Cổ phiếu Advanced Micro Devices (AMD) đã tăng vào ngày Thứ Năm sau khi một bài báo cho biết tập đoàn phần mềm Microsoft đang hợp tác với công ty sản xuất vi xử lý này để tạo ra bộ xử lý trí tuệ nhân tạo. Cổ phiếu AMD đã tăng hơn 6% trong ngày đó.

Theo báo cáo của Bloomberg, Microsoft và AMD đang hợp tác để phát triển một sản phẩm thay thế cho các đơn vị xử lý đồ họa của Nvidia, đang chiếm ưu thế trên thị trường trí tuệ nhân tạo hiện nay.

Microsoft cung cấp hỗ trợ tài chính để khuyến khích AMD mở rộng sự nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Hơn nữa, Microsoft cũng đang phối hợp cùng AMD để tạo ra một bộ vi xử lý dành cho khối lượng công việc trí tuệ nhân tạo có tên mã là Athena.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu AMD đã tăng 6,1% và đóng cửa ở mức 86,61 đồng. Trong khi đó, cổ phiếu Nvidia đã giảm 0,9% xuống còn 275,62 đồng và cổ phiếu Microsoft tăng 0,3% lên 305,41 đồng.

Sau thời gian giảm giá mạnh trong ngày thứ tư, AMD đã phục hồi mạnh mẽ vào ngày thứ năm nhờ những thông tin tích cực trong bài báo trên. Tuy nhiên, cổ phiếu này vẫn đang giao dịch dưới mức giá trung bình 50 ngày, một dấu hiệu không tốt.

Trên IBD Tech Leaders, AMD được xếp vào danh sách các công ty dẫn đầu trong ngành công nghệ.

Theo dõi Patrick Seitz trên Twitter @IBD_PSeitz để biết thêm thông tin về công nghệ tiêu dùng, phần mềm và cổ phiếu bán dẫn.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • - Qualcomm Stock Drops Sau Khi Tập Đoàn Chip Công Nghệ Ra Mắt Dự Báo Quý 2 Không Đạt Yêu Cầu
  • - Axcelis Technologies Đánh Bại Dự Báo Quý 1, Cho Dự Báo Không Đồng Đều
  • - Sự Bất Cẩn Của Facebook Đang Gây Nguy Hiểm Cho Trẻ Em, Tiết Chế Thương Mại Liên Bang Nói
  • - Xem Các Cổ Phiếu Trên Danh Sách Dẫn Đầu Gần Điểm Mua
  • - Tìm Kiếm Các Cổ Phiếu Thành Công Với Công Cụ Nhận Diện Mô Hình Và Màn Hình Tùy Chỉnh của MarketSmith