Tìm hiểu thêm về quan điểm của Lovegrove về trí tuệ nhân tạo và cách ông sử dụng nó trong công việc giảng dạy của mình - và điều gì khiến ông lo lắng về mặt này của công nghệ mới.

Câu hỏi và trả lời với Nick Lovegrove

Lo ngại lớn nhất của bạn về AI là gì?

Tôi nghĩ rằng nỗi sợ lớn nhất về AI là nó sẽ tiếp quản. Nó không chỉ thay thế khả năng của từng con người, mà còn thay thế trí thông minh của con người và điều hành tất cả các hoạt động một cách không thể kiểm soát được. Tôi nghĩ rằng chúng ta đều lo lắng rằng chúng ta đã giải phóng một thế lực của công nghệ cuối cùng sẽ mạnh hơn chúng ta và có thể kiểm soát chúng ta. Và đó là một tương lai đáng sợ.

Hy vọng lớn nhất của bạn về AI là gì?

Kịch bản đầy hy vọng nhất về AI là nó giúp chúng ta tốt hơn. Nó giúp chúng ta tốt hơn trong công việc của chúng ta. Nó giúp chúng ta tốt hơn trong việc hiểu thế giới và vũ trụ, và nó giúp chúng ta thông minh hơn, sâu sắc hơn và có thể thấu hiểu nhau hơn vì nó giúp chúng ta hiểu nhau tốt hơn. Nó còn có thể nâng cao kiến thức của chúng ta và cung cấp cho chúng ta các công cụ và khả năng chúng ta có thể chưa từng mơ ước được, và đó là một tương lai thực sự thú vị.

AI giúp bạn như thế nào trong công việc hàng ngày của bạn?

Điều thu hút tôi là AI và cụ thể là ChatGPT đã nhanh chóng trở thành các trợ lý giảng dạy hiệu quả. Nó giúp tôi chế tạo chương trình học, lên lịch các lớp và cách tôi có thể cấu trúc các chủ đề trong lớp học. Nó giúp tôi chuẩn bị bài tập và giúp tôi giải thích các khái niệm phức tạp một cách tốt hơn. Tôi rất hào hứng với điều đó vì đó là một bộ công cụ và khả năng mà tôi không có truy cập đến chỉ vài tháng trước.

Bạn sợ rằng AI sẽ thay thế bạn một ngày nào đó không?

Tôi đang ở tuổi mà tôi không quá lo lắng về việc AI sẽ thay thế tôi. Tôi chắc chắn nghĩ về điều đó đối với con cái của tôi. Tôi nghĩ về nó đối với học sinh của tôi. Tôi nghĩ rằng họ sẽ cần một số trợ giúp. Tôi nghĩ rằng nó sẽ yêu cầu những đáp ứng ở mức độ xã hội liên quan đến quy định, hạn chế và rào cản, bởi vì thật sự, đây là những công cụ có thể áp đảo chúng ta nếu chúng ta không thể kiểm soát được chúng.

Tại sao mọi người lại tạo ra những thứ khiến chúng ta có thể sợ hãi như một xã hội?

Thường chúng ta tạo ra những thứ khi chúng ta có khả năng làm được điều đó. Đó chỉ là bản tính của chúng ta làm tiến bộ trong khoa học và công nghệ, và sau đó tìm cách giải quyết vấn đề, và đó là điều chúng ta đang làm với AI bây giờ.