Hầu hết các tên tuổi lớn đã công bố báo cáo quý mới nhất của họ, nhưng vẫn còn một số tổ chức chưa công bố báo cáo tài chính mới nhất của họ. Vào ngày thứ Tư (24 tháng 5) sau khi thị trường đóng cửa, Nvidia (NASDAQ:NVDA) sẽ công bố kết quả quý đầu tiên của năm tài chính 2024 (quý tháng tư).

Theo cuộc trò chuyện gần đây với những nhà cung cấp linh kiện trong chuỗi cung ứng của mảng chip lớn, nhà phân tích Truist William Stein cho rằng nhà đầu tư sẽ có kết quả bất ngờ khi công bố kết quả.

“Chúng tôi vừa mới biết đến sự tăng cường trong nhu cầu cho cạc GPU thông minh nhân tạo", chỉ ra nhà phân tích 5 sao. "Sự tăng trưởng này nên được dự đoán do nhu cầu tăng lên không ngừng để xây dựng công cụ trí tuệ nhân tạo khởi tạo như ChatGPT. Điều bất ngờ hơn với chúng tôi là sự tăng trưởng này được thực hiện dùng cho cạc GPU chỉ số thấp hơn (A100/A800). Chúng tôi hy vọng điều này sẽ dẫn đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở kết quả Q1 (tháng tư) và triển vọng Q2 (tháng bảy)”.

Theo những nhà cung cấp, trong tháng ba, họ đã thấy sự tăng cường nhu cầu, và điều này đã kéo dài vào tháng tư và trong suốt "thời gian dự báo." Như Stein đã đề cập ở trên, điều đó sẽ được hi vọng đối với H100 - hệ thống kiến ​​trúc Hopper của Nvidia - đặc biệt là khi tất cả sự hào hứng quanh ChatGPT. Nhưng việc "các chỉ báo tăng trưởng" đến từ A100 (kinh kiến kiến trúc Ampere từ thế hệ trước) và A800 (GPU kiến ​​trúc Ampere dành cho thị trường Trung Quốc) làm cho chuyện sửng sốt hơn.

Cho dù sự tăng trưởng nhu cầu cho các GPU dòng A là do "phân tích hiệu quả chi phí hỗ trợ cho loạt sản phẩm A hơn là loạt sản phẩm H," hay chỉ do yêu cầu chung tăng cao, hoặc có thể do các rắc rối liên quan đến chuỗi cung ứng tiếp tục cho dòng sản phẩm H, vẫn chưa được rõ ràng.

Dù lý do đằng sau sự tăng trưởng vẫn chưa được biết rõ, Stein vẫn ca ngợi Nvidia là "công ty" AI, cho rằng vị trí dẫn đầu của Nvidia không chỉ xuất phát từ các thiết bị bán dẫn mà hơn là từ "văn hóa sáng tạo, hệ sinh thái của sự chiếm ưu thế và đầu tư phần mềm lớn hàng nghìn".

Trong vòng 3 tháng qua, đã có 37 nhà phân tích đã đưa ra đánh giá về NVDA và đánh giá này được chia thành 29 mua và 8 giữ, vốn cho thấy đánh giá mua tổng quát. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng của cổ phiếu trong năm nay (tăng 114%), mức giá trung bình mục tiêu $ 296.29 cho thấy cổ phiếu đã tăng đến độ đủ. (Xem thông tin dự báo cổ phiếu Nvidia trên TipRanks)

Để tìm kiếm các cổ phiếu có giá trị đang giao dịch ở mức giá hấp dẫn, hãy truy cập vào Best Stocks to Buy, một công cụ mới được ra mắt, kết hợp tất cả các chia sẻ và đưa ra đánh giá của TipRanks về cổ phiếu.

Tuyên bố từ từ: Các ý kiến ​​được bày tỏ trong bài viết này chỉ thuộc về nhà phân tích đưa ra và chỉ có tính chất thông tin. Rất quan trọng là phải thực hiện phân tích của riêng bạn trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào.