Cổ phiếu C3.ai (AI) tăng 13% sau khi công ty trí tuệ nhân tạo nâng lợi nhuận dự báo của mình vì quan tâm đến việc áp dụng phân tích tiên đoán "chưa từng được cao hơn."

"Về tổng thể, môi trường kinh doanh cho Trí tuệ nhân tạo doanh nghiệp đang hoạt động tích cực hơn so với những gì chúng ta đã thấy kể từ khi công ty thành lập và có vẻ đang tăng tốc," đọc trong tuyên bố doanh thu dự kiến của công ty.

C3.ai cho biết tổng doanh thu cho quý tài chính thứ tư của họ là 72,1 triệu đến 72,4 triệu đô la, vượt xa sự chỉ đạo của chính công ty. C3.ai kỳ vọng lỗ thực hiện được điều chỉnh ở mức 23,7 triệu đến 23,9 triệu đô la, hẹp hơn so với kỳ vọng trước đó từ 24 triệu đến 28 triệu đô la. Các kết quả chính xác sẽ được công bố vào cuối tháng 5.

Công ty phần mềm trí tuệ nhân tạo, khách hàng của họ bao gồm Bank of America, Shell và 3M, cho biết "số lượng cơ hội doanh nghiệp đủ điều kiện để đóng trong vòng 12 tháng trong đường ống bán hàng của chúng tôi đã tăng hơn 100% trong năm qua."

Vào tháng 3, nhà sáng lập và CEO C3.ai Tom Siebel cho biết trên Yahoo Finance rằng AI "sẽ sớm trở thành một thị trường phần mềm có thể giải quyết được 600 tỷ đô la. Mọi người sẽ sử dụng ứng dụng doanh nghiệp trí tuệ nhân tạo, giống như họ sử dụng máy tính cá nhân, giống như họ sử dụng cơ sở dữ liệu quan hệ."

Các nhà đầu tư đã hội đủ mua cổ phiếu C3.ai và các cổ phiếu trí tuệ nhân tạo liên quan trong đợt sốt OpenAI ChatGPT vào đầu năm nay. Tháng 2, cổ phiếu đã tăng 100% trong vòng một tháng.

Đầu tháng 4, cổ phiếu rơi 38% trong vòng hai ngày, sau khi nhà đầu tư bán ròng Kerrisdale Capital đăng bức thư cáo buộc C3.ai liên quan đến "kế toán quyết liệt để thổi phồng bảng kê khai thu nhập của mình."

Năm nay, AI tăng khoảng 100%.

Ines là một phóng viên kinh doanh cho Yahoo Finance. Theo dõi cô trên Twitter tại @ines_ferre

Nhấp vào đây để đọc tin tức thị trường chứng khoán mới nhất và phân tích sâu sắc, bao gồm sự kiện ảnh hưởng đến cổ phiếu

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ Yahoo Finance