Một tuần nữa đã trôi qua và S&P 500 đang vật lộn để vượt qua mức 4.200 quyết liệt. Trạng thái lo ngại tài chính và niềm sung sướng về trí tuệ nhân tạo đang đấu tranh với nhau để để lại chỉ số chứng khoán tại Wall Street ở vị thế trầm lắng - nổi lên gần đỉnh một kênh chứng khoán mà nó đã giữ suốt cả năm.

'Neutral' là xếp hạng mới phù hợp cho chứng khoán Mỹ từ Citi. Tuy vậy, đó vẫn là một bước nâng cấp. Ngân hàng trích dẫn kỳ vọng suy thoái nhẹ đã được bao phủ; tâm lý nhà đầu tư yếu; và khuynh hướng của việc tăng lãi suất cuối cùng dẫn đến sức mạnh của thị trường chứng khoán, là những lý do cho việc tăng hạng xếp hạng.

Và còn trí tuệ nhân tạo nữa.

"Trong khi các biến động giá của các cổ phiếu liên quan đến AI đã rõ ràng đã đi đến cực đoan, đặc biệt là trong thời điểm các trường hợp sử dụng đúc kết tiền tệ vẫn còn trong tương lai, và với rào cản vào không quá cao, chúng tôi vẫn hy vọng rằng là quá sớm để phủ nhận các biến động trước khi AI đã có đủ tiến bộ để thất vọng các kỳ vọng", nhóm phân bổ tài sản toàn cầu của Citi dẫn đầu bởi Alex Saunders nói.

Một số nhà bình luận đã cảnh báo trước đó: "Chúng ta có thể đang chứng kiến ​​sự hình thành của một bong bóng trong các cổ phiếu liên quan đến AI. Mặc dù không ai đặt câu hỏi về tiềm năng của trí tuệ nhân tạo, nhưng giá trị định giá dường như đã đi xa hơn và có thể sớm đến lúc điều chỉnh", Ipek Ozkardeskaya, chuyên viên phân tích cấp cao tại Swissquote Bank cho biết.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều nhà đầu tư chưa tăng khả năng chịu đựng của họ, cho thấy không chỉ có nhiều nguồn lực đang chờ đợi dùng vào, mà còn cho thấy rằng lĩnh vực này chưa đạt đến giai đoạn FOMO tổng thể thường xuyên gặp phải trong các bong bóng.

Ví dụ, ARK Investment của Cathie Wood đã bán cổ phiếu Nvidia của mình vào tháng 1, và chưa hưởng lợi từ sự tăng mạnh do AI gây ra gần đây.

Và, quan trọng hơn, các nhà đầu tư cá nhân cũng chưa bước vào lãnh địa này, theo Vanda Research. Sự điên cuồng, theo mô tả của Vanda về sự mê hoặc của AI hiện tại, "dường như chỉ tạo ra sự tăng nhẹ về mua bán lẻ, ít nhất là cho đến hiện tại. Thật vậy, đang mở rộng tin tức liên quan đến dòng vốn bán lẻ vào các cổ phiếu và quỹ ETF liên quan đến AI cho thấy các nhà giao dịch cá nhân đang suy nghĩ hai lần trước khi nhảy vào một số dòng vốn này."

Nghiên cứu Vanda của trade flows cho thấy rằng, mặc dù có sự ồn ào từ phương tiện truyền thông, sự cuồng nhiệt AI so với các cổ phiếu sưu tầm của lần bong bóng meme khá nhẹ nhàng.

"Ví dụ, hãy xem hai cổ phiếu phổ biến nhất trong đợt bong bóng meme, GME và AMC, và so sánh chúng với hai tay chơi lớn về AI, NVDA và AMD. Cặp đôi đầu tiên thu hút nhiều nơi chảy vốn bán lẻ hơn trong hai đỉnh cao của cổ phiếu meme năm 2021 so với cặp đôi tiếp theo, mặc dù vốn hóa thị trường kết hợp của họ chỉ khoảng 2 tỷ USD so với vốn hóa thị trường kết hợp của NVDA và AMD là 430 tỷ USD vào cuối tháng 12 ", Vanda nhận xét.

"Chỉ có cổ phiếu giống GME hiện đang thu hút hầu hết vốn bán lẻ là C3.ai. Tuy nhiên, các nhà giao dịch bán lẻ đã từ chối đu theo tên này một cách quyết liệt, đây là một dấu hiệu khác về sự thận trọng tổng thể", Vanda thêm.

"Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư bán lẻ quan tâm đến chủ đề Trí tuệ nhân tạo, thì Vanda cảnh báo rằng giao dịch gần đây cho thấy nhóm này sẽ tiếp tục mất điều hướng quan tâm đến ngân hàng và các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử.

"Nếu sự vượt trội của cổ phiếu Trí tuệ nhân tạo kéo dài hơn, chúng tôi dự đoán các nhà giao dịch lẻ sẽ bắt đầu theo đuổi các tên khác ngoài NVDA và AMD, 5,55% (ví dụ, AMZN, 4,44%, MSFT, 2,14%, GOOG, 0,87%, TSLA, 4,72%), làm giảm nhu cầu cho các tên tiền điện tử."

Thị trường

Các hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ YM00, 1,04%, ES00, 1,43%, NQ00, 2,80% đang trộn lẫn khi tỷ lệ lợi suất trái phiếu TMUBMUSD02Y, 4,563%, TMUBMUSD10Y, 3,806%, TMUBMUSD30Y, 3,961% giảm nhẹ. Chỉ số đô la DXY, -0,02% tăng mạnh, trong khi dầu CL.1, 1,45% tăng và vàng GC00, 0,12% tăng.

Hãy thử sức với trò chơi ô chữ và sudoku của Barron hàng ngày cùng với một trò ghép hình số kỹ thuật số hàng tuần dựa trên câu chuyện bìa của tuần. Để xem tất cả các trò chơi, nhấp vào đây.

Tin tức

Có nhiều báo cáo cho rằng một thỏa thuận về giới hạn nợ đang hình thành. Tốt hơn hết là Goldman Sachs cho rằng quỹ Chứng khoán Mỹ sẽ mất hết vào ngày 9 tháng 6, có thể khiến cho một khoản nợ kỹ thuật xảy ra.

Cổ phiếu Marvell Technology MRVL, 32,42% tăng gần 16% trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu sau khi công ty chip cho biết họ dự kiến doanh thu từ trí tuệ nhân tạo sẽ ít nhất gấp đôi trong năm tài chính này.

Cổ phiếu của Workday WDAY, 10,01% vượt đỉnh cao trong một năm sau khi công ty phần mềm dễ dàng vượt qua mong đợi lợi nhuận.

Cổ phiếu Ulta Beauty ULTA, -13,37% giảm 8% trong phiên giao dịch sáng sau khi chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và thẩm mỹ viện cho biết giá đang bắt đầu giảm.

Có một số dữ liệu kinh tế lớn được công bố vào thứ Sáu. Có thể là quan trọng nhất là chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE), được công bố lúc 8:30 sáng giờ đông Bắc, đây là một trong những chỉ số lạm phát được ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.

Tỷ suất định Deflator Core PCE tăng 0,4%, so với dự báo 0,3%.

Đặt hàng hàng nặng, thu nhập và chi tiêu cá nhân, dịch vụ thương mại của Mỹ, các kho hàng bán lẻ và bán sỉ, tất cả đều trong tháng tư, cũng đã đến lúc 8:30 sáng. Đọc xong cảm nhận khách hàng tháng 5 sẽ được xuất bản lúc 10 giờ sáng.

Tốt nhất từ mạng

Hướng dẫn đàm phán tốt nhất trong nền kinh tế này.

Sự sụp đổ của Vice: cược của quỹ tư nhân về tương lai của truyền thông.

Ba điều quan trọng để biết về thị trường và cuộc chiến với ngưỡng nợ khi mùa kỷ niệm đến gần.

Biểu đồ

Mọi thứ đều hơi ngượng ngùng. Khi đàm phán về ngưỡng nợ kéo dài, biểu đồ này từ giữa tuần cho thấy thị trường cho rằng việc cho vay tín dụng ngắn hạn không đảm bảo hơn cho vay cho chính phủ Mỹ. "Sự chênh lệch giữa LIBOR USD 1 tháng và suất lợi nhuận T-Bill 1 tháng, không bao giờ giảm dưới mức không, ở cuộc khủng hoảng ngưỡng nợ năm 2011, và chỉ trong tổng cộng 6 ngày trong một tình huống tương tự vào năm 2013, đã trở nên âm vào đầu tháng 5 và đã giảm sâu hơn, đạt -41 điểm cơ sở tính từ ngày hôm qua, "% Benedek Vörös, giám đốc, Chiến lược Đầu tư Chỉ số của S&P Dow Jones Indices.

Nguồn: Chỉ số S&P Dow Jones Indices Đây là các mã chứng khoán hoạt động nhất trên MarketWatch vào lúc 6 giờ sáng giờ đông Bắc.

Ticker Security name TSLA, 4.72% Tesla NVDA, 2.54% Nvidia GME, -0.43% GameStop BUD, 0.49% Anheuser-Busch InBev ADR MULN, -15.21% Mullen Automotive AMC, -1.28% AMC Entertainment AMD, 5.55% Advanced Micro Devices AAPL, 1.41% Apple PLTR, 6.31% Palantir Technologies TSM, 2.24% Taiwan Semiconductor Manufacturing ADR

Tin tức ngẫu nhiên

Các nhà khoa học sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện loại kháng sinh mới để điều trị superbug chết người.

Samurai thu gom rác của Tokyo.

Macau mở khu nghỉ dưỡng trị giá 2 tỷ đô la với ... bản sao khổng lồ của đồng hồ Big Ben của London.

Cô gái Texas sinh ra tại nhà tù đã tốt nghiệp đứng đầu lớp và sẽ nhập học đại học Harvard vào mùa thu.

Cần biết bắt đầu sớm và được cập nhật đến khi cửa mở, nhưng đăng ký tại đây để nhận được nó một lần tới hộp thư email của bạn. Phiên bản qua email sẽ được gửi khoảng 7:30 giờ sáng theo giờ Đông.Nghe podcast ý tưởng mới nhất về tiền của chúng tôi với phóng viên Charles Passy và nhà kinh tế Stephanie Kelt của MarketWatch