"Một chuyên gia về trí tuệ nhân tạo cho biết ông đang tư vấn với các quan chức của Liên Hợp Quốc và UNESCO về cách tạo ra một cơ quan quốc tế để quản lý các công nghệ trí tuệ nhân tạo.

"Tôi nghĩ rằng Liên Hợp Quốc, UNESCO và các nơi này đã nghĩ về điều này trong một thời gian dài, và tôi đang tư vấn với một số người trong những tổ chức đó," nói Gary Marcus, người dẫn chương trình podcast tập trung vào trí tuệ nhân tạo "Humans vs Machines with Gary Marcus."

ĐỌC THÊM: CHUYÊN GIA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO NÓI ÔNG ĐANG TƯ VẤN VỚI LIÊN HỢP QUỐC ĐỂ TẠO CƠ QUAN QUY ĐỊNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TOÀN CẦU

ĐỌC THÊM NHỮNG NGUỒN DIGITAL ORIGINALS CỦA FOX NEWS TẠI ĐÂY

"Rất nhiều thứ này phải được thực hiện sau hậu trường bởi vì có rất nhiều bên phải được vui lòng và cân bằng và vân vân," ông Marcus, người từng lãnh đạo các phòng thí nghiệm AI của Uber từ năm 2016-2017 và đồng tác giả của cuốn sách "Rebooting AI: Xây dựng Trí tuệ nhân tạo Chúng ta Có Thể Tin Tưởng." "Nhưng tôi nói rằng tiến trình đã thật sự phát đạt."

Marcus hy vọng một cơ quan quốc tế sẽ giúp hạn chế thông tin sai lệch được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo và những rủi ro tiềm năng khác liên quan đến sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ này. Những kẻ xấu có thể sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo để "viết hàng tỷ bài viết loan thông tin sai lệch trong một ngày" hoặc lừa đảo người khác để thực hiện tội phạm mạng, Marcus vừa cho biết trên Fox News.

Cơ quan mà ông nghĩ đến sẽ lấy ý kiến ​​của công chúng là một phần của quyết định của nó.

"Tôi nghĩ nếu chúng ta xây dựng một tổ chức quốc tế, thì không thể chỉ có những người giàu có và có uy tín cao đưa ra quyết định cho mọi người khác," tác giả AI nói với Fox News. "Phải có các kênh liên lạc đến các lĩnh vực khác nhau của xã hội và trên toàn thế giới."

National flag projections are seen over the UN general assembly building headquarters.

MỌI THỨ VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO BẠN CẦN BIẾT: NÓ ĐƯỢC DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

Marcus cho biết ông đã nhận được "rất nhiều sự quan tâm" từ các chính phủ và cá nhân chưa rõ danh tính "tình nguyện giúp đỡ" kể từ khi ông lần đầu tiên công khai đưa ra ý tưởng thành lập một cơ quan toàn cầu để quy định AI vào tháng trước.

"Mãi đến bây giờ tôi vẫn có rất nhiều người nói chuyện với tôi về điều này," nhà khoa học kognitiv này nói với Fox News.

Mặc dù ông không chắc chắn cơ quan trí tuệ nhân tạo toàn cầu sẽ đưa ra thông tin phản hồi của công chúng như thế nào, nhưng Marcus nói ông đang sử dụng Twitter để thử nghiệm ý tưởng.

"Chúng tôi đã chạy một không gian Twitter, và chúng tôi sẽ chạy một cái khác, nơi chúng tôi đã nhận được đầu vào từ cộng đồng," ông nói với Fox News.

A photo illustration displays AI chatbot logos for Microsoft Bing & ChatGPT.

Thách thức khác: Thành lập một cơ quan quy định trí tuệ nhân tạo trên quy mô toàn cầu sẽ đòi hỏi một quỹ đạo lý đáng kể.

"Chúng tôi cần tiền," ông nói. "Chúng ta cần một số nhà hảo tâm, có lẽ để khởi động cho chúng ta."

"Vẫn là một cuộc hành trình dài," Marcus nói với Fox News. "Đó là một yêu cầu lớn, nhưng tôi nghĩ rằng thời gian cho nó là đúng."

CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN ĐƯỢC ỨNG DỤNG FOX NEWS

Để xem cuộc phỏng vấn đầy đủ, bấm vào đây. Để nghe podcast của Marcus, bấm vào đây.