Grammarly, công ty đứng sau công cụ viết kỹ thuật số cùng tên, đang mở rộng tài nguyên trí tuệ nhân tạo của mình bằng một công cụ genertive AI mới gọi là GrammarlyGo. Công ty cho biết công cụ mới được thiết kế để cải thiện giao tiếp và có sẵn trong chế độ beta cho hầu hết người dùng.

"Việc giao tiếp kém chất lượng xói mòn mối quan hệ, ngăn chặn sự phát triển và đạt được kết quả, và làm chậm vòng lặp phản hồi mất thời gian của chúng ta, chỉ là một số tác động," Rahul Roy-Chowdhury, người phụ trách sản phẩm toàn cầu của Grammarly, đã viết trong một bài đăng trên blog. "Trong nghiên cứu của chúng tôi với The Harris Poll vào năm ngoái, chúng tôi đã xác định rằng việc giao tiếp kém chất lượng tốn cho các doanh nghiệp Mỹ lên đến 1.2 nghìn tỷ đô la mỗi năm - hoặc 12.506 đô la mỗi nhân viên." Bạn có thể xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Theo Grammarly, GrammarlyGo sử dụng ngữ cảnh cá nhân, tổ chức và tình huống để giúp viết những thông điệp cho email, mạng xã hội và giao tiếp dài. Điều đó có nghĩa là nếu bạn sử dụng GrammarlyGo để viết một thông điệp nội bộ cho nhóm làm việc của bạn, công cụ có thể giúp thông điệp của bạn nghe có vẻ chuyên nghiệp hơn.

GrammarlyGo cung cấp các gợi ý để cải thiện, đơn giản hóa hoặc rút ngắn một thông điệp, và một lời nhắc để điều chỉnh tông của thông điệp cho các kịch bản khác nhau. Bạn cũng có thể nhập lời nhắc của riêng mình để phù hợp với nhu cầu của mình.

GrammarlyGo cũng có thể được sử dụng để tạo ra các phác thảo hoặc ý tưởng, có thể được thêm vào các thông điệp hoặc được sử dụng như tài liệu tham khảo. Công cụ cũng có các lời nhắc một nhấp để giúp bạn vượt qua writer's block.

GrammarlyGo có thể giúp bạn đạt được công việc mình quan tâm.

"Bằng cách nắm bắt các công nghệ mới như học có hướng dẫn bằng máy, chúng tôi có thể nâng cao tầm nhìn của mình về việc hỗ trợ toàn bộ quá trình - từ thiết kế đến hiểu," Roy-Chowdhury viết.

Grammarly cùng với các công ty công nghệ khác, như Microsoft, Google và Snapchat, trong việc thông báo một công cụ AI sau sự xuất hiện của ChatGPT của OpenAI vào cuối năm 2022. Các công cụ chatbot AI khác cho phép một người tưởng chừng như có thể tiếp tục đối thoại, và chúng đang chuẩn bị cải tạo hoạt động trực tuyến đang quen thuộc, từ viết bài luận đến lên kế hoạch cho chuyến đi tới một điểm đến mới trong vòng một tuần. Các công cụ này cũng có thể tạo ra thông điệp và ý tưởng nhưng không dường như đưa ngữ cảnh vào xét cho khi tạo nội dung.

Khả năng của GrammarlyGo trong việc hiểu ngữ cảnh và tông màu chỉ ở mức độ hạn chế, điều này cho thấy nó không chỉ là một công cụ AI sinh ra mà còn là một công cụ AI ngữ cảnh cực kỳ cơ bản.

Generative AI là một thuật ngữ chung mà có thể áp dụng cho bất kỳ loại AI nào có thể được sử dụng để tạo ra các vật phẩm như văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và mã, theo Techopedia. Công ty công nghệ Symbl.ai viết rằng AI ngữ cảnh có thể phân tích các yếu tố văn hóa, lịch sử và tình huống của dữ liệu để đưa ra quyết định tốt nhất.

Người dùng cần cung cấp thông tin cho GrammarlyGo về loại văn bản mà họ muốn công cụ tạo ra.

Theo Grammalry, GrammarlyGo có thể hiểu ngữ cảnh tình huống đủ để tạo thông điệp cá nhân hóa cho các kịch bản khác nhau. Tuy nhiên, bạn vẫn cần nhập một số dữ liệu như mức độ trang trọng và tông của bạn vào GrammarlyGo để tạo ra thông điệp đúng. Mặc dù công cụ có thể không phản ứng phù hợp theo cách trực quan, nó có thể phân biệt được giữa tạo ra một phản hồi thân mật và chính thức nếu được cung cấp dữ liệu.

GrammarlyGo hiện có sẵn trong chế độ beta trên các sản phẩm Grammarly khác như Grammarly Premium, Business, Education và Grammarly cho Developers. Người dùng miễn phí của Grammarly ở một số quốc gia, chẳng hạn như Mỹ và Anh, cũng có thể truy cập GrammarlyGo. Công cụ cũng có sẵn trong Grammarly Editor, Grammarly cho Chrome và Grammarly cho Mac. Người dùng Windows của Grammarly sẽ sớm được truy cập vào công cụ này, theo Grammarly.

Để biết thêm thông tin, hãy xem điều gì cần biết về chatbot AI của Google, Bard, AI-powered Bing của Microsoft và MyAI của Snapchat.

Lưu ý của biên tập viên: CNET đang sử dụng một động cơ AI để tạo ra một số bài giải thích tài chính cá nhân được chỉnh sửa và kiểm tra sự chính xác bởi biên tập viên của chúng tôi. Để biết thêm, xem bài đăng này.