Hơn sáu triệu người Mỹ đang sống với bệnh Alzheimer - và một trong ba người cao tuổi mắc bệnh này theo thống kê từ Hiệp hội Alzheimer. Với nhiều yếu tố khác nhau như di truyền, lối sống và môi trường ảnh hưởng đến nguy cơ mắc Alzheimer, nhiều bác sĩ đang từ bỏ cách tiếp cận một kích cỡ cho tất cả và kêu gọi phương pháp điều trị cá nhân hóa hơn. Đó là một khái niệm được biết đến là y học chính xác.

Patient with doctor

Đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho công ty uMETHOD tạo ra công cụ RestoreU, công cụ này sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp các bác sĩ tạo ra kế hoạch chăm sóc cá nhân cho bệnh nhân mắc Alzheimer và các loại chứng mất trí khác. Từ thông tin đầy đủ của bệnh nhân, công cụ này cung cấp cho bác sĩ một báo cáo về cách điều trị bệnh của bệnh nhân, bao gồm thêm hoặc thay đổi thuốc. Tất cả đều được tùy chỉnh theo nhu cầu cụ thể của bệnh nhân.

Doctor with AI brain modelElectronic health record

Cùng với việc cải thiện kết quả cho bệnh nhân, bác sĩ Vik Chandra, đồng sáng lập và CEO của uMETHOD Health ở Cary, Bắc Carolina, cho rằng y học chính xác cũng sẽ giúp giảm chi phí chăm sóc đáng kể, vì bệnh nhân sẽ không được kê đơn thuốc và điều trị đắt đỏ mà cuối cùng không có tác dụng với họ.