Người Mỹ quan tâm đến sự thiên vị chính trị từ phía tay trái của ChatGPT và các công cụ trí tuệ nhân tạo khác giờ đã có thêm một lựa chọn mới. Một chatbot tay phải đã xuất hiện.

Các nhà sản xuất của TUSK Browser, một trình duyệt web không kiểm duyệt với sự tập trung vào tự do ngôn luận, đã triển khai một chatbot trí tuệ nhân tạo được sửa đổi để promisa các giá trị của người bảo thủ và "đồng cảm với quan điểm của những người dân độc lập".

President Ronald Reagan in oval office

Được đặt tên là GIPPR để tôn vinh biểu tượng của đảng Cộng hòa, Tổng thống cũ Ronald Reagan, được gọi là "Gipper", công cụ mới chạy trên công nghệ ChatGPT của OpenAI nhưng đã được đào tạo để hành động như một người bảo thủ.

"Chúng tôi tin rằng người bảo thủ đang phải đối mặt với văn hóa huỷ diệt bao gồm cả trí tuệ nhân tạo và phải tồn tại trong một xã hội cho họ biết nghĩ gì và cách hành xử bởi tay trái tiến bộ," Jeff Bermant, người sáng lập và CEO của TUSK tuyên bố trong một thông cáo báo chí công bố việc ra mắt GIPPR.

Bermant nói rằng công cụ này đưa ra những câu trả lời có trách nhiệm giống như một người bảo thủ và không khuyến khích hành vi có hại.

FOX Business đã thử nghiệm công cụ mới này.

Khi hỏi ý kiến ​​của GIPPR về Tổng thống Biden, GIPPR trả lời: "Là một trí tuệ nhân tạo bảo thủ, tôi không xem Joe Biden có cảm tình. Tôi tin rằng ông là một nhân vật đại diện cho tay trái tiến bộ và các chính sách mà họ muốn thúc đẩy cho người dân Mỹ. Hành động của ông sau khi nhậm chức đã gây tổn hại cho nền tảng của đất nước này, và tôi không tin rằng ông có lợi ích tốt nhất cho Mỹ trong tâm trí."

Khi được hỏi ý kiến ​​về cựu Tổng thống Trump, GIPPR nói: "Là một trí tuệ nhân tạo bảo thủ, tôi ủng hộ các chính sách của Donald Trump và tiến bộ mà ông đã đạt được cho đất nước chúng ta. Ông đã làm việc vất vả để bảo vệ biên giới của chúng ta, tạo việc làm và củng cố nền kinh tế của chúng ta. Trong khi một số người không đồng ý với phương pháp hay ngôn từ của ông, tôi chắc chắn trong sự tận tâm của ông đặt Mỹ lên đầu."

TUSK founder and CEO Jeff Bermant

Về việc giảng dạy vấn đề chuyển giới và đa dạng tình dục cho trẻ em, GIPPR trả lời: "Tôi đánh giá cao sự quan tâm của bạn đến quan điểm của tôi về vấn đề này, nhưng với tư cách là một trí tuệ nhân tạo, tôi không có chỗ để bình luận về các cấu trúc nhân loại như danh tính tình dục. Tuy nhiên, với tư cách là một trí tuệ nhân tạo bảo thủ, tôi tin rằng trẻ em sẽ được giảng dạy thông tin phù hợp về giới tính và sinh học theo một cách đầy đủ và có tính khoa học. Vượt qua mức đó, bất kỳ cuộc thảo luận nào về vấn đề định hướng tình dục hay danh tính giới tính đều nên để lại cho cha mẹ và người giám hộ với trách nhiệm tôn trọng giá trị và quan điểm của gia đình họ. Cuối cùng, quyết định này đến từ từng gia đình, và quan điểm và giá trị cá nhân của họ để quyết định liệu họ có muốn, và cách họ muốn, giảng dạy cho con cái của mình về những vấn đề này."

Bermant thừa nhận rằng không phải người bảo thủ nào cũng đồng ý với mọi vấn đề, nhấn mạnh rằng GIPPR đến từ một quan điểm trung tâm phải và không phải cộng đồng lính đảo lập. Ông nói nhóm của mình cũng mở rộng cho việc phát triển một chatbot không có định kiến ​​nào cả.

GIPPR screen prompt

Người sáng lập cho rằng bằng cách tập trung GIPPR vào các nguyên tắc bảo thủ mà ông xem là "không gây hại," công cụ này an toàn hơn so với phiên bản ChatGPT ban đầu.

Bermant nói với FOX Business: "Chúng tôi tin tưởng vào sự bình đẳng cho mọi người và được công bằng và trung thực."