"[1/3] Một sản phẩm hình ảnh được Meta cung cấp để thông báo về một công cụ quảng cáo AI mới sáng tạo, thu được bởi Reuters vào ngày 11 tháng 5 năm 2023. Meta/Handout qua REUTERS

NEW YORK, ngày 11 tháng 5 (Reuters) - Ông trùm truyền thông xã hội Meta Platforms Inc (META.O) đã tham gia cuộc đua sản phẩm AI sáng tạo vào ngày Thứ Năm, cho biết sẽ bắt đầu kiểm tra các công cụ quảng cáo được trang bị trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nội dung như phông nền ảnh và các biến thể của văn bản viết.

Một nhóm đối tác quảng cáo được lựa chọn sẽ được mời tham gia thử nghiệm các công cụ này trong một "sân chơi kiểm tra" được công ty gọi là "AI Sandbox", các nhà lãnh đạo của Meta cho biết tại một sự kiện báo chí tại New York.

Các nhà lãnh đạo từ chối chỉ định số lượng đối tác quảng cáo sẽ có quyền truy cập không gian này ban đầu, chỉ nói rằng nhóm này rất nhỏ.

Meta dự định sẽ cấp quyền truy cập cho nhiều đối tác quảng cáo hơn vào tháng 7 và tích hợp một số tính năng vào các sản phẩm quảng cáo đa dụng sau này trong năm, các nhà lãnh đạo cho biết.

Thông báo này đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của chủ sở hữu Facebook và Instagram trong việc triển khai các sản phẩm sử dụng công nghệ AI sáng tạo, khai thác các kho dữ liệu khổng lồ trong quá khứ để tạo ra nội dung mới như văn bản, tác phẩm nghệ thuật và mã phần mềm.

Một cuộc sống của sự quan tâm và đầu tư tập trung vào công nghệ này kể từ khi Microsoft-backed (MSFT.O) khởi động startup OpenAI ra mắt chatbot ChatGPT vào mùa thu năm ngoái.

Thông báo của Meta được đưa ra một ngày sau khi đối thủ quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu của họ, Google của Alphabet (GOOGL.O) đã cho biết họ sẽ bắt đầu cung cấp tích hợp công nghệ vào các sản phẩm tìm kiếm, email và ảnh của họ.

Báo cáo bởi Katie Paul và Sheila Dang tại New York

Chỉnh sửa bởi Marguerita Choy

Tiêu chuẩn của chúng tôi: Các nguyên tắc đạo đức của Thomson Reuters Trust."