Công ty Tesla và CEO của nó, Elon Musk bị nhà sáng lập của Apple Inc. và biểu tượng công nghệ Steve Wozniak chỉ trích vì không thực hiện được lời hứa của mình về xe tự lái và cảnh báo rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tesla có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Wozniak khen ngợi nỗ lực của Musk để thúc đẩy xe điện, nhưng cũng thể hiện sự thất vọng vì Musk chưa thực hiện được lời hứa của mình về việc giới thiệu xe tự lái.

“Ông ta đã hứa với chúng ta những chiếc xe tự lái vào năm 2016, và tôi đã trả tiền để nâng cấp lên phiên bản 50.000 đô la, nhưng điều đó không bao giờ xảy ra. Ông ta luôn có những lời hứa nhưng không thực hiện được,” Wozniak nói.

Wozniak cũng bày tỏ quan ngại về công nghệ AI của Tesla, ví dụ cho việc trí tuệ nhân tạo "đi sai hướng" và cảnh báo rằng nó có thể nguy hiểm.

"Nếu bạn muốn tìm hiểu về điều gì đó về AI đi sai hướng và cố gắng giết bạn mỗi cơ hội có được, hãy mua một chiếc xe Tesla," Wozniak cảnh báo.

Mặc dù lo lắng về AI, Wozniak nhấn mạnh rằng anh không sợ công nghệ mà sợ việc lạm dụng tiềm năng của nó. Anh kêu gọi điều chỉnh để đảm bảo các công ty ưu tiên xét đến các yếu tố đạo đức và an toàn khi phát triển các công nghệ mạnh như AI.

Công nghệ AI và robot ngày càng chiếm một vị trí quan trọng hơn trong cuộc sống của chúng ta. Các công ty như AvaWatz sử dụng AI để phát triển các đội robot làm việc cùng nhau và tự động hóa các nhiệm vụ thường được thực hiện riêng biệt bởi các robot cá nhân hoặc nhóm con người. Công ty đang biến các robot thành cobot, cho phép chúng làm việc phối hợp để hoàn thành các nhiệm vụ hiệu quả hơn mà không đánh đổi an toàn. Startup này vừa ra mắt trên Wefunder, nghĩa là bất cứ ai đều có thể đầu tư trong một thời gian giới hạn.

Wozniak đã trước đây đã ủng hộ sự phát triển AI đạo đức và là một trong số các nhà lãnh đạo công nghệ ký tên trong một lá thư mở vào tháng ba kêu gọi tạm dừng sáu tháng phát triển các hệ thống AI nâng cao hơn GPT-4.

Ngoài quan điểm của mình về AI, Wozniak cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về quản lý Twitter của Musk, mà ông ta đã mua vào năm 2022. Wozniak nói rằng ông ta không có ý kiến ​​về vấn đề đó, vì anh ta tránh mạng xã hội.

Trong khi Wozniak bày tỏ sự quan ngại về các nguy hiểm tiềm ẩn của công nghệ tiên tiến, ông ta cũng tỏ ra ngưỡng mộ đối với Bitcoin, gọi nó là một “kỳ tích toán học” vào năm 2021 và đặt nó trên vàng như một khoản đầu tư.

Những ý kiến ​​của Wozniak nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển công nghệ có trách nhiệm và nhu cầu đưa ra các yếu tố đạo đức ở hàng đầu của sự đổi mới trong các lĩnh vực như AI và xe tự lái.

Xem thêm về đầu tư khởi nghiệp từ Benzinga.

Đừng bỏ lỡ các cảnh báo thời gian thực trên cổ phiếu của bạn - hãy tham gia Benzinga Pro miễn phí! Hãy thử công cụ giúp bạn đầu tư thông minh, nhanh chóng và tốt hơn.

Bài viết này ban đầu xuất hiện trên Benzinga.com.

© 2023 Benzinga.com. Benzinga không cung cấp lời khuyên đầu tư. Tất cả bản quyền được bảo lưu.