Chúng tôi rất vui mừng thông báo về vòng huy động vốn siêu mẫu của chúng tôi trị giá 20 triệu đô la được dẫn đầu bởi Lux Capital. Đây là một vinh dự đến với sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư đáng kinh ngạc, những người tin tưởng vào sứ mệnh của chúng tôi: thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo bằng cách cung cấp các mô hình AI sinh sản mã nguồn mở hàng đầu và một nền tảng đám mây giúp cho AI trở nên dễ tiếp cận cho bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu.

Khi Chris, Percy, Ce và tôi lần đầu tiên hợp tác với nhau vào năm ngoái, chúng tôi cảm thấy rõ ràng rằng các mô hình cơ bản đại diện cho một sự chuyển giao theo từng thế hệ trong công nghệ, có lẽ là quan trọng nhất kể từ sự phát minh của transistor. Lúc đó, chúng tôi có thể thấy xu hướng hướng tới sự tập trung của các mô hình này trong một số lượng nhỏ các công ty do chi phí lớn của các trung tâm GPU cao cấp cần thiết cho đào tạo. Trong khi đó, cộng đồng mở đã dẫn đầu các đổi mới trong AI trong những thập kỷ trước có sức ảnh hưởng hạn chế trong việc tác động tới thế giới AI sắp tới. Bằng việc thành lập Together, chúng tôi được thúc đẩy bởi niềm tin rằng các lựa chọn phân tán mở để thay thế cho các hệ thống đóng sẽ trở nên quan trọng - và có thể là quyết định đối với doanh nghiệp và xã hội.

Nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm và doanh nhân nổi tiếng đã đồng hành với tầm nhìn của chúng tôi để tạo ra một hệ sinh thái mở cho AI và đầu tư cùng với những nhà lãnh đạo của chúng tôi trong vòng huy động vốn này, bao gồm Factory, SV Angel, First Round Capital, Long Journey Ventures, A Capital, Robot Ventures, Common Metal, Definition Capital, Susa Ventures, Cadenza Ventures, SCB 10x, Scott Banister, cộng sáng lập viên của PayPal; Jeff Hammerbacher, đồng sáng lập của Cloudera; Dawn Song, cộng sáng lập của Oasis Labs, Alex Atallah, cộng sáng lập của OpenSea; MC Lader, phó giám đốc điều hành của Uniswap, Lip-Bu Tan, người sáng lập Cadence Systems; Jakob Uszkoreit, người cộng tác sáng chế của kiến trúc Transformer, cũng như các nhà đầu tư thiên thần Marc Bhargava, Jennifer Campbell, Chafic Kazoun, Sabrina Hahn, SongYee Yoon, Chase Lochmiller, Yi Sun, Dave Eisenberg và Zach Frankel.

Kể từ khi thành lập, chúng tôi đã tập hợp một đội ngũ nghiên cứu, kỹ sư và chuyên viên AI đáng kinh ngạc; tạo ra sự hợp tác với các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng phân tán, các nhóm mã nguồn mở, và cả các phòng thí nghiệm nghiên cứu học thuật và doanh nghiệp để thực hiện sứ mệnh này. Chúng tôi đã phát hành nhiều dự án đã nhận được sự ủng hộ từ hàng trăm ngàn nhà phát triển AI bao gồm GPT-JT, OpenChatKit và RedPajama. Đây chỉ là khởi đầu. Mục tiêu của chúng tôi là giúp tạo ra những mô hình mở vượt trội hơn so với các mô hình đóng và xác định mã nguồn mở là cách mặc định để tích hợp AI.

Tận dụng nghiên cứu về tối ưu phân tán, chúng tôi đã xây dựng một nền tảng đám mây chuyên dành cho các mô hình lớn để kéo dài quá trình đào tạo và suy luận một cách hiệu quả. Trong những tháng sắp tới, chúng tôi dự định mở cửa truy cập vào nền tảng này, cho phép tùy chỉnh và kết hợp nhanh chóng các mô hình cơ bản với các nhiệm vụ sản xuất. Các mô hình mở sẽ cho phép các nhà phát triển và tổ chức có khả năng hiểu và sử dụng AI một cách rộng rãi, không bị khóa bởi nhà cung cấp và được bảo vệ bảo mật mạnh.

Chúng tôi ở vào thời kỳ mới của AI. Tôi rất hào hứng về tương lai và cảm thấy mình may mắn vì là một phần của phong trào AI mã nguồn mở đáng kinh ngạc này.

- Vipul Ved Prakash, Cộng sự sáng lập và Tổng giám đốc.