Trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục chiếm lĩnh không thể đánh đổ trên internet, thêm Bitcoin vào danh sách dài những thứ nó có thể điều khiển.

Lightning Labs, một trong những công ty chính làm việc trên Mạng lưới Lightning dựa trên Bitcoin, đã công bố một bộ công cụ phát triển mới có thể tích hợp Bitcoin với ứng dụng AI và các Mô hình Ngôn ngữ Lớn (LLMs) như ChatGPT.

Theo hai kỹ sư phía sau những công cụ này, Olaoluwa Osuntokun và Michael Levin, mối quan tâm chính với LLMs là chúng không có quyền truy cập vào một cơ chế thanh toán nguồn mở trên internet.

"Năm 2023, robot trả tiền cho bạn!" tweet Osuntokun.

Dựa trên giao thức L402, các ứng dụng AI này bây giờ sẽ có thể giữ, gửi và nhận thanh toán Bitcoin - cả trên chuỗi và trên Mạng lưới Lightning.

"Hành động đào tạo GPU [cho AI] yêu cầu chi phí mà nhà phát triển cố gắng khôi phục thông qua việc thanh toán bằng thẻ tín dụng dễ dàng," họ viết, thêm rằng điều này dẫn đến "chi phí cao hơn cần thiết đối với người dùng cuối để tích hợp phí hoàn tiền và gian lận."

Hơn nữa, các giao diện lập trình ứng dụng nhân tạo không phổ biến thường có các điều khoản sử dụng mờ nhạt, họ thêm vào.

Các công cụ sử dụng L402 giờ đây cho phép người dùng bán và thanh toán cho các truy vấn API, tạo thu nhập từ việc truy cập vào các ứng dụng phần mềm đa dạng.

Các kỹ sư tại Lightning Labs đã viết vào đầu tuần rằng tiêu chuẩn L402 sẽ cho phép Bitcoin và Mạng lưới Lightning truy cập vào thư viện phần mềm AI phổ biến Langchain, mở rộng các trường hợp sử dụng và xây dựng cơ sở hạ tầng AI dễ tiếp cận hơn.

Trí tuệ nhân tạo đã gây sốc cả thế giới trong những tháng gần đây - vượt qua sự điên rồ của đầu tư trước kia vào tiền mã hóa. Theo Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành BitMex, "AI sẽ chọn Bitcoin là đơn vị tiền tệ nguồn gốc của nó.

“Với giao thức L402 và LangChainBitcoin, chúng tôi có thể đảm bảo rằng các mô hình mã nguồn mở có thể được truy cập bằng hệ thống thanh toán mở,” Osuntokun và Levin viết, kết luận rằng “cuối cùng, mã nguồn mở sẽ chiến thắng.”

Theo dõi tin tức về tiền điện tử, nhận thông tin cập nhật hàng ngày trong hộp thư đến của bạn.