Cổ phiếu Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ: AMD) đã rất biến động trong tuần này. Điều này xảy ra khi cổ phiếu AMD đã giảm mạnh sau khi công bố lợi nhuận Q1 mới đây. Ngay ngày hôm sau, cổ phiếu đã phục hồi khi một tin đồn cho biết Microsoft Corporation (MSFT) sẽ tài trợ cho công ty bán dẫn này để đẩy mạnh các bộ xử lý được sử dụng cho công việc trí tuệ nhân tạo (AI). Cổ phiếu AMD đã tăng mạnh trên tin đồn đó.

Tuy nhiên, ​​hôm nay, Microsoft đã phủ nhận những báo cáo đó. Trong khi AI sẽ là một người thay đổi trò chơi, chúng tôi mong đợi sự lan truyền của thêm tin đồn trong lĩnh vực này khi AI thúc đẩy làn sóng yêu cầu tiếp theo trong thập kỷ này. Hiện tại, chúng ta cần tập trung vào hiệu suất, hiệu suất gần đây sẽ yếu, nhưng chúng tôi nghĩ rằng việc tăng tốc vào năm 2024 là khả thi. Hiện tại, nhu cầu đã giảm và giá cả không được ủng hộ lớn cho các bán dẫn.

Hiệu suất đã lẫn lộn trong Q1. Kết quả lợi nhuận Q1 của AMD tệ hơn kỳ vọng, nhưng chính tỷ lệ lợi tức giữa các tháng lại trên mức trung bình đúng với dự đoán của các chuyên gia. Doanh thu đã giảm 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Chiết khấu lớn nhất trong lợi nhuận của AMD là lợi nhuận gộp. Mặc dù đã đưa ra nỗ lực, lợi nhuận gộp gaap của AMD đã giảm xuống 44% so với năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận gộp điều chỉnh đã giảm xuống mức 50%. Chi phí vận hành cao và dẫn đến giảm thu nhập hoạt động. Tuy nhiên, chúng tôi mong đợi nhu cầu gia tăng vào cuối năm nay và năm sau, trừ khi có một cuộc suy thoái nghiêm trọng.

Mặc dù phần lớn các doanh mục đều giảm, một số doanh mục đặc biệt được ưa chuộng. Chúng ta mong đợi các doanh mục đóng góp vào việc tăng trưởng năm nay và sẽ tập trung vào các chi phí lương và chi phí tương tự. Chúng ta dự đoán sẽ thực hiện khoảng 2,5 tỷ đô la Mỹ trong mua lại cổ phiếu trong năm 2023 và chúng tôi hi vọng kết quả sẽ tất cả tương tự như mong đợi.

Chúng tôi cho rằng AMD là một cổ phiếu mua dài hạn, nhưng chúng tôi muốn khuyến khích các nhà đầu tư mới để tham gia vào mức giá khoảng 70 đô la Mỹ.