Trước cuộc họp giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và các nhà đầu tư công nghệ AI hàng đầu của Mỹ - Alphabet, OpenAI, Anthropic và Microsoft - chính quyền Biden đã thông báo một loạt hành động có kế hoạch để giảm thiểu một số rủi ro mà các công nghệ mới nổi này gây ra cho công chúng Mỹ. Điều đó bao gồm 140 triệu đô la để khởi động bảy trung tâm AI R&D mới trong khuôn khổ Quỹ khoa học quốc gia, rút ra cam kết từ các công ty AI hàng đầu để tham gia trong một "đánh giá công khai" của hệ thống AI của họ tại DEFCON 31, và yêu cầu Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB) lập các chỉ dẫn chính sách cho các nhân viên liên bang.

"Một quan chức cấp cao của chính quyền Biden Harris cho biết trong một cuộc gọi với các phóng viên vào thứ Tư rằng: "Chính quyền Biden đã dẫn đầu về những vấn đề này từ rất lâu trước khi những sản phẩm AI tạo sinh mới nhất này ra mắt vào mùa thu năm ngoái." Chính quyền đã "tiết lộ kế hoạch" AI Bill of Rights của mình vào tháng Mười năm ngoái, với mong muốn "giúp chỉ đạo việc thiết kế, phát triển và triển khai trí thông minh nhân tạo (AI) và các hệ thống tự động khác để bảo vệ quyền của công chúng Mỹ," theo một tuyên bố báo chí từ Nhà Trắng.

"Trong một thời điểm của sự đổi mới nhanh chóng, điều cần thiết là chúng ta phải làm rõ các giá trị mà chúng ta phải thúc đẩy và cách tiếp cận thông minh chung," quan chức chính phủ tiếp tục cho biết. "Với lần thông báo [hôm nay] và kế hoạch cho những người làm công nghệ này cùng với các nhà hoạch định chính sách, chúng tôi đã cung cấp cho họ một số cách rõ ràng để họ có thể giảm thiểu các rủi ro [đối với người tiêu dùng]."

Trong khi chính phủ liên bang đã có thẩm quyền để bảo vệ người dân và đưa các công ty chịu trách nhiệm, như FTC đã thể hiện vào thứ Hai, "chính phủ liên bang có rất nhiều việc phải làm để đảm bảo rằng chúng ta làm đúng với AI," quan chức cấp cao này thêm vào - như tìm kiếm bảy Viện Nghiên cứu AI Quốc gia hoàn toàn mới là một phần của NSF. Chúng sẽ hợp tác trong việc nghiên cứu giữa các nhà trường, khu vực riêng và chính phủ để phát triển đạo đức và đáng tin cậy trong các lĩnh vực từ khí hậu, nông nghiệp và năng lượng, đến y tế công cộng, giáo dục và an ninh mạng."

"Chúng tôi cũng cần các công ty và nhà sáng lập là đối tác của chúng tôi trong công việc này," quan chức Nhà Trắng nói. "Các công ty công nghệ có trách nhiệm cơ bản phải đảm bảo sản phẩm của họ an toàn và bảo mật và bảo vệ quyền của con người trước khi được triển khai hoặc công khai ngày mai."

Với mục đích đó, Phó Tổng thống dự kiến ​​hẹn gặp các nhà lãnh đạo công nghệ tại Nhà Trắng vào ngày Thứ Năm để có một cuộc "thảo luận thành thật về các rủi ro mà chúng tôi nhìn thấy trong hoạt động phát triển AI hiện tại và gần đây," quan chức cho biết. "Chúng tôi cũng đang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc họ đóng vai trò trong giảm thiểu các rủi ro và đẩy mạnh sự đổi mới có trách nhiệm, và sẽ thảo luận làm thế nào để làm việc cùng nhau bảo vệ người Mỹ khỏi các tác hại tiềm ẩn của AI để họ có thể đạt được lợi ích của công nghệ mới này."

Chính quyền cũng thông báo rằng nó đã thu được "cam kết độc lập" từ hơn nửa chục công ty AI hàng đầu - Anthropic, Google, Hugging Face, Microsoft, NVIDIA, OpenAI và Stability AI - để đưa hệ thống AI của họ lên bàn đánh giá công khai tại DEFCON 31 (10-13 tháng 8). Tại đó, hàng ngàn người tham dự sẽ có thể đào sâu và khám phá các mô hình này để xem chúng có đúng với nguyên tắc và thực tiễn của Bản Thiết kế của Biden hay không. Cuối cùng, OMB sẽ phát hành các chỉ dẫn cho các nhân viên liên bang trong những tháng sắp tới về việc sử dụng chính thức của công nghệ và giúp xác định các chính sách cụ thể cho các cơ quan theo sau và cho phép nhận xét của công chúng trước khi các chính sách đó được hoàn thiện.

"Đây là những bước mới quan trọng để đảm bảo đổi mới có trách nhiệm và đảm bảo rằng AI cải thiện cuộc sống con người mà không đến nguyên nhân và an toàn ở hiểm danger," quan chức cho biết.