Table of contents

Trong khi nhiều công ty khoe về khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) hoặc cách họ đang làm việc để tích hợp vào sản phẩm của họ, thì ít công ty đã xây dựng phần mềm của mình từ đầu bằng việc sử dụng AI. Đó là lý do tại sao các công ty như CrowdStrike (CRWD 2,02%) có lợi thế đáng kể hơn so với các đối thủ, khi AI trở thành điểm bán hàng chính.

Cũng đáng chú ý rằng, CrowdStrike dường như có lợi thế hơn so với đối thủ của mình, ít nhất theo một số giải thưởng của nó. Nhưng liệu tất cả có chuyển hóa thành cổ phiếu đáng sở hữu không? Hãy tìm hiểu.

Một sản phẩm chất lượng hàng đầu dẫn đến việc thêm nhiều sản phẩm mới

Các sản phẩm chính của CrowdStrike tập trung vào một phần của an ninh mạng được biết đến là bảo vệ điểm cuối. Lĩnh vực này liên quan đến việc bảo vệ bất kỳ thiết bị nào truy cập vào mạng, chẳng hạn như điện thoại hoặc laptop. Bằng cách bảo vệ những thiết bị này, doanh nghiệp có thể tránh được phần lớn các mối đe dọa mà các kẻ tấn công mạng cố gắng khai thác. Lý do tại sao sản phẩm của CrowdStrike lại tốt đến vậy là bởi nó sử dụng AI để liên tục giám sát tất cả các tín hiệu trong một mạng và phát triển chương trình để thích nghi với một môi trường thay đổi liên tục. Khi nó phát hiện một mối đe dọa, nó có thể tự động phản ứng và ngắt kết nối đó trước khi gây ra bất kỳ thiệt hại nào.

Gartner của bên thứ ba (NYSE: IT) đã công nhận CrowdStrike là một nhà lãnh đạo trong không gian này. CrowdStrike đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, ngay bên cạnh tập đoàn phần mềm lớn Microsoft (MSFT -0,06%). Tuy nhiên, IDC đã phát hiện ra rằng CrowdStrike giữ thị phần điểm cuối cao nhất trong ba năm liên tiếp vào năm 2022.

Nhưng bảo vệ điểm cuối chỉ là cách mà CrowdStrike bắt đầu. Nó cũng cung cấp bảo mật công việc đám mây, tình báo mối đe dọa và bảo vệ danh tính. Khi nó xây dựng những sản phẩm này, tôi hy vọng nó sẽ thu được các giải thưởng trong các lĩnh vực này, vì khách hàng của CrowdStrike dường như tìm thấy giá trị khi sử dụng nhiều sản phẩm của nó.

Số lượng module khách hàng đang sử dụng

Phần trăm khách hàng cơ bản

Tăng trưởng từ năm này sang năm khác

Năm sản phẩm trở lên

62%

52%

Sáu sản phẩm trở lên

39%

62%

Bảy sản phẩm trở lên

22%

75%

Nguồn dữ liệu: CrowdStrike. YOY = năm qua năm

Khi khách hàng của CrowdStrike đăng ký sử dụng một vài sản phẩm, sau đó nhanh chóng mở rộng để sử dụng nhiều sản phẩm, đó là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy công ty có thể bán thêm cho khách hàng của mình. Điều này cũng tiện lợi cho khách hàng, vì họ có thể có nhiều sản phẩm cần thiết từ một nhà cung cấp, giúp tích hợp hệ thống dễ dàng hơn.

Mức giá của cổ phiếu CrowdStrike được định giá hợp lý so với một đối thủ

Trong quý một năm tài chính 2023 (kết thúc vào ngày 31/01), doanh thu định kỳ hàng năm của CrowdStrike tăng 48% lên 2,56 tỷ đô la. Số lượng khách hàng của nó cũng tăng 41% trong năm tài chính 2023, đạt hơn 23.000 khách hàng sau khi chỉ có 2.500 khách hàng chỉ trong vòng năm năm trước.

Khi khách hàng hiện có mở rộng các sản phẩm mà họ sử dụng, điều này ảnh hưởng đến tỷ lệ duy trì của CrowdStrike, đã đạt 125% trong quý 4. Điều này có nghĩa là đối với mỗi 100 đô la đã chi tiêu năm ngoái, những khách hàng này đã chi tiêu 125 đô la vào năm nay, cho thấy việc mở rộng là một trong những động lực chính cho tăng trưởng.

Ngay cả khi mức chi tiêu của doanh nghiệp giảm khi đối mặt với khủng hoảng kinh tế tiềm năng, sản phẩm của CrowdStrike vẫn nằm trong danh sách các ưu tiên hàng đầu, cho thấy rằng nền tảng an ninh mạng hàng đầu là rất quan trọng.

Charts showing CrowdStrike's and Microsoft's PS ratios and price to free cash flow very similar in 2023, with CrowdStrike's slightly higher.

Nhưng với tất cả kết quả đó, liệu cổ phiếu có được định giá quá cao không? Tôi nghĩ là không.

Như đã đề cập ở trên, Microsoft là một đối thủ chủ chốt trong không gian này, nhưng CrowdStrike đang tăng trưởng nhanh hơn nhiều vì nó là một công ty nhỏ hơn nhiều. Vẫn còn, thị trường định giá những công ty này ở mức tương đương. "

Tỉ lệ PS của CRWD dữ liệu từ YCharts

Trong khi CrowdStrike được định giá cao hơn so với Microsoft bằng các chỉ số đã qua, nó lại bị định giá thấp hơn khi sử dụng những số liệu nhìn về tương lai.

Công ty

Forward Price-to-Sales

Forward Price-to-Free Cash Flow

CrowdStrike

10.8

36.0

Microsoft

11.0

39.7

Nguồn dữ liệu: YCharts.

Cho nên, khi CrowdStrike giao dịch ở mức giá thấp hơn nhiều so với Microsoft, cộng với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc vượt qua cả 1 năm (những chỉ số nhìn về tương lai chỉ tính đến năm tới), cổ phiếu CrowdStrike trông như một lựa chọn đầu tư tốt ngay lúc này.

Đầu tư vào những công ty hàng đầu là một quyết định khôn ngoan, và CrowdStrike cũng không ngoại lệ. Kết hợp tốc độ tăng trưởng ấn tượng và giá trị định giá hợp lý, CrowdStrike nên đứng đầu danh sách mua sắm của mỗi nhà đầu tư tăng trưởng.

Keithen Drury có vị trí đầu tư vào CrowdStrike. The Motley Fool cũng có vị trí đầu tư trong CrowdStrike và Microsoft. The Motley Fool khuyến nghị Gartner. The Motley Fool có một chính sách tiết lộ.