy cảm và chiếm đoạt thế giới, hãy dành chút thời gian để đánh giá những công việc tuyệt vời mà ChatGPT đã đạt được.

Ví dụ, đài phát thanh như chúng ta biết có thể sớm trở thành hoàn toàn tự động. Công ty truyền thông Futuri đã ra mắt RadioGPT, một DJ radio được tạo ra bởi công nghệ Chat GPT-4 mới nhất. Dịch vụ này có sẵn trên các đài phát thanh ở Mỹ và Canada.

RadioGPT AI screenshot

RadioGPT là gì? RadioGPT nhằm mục đích điền vào các khe thời gian phát sóng bằng các kịch bản và giọng nói được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, kèm theo nội dung tin tức được tùy chỉnh theo địa phương để cung cấp cho người nghe nhiều nội dung trực tiếp và địa phương hơn. Bot AI lấy thông tin từ các nguồn khác nhau trên web và phát sóng trên đài phát thanh thông qua giọng nói được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo.

Một số bài hát thực sự rất hay, và danh mục nhạc cụ là một sự pha trộn đa dạng của các thể loại nhạc. Đoạn hội thoại không quá nhạt nhẽo, nhưng cũng không quá "tươi sáng". Một trong những người dẫn chương trình thậm chí còn có một lời châm biếm liên quan đến một dự luật đề xuất làm cho việc cho chó lắc đầu ra khỏi cửa sổ trở nên bất hợp pháp. Cô ấy tự hỏi liệu họ có làm cho việc cho tay ra khỏi cửa sổ trở nên trái phép hay không. Đó chắc chắn là đủ nội dung để giữ cho bạn kích thích một chút. Tôi chỉ chịu được một giờ vì tôi bị khó chịu với bài hát chủ đề và các đoạn nhạc nền.

Trước khi bạn bắt đầu lo lắng về các robot chiếm lĩnh sóng vô tuyến, CEO Daniel Anstandig đảm bảo rằng RadioGPT ở đây để "Cứu đài phát thanh, chứ không cạnh tranh với nó".

Nghiên cứu của họ cho thấy rằng nhiều chuyển động không có người lái trên toàn cầu, vì vậy RadioGPT được thiết kế để bổ sung khả năng của một đài phát thanh để điền vào chương trình của mình bằng nhiều nội dung trực tiếp và địa phương hơn, ít nhất là trong hiện tại.

old-fasioned car radio

Công nghệ xuất hiện vào giữa tháng tư tại Alpha Media và Rogers Sports & Media, hai công ty truyền thông có hơn 200 đài phát thanh và 55 đài phát thanh ở Mỹ và Canada.

Tóm lại, sẽ thú vị xem người nghe phản ứng thế nào với một DJ được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo. Ai biết chúng ta sẽ không đến mức yêu thích giọng nói trơn tru và mượt mà của ChatMaster GPT.

Bạn có muốn nghe RadioGPT không? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách viết cho chúng tôi tại CyberGuy.com/Contact.

Để biết thêm các mẹo của tôi, đăng ký nhận bản tin miễn phí CyberGuy Report của tôi bằng cách truy cập CYBERGUY.COM/NEWSLETTER.

Bản quyền năm 2023 CyberGuy.com. Đã cấp phép.