Google đã thông báo về hai giải pháp quảng cáo mới được cung cấp bằng trí thông minh nhân tạo: Chiến dịch tạo nhu cầu và Chiến dịch xem video.

Thiết kế để tạo điều kiện kết nối liền mạch giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, các chiến dịch này có thể khuếch đại nhu cầu sản phẩm từ giai đoạn trung gian đến mua hàng.

Các tính năng mới bao gồm những sáng tạo tùy chỉnh kết hợp với các đoạn tương tự dựa trên danh sách khán giả, quá trình xây dựng quảng cáo đơn giản hóa và các thông số tham gia cải tiến trên nhiều định dạng xem khác nhau.

Các giải pháp mới được đưa ra bởi Google Ads còn cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin quan trọng về hiệu quả chiến dịch, giúp họ đưa ra quyết định thông minh.

Google dự kiến ​​sẽ tung ra các công cụ quảng cáo sau này trong năm nay.

Chiến dịch tạo nhu cầu: Mở rộng Đường chạy Marketing mới

Chiến dịch tạo nhu cầu cung cấp các tính năng độc đáo đáp ứng nhu cầu của các nhà tiếp thị xã hội hiện đại.

Google’s New AI-Powered Ad Campaigns: Demand Gen & Video View

Nghiên cứu cho thấy 91% người tiêu dùng ngay lập tức thực hiện hành động sau khi khám phá những sản phẩm hoặc thương hiệu mới trên các nguồn cấp dữ liệu của Google, chẳng hạn như Discover hoặc Gmail.

Các chiến dịch tạo nhu cầu tích hợp những tài sản video và hình ảnh tốt nhất của bạn trên YouTube, YouTube Shorts, Discover và Gmail.

Các nền tảng này cùng với nhau đáp ứng hơn 3 tỷ người dùng hàng tháng.

Google’s New AI-Powered Ad Campaigns: Demand Gen & Video View

Ngoài việc mở rộng phạm vi, chiến dịch tạo nhu cầu còn tối ưu hóa quá trình tạo quảng cáo.

Luồng xây dựng mới được giới thiệu cho phép bạn xem trước tất cả mọi thứ trước khi đăng.

Tăng cường tương tác với chiến dịch xem video

Bổ sung cho chiến dịch tạo nhu cầu, Chiến dịch xem video của Google cho phép các thương hiệu tối đa hóa lượt xem trên nhiều định dạng khác nhau trong cùng một chiến dịch, bao gồm in-stream, in-feed và hiện đã bao gồm YouTube Shorts.

Trong quá trình kiểm tra ban đầu, Chiến dịch xem video đã đạt được trung bình 40% lượt xem hơn so với chiến dịch biểu ngữ có chi phí mỗi lượt xem trượt.

Samsung Germany, trường hợp thử nghiệm cho tính năng này, đã đạt được thành công đáng kể trong mùa lễ, đạt được 94% phạm vi gia tăng, giảm CPM và tăng lợi ích xem xét.

Google’s New AI-Powered Ad Campaigns: Demand Gen & Video View

Nâng cao hiệu quả chiến dịch với đoạn tương tự

Google cho phép nhà quảng cáo ghép các sáng tạo tùy chỉnh với các đoạn tương tự mới dựa trên danh sách khán giả của họ.

Tùy thuộc vào mục tiêu, nhà quảng cáo có thể tạo động lực cho các khách hàng hiện có bằng cách cung cấp giảm giá hoặc tạo nhu cầu bằng cách lôi kéo những đối tượng khán giả tương tự mới với các ưu đãi đặc biệt.

Điều Hướng Những Thách Thức Kinh Doanh Với Những Hiểu Biết Được Thúc Đẩy Bởi Trí Tuệ Nhân Tạo

Các giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo này có thể giúp cho doanh nghiệp đưa ra những quyết định thông minh hơn giữa những thách thức toàn cầu khác nhau.

Google’s New AI-Powered Ad Campaigns: Demand Gen & Video View

Với sự trợ giúp của Trí Tuệ Nhân Tạo, Google đang cho phép các nhà tiếp thị đo lường tác động tăng thêm của các chiến dịch, đem đến thông tin mới về các thách thức kinh doanh.

Nhìn Vào Tương Lai

Theo nghiên cứu, 87% người tiêu dùng cho rằng YouTube giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Sự ra mắt của các chiến dịch tạo nhu cầu và Video View trong tương lai dự kiến sẽ tận dụng điều này và tăng cường giá trị mà các doanh nghiệp thu được từ quảng cáo trên các nền tảng của Google.

Google dự kiến sẽ triển khai các công cụ này rộng rãi hơn vào cuối năm nay.

Nguồn: Google