Rất khó tin rằng tổng cục du lịch của Vienna lại đứng sau một loạt các bản spin-off mới lạ được tạo bởi Trí tuệ nhân tạo của một số tác phẩm nghệ thuật kinh điển của Áo, với chủ đề chính là loài vật dễ thương và được yêu thích nhất trên Internet, mèo.

Tuy nhiên, sau khi đã thu hút sự chú ý của chúng ta với những hình ảnh sẵn sàng "viral", thành phố đang đưa ra một đề xuất khác: đến thăm Vienna và "chiêm ngưỡng nghệ thuật đứng sau nghệ thuật Trí tuệ nhân tạo".

"Với sự xâm nhập của Trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống, đặc biệt là với các chương trình như DALL-E hay Midjourney cho phép bất kỳ ai tạo ra 'tác phẩm nghệ thuật', Vienna muốn nhắc nhở du khách về những người đã làm điều đó trở nên khả thi lần đầu tiên," giải thích ông Norbert Kettner, Giám đốc điều hành của cục du lịch, trong một tuyên bố cho báo chí.

Chiến dịch tiếp thị lấy láu đã gửi lời xin lỗi hơi khó hiểu với từng tác giả hiện đại, nhưng đã gây ra sự biến dạng cho công trình của họ. "Xin lỗi Egon, nhưng nghệ thuật của bạn đã khiến cho TIN là khả thi," được trích từ một hình ảnh phong cách Schiele của một chú mèo ngả nghiêng tuyệt vọng. Còn một bức tranh khác muốn bày tỏ sự chia buồn sâu sắc của mình với Gustav (Klimt) vì đã sao chép The Kiss (1907–08).

Họ cũng sẽ phát hành một video trong đó nhà sử học nghệ thuật Markus Hübl giới thiệu chúng ta đến các kiệt tác của Vienna bởi Schiele, Klimt và Bruegel, trước khi đưa ra một phân tích học thuật hài hước hơi "xa vời" về tác phẩm trí tuệ nhân tạo của họ.

Nếu chiến dịch thành công, nó sẽ khuyến khích những người yêu thích các hình ảnh được tạo ra bởi Trí tuệ nhân tạo chuyển hướng sự chú ý của họ đến những thứ thực tế hơn, có thể tìm thấy tại các viện bảo tàng nổi tiếng của Vienna: Belvedere, Kunsthistoriches, Albertina và Bảo tàng Leopold, để kể vài cái tên. Ở đó, họ có thể tìm hiểu về những thành tựu mang tính cách mạng của phong trào Viên Secession, được đồng sáng lập bởi Klimt vào năm 1897.

"The Viennese Modernism movement that revolutionized the art world over a century ago continues to live on and affect today’s art through the algorithms that guide A.I. creations," Kettner nói.

Hãy xem thêm một số bức ảnh được tạo ra bằng Trí tuệ nhân tạo của Vienna Tourist Board dưới đây.