Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett và Charlie Munger đã chia sẻ suy nghĩ của họ về các phát triển gần đây trong trí tuệ nhân tạo, trong đó Buffett đã so sánh việc tạo ra công nghệ mạnh mẽ này với quả bom nguyên tử.

Trong buổi hỏi đáp tại cuộc họp hàng năm của Berkshire Hathaway tại Omaha, Nebraska, vào thứ Bảy, một thành viên trong khán giả đã hỏi phó chủ tịch của công ty, Munger, liệu ông có nghĩ rằng công nghệ AI sẽ ảnh hưởng tích cực đến các cổ phiếu, thị trường và xã hội nhìn chung hay không.

“Nun nức. Vì vậy, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn các robot trên thế giới. Riêng tôi, tôi đang hoài nghi về một số thông tin quảng cáo về trí tuệ nhân tạo,” Munger chia sẻ.

Warren Buffett, chairman and chief executive officer of Berkshire Hathaway Inc.

“Tôi nghĩ trí thông minh cổ điển hoạt động rất tốt," anh ấy đùa.

"Không có gì trong AI có thể thay thế cho gen," Buffett cho biết. "Tôi sẽ nói điều đó không có điều kiện nào."

“Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo "có thể làm những điều đáng kinh ngạc", Buffett nói và cho biết bạn của ông, tỷ phú đồng nghiệp Bill Gates đã cho ông xem phiên bản mới nhất của công nghệ ChatGPT của Microsoft.

Nó đã làm những điều đáng lưu ý, nhưng nó không thể nói được những câu vui. Tốt, Bill đã cho tôi thấy trước, chuẩn bị cho tôi và nó chỉ đơn giản là không có mặt ở đó."

Buffett đã ấn tượng với khả năng của AI để làm các việc như kiểm tra tất cả các ý kiến pháp lý "từ đầu đến nay", nhưng ông cũng cho biết sức mạnh của công nghệ này cũng gây ra mối quan ngại và so sánh nó với khám phá dẫn đến vũ khí hạt nhân.

"Khi một thứ gì đó có thể làm tất cả các việc, tôi có chút lo lắng," Buffett giải thích. "Bởi vì tôi biết chúng ta sẽ không thể tìm cách không sử dụng nó và, bạn biết, chúng ta đã phát minh ra quả bom nguyên tử trong Chiến tranh Thế giới thứ II cho lý do rất, rất đúng đắn."

OpenAI, ChatGPT

"Bởi vì chúng ta đã làm điều đó rất quan trọng," Buffett tiếp tục. "Nhưng liệu nó có tốt cho hai trăm năm tới của thế giới khi khả năng làm được đã được giải phóng?"

Lo ngại của Buffett tương tự như những lời cảnh báo của hơn 1.000 nhà nghiên cứu và kỹ sư công nghệ, bao gồm Elon Musk, ký tên trong một lá thư kêu gọi tạm ngưng phát triển trí tuệ nhân tạo trong 6 tháng vì, họ nói, nó mang lại "những rủi ro sâu sắc cho xã hội và con người."

ChatGPT open on phone and background

Phần nồi của Kamala Harris vào thứ Năm đã gặp các nhà lãnh đạo của bốn công ty công nghệ - Google, Microsoft, Anthropic và OpenAI để thảo luận về chính sách AI. Nhà Trắng cho biết cuộc họp nhằm "nhấn mạnh rằng các công ty có trách nhiệm cơ bản phải đảm bảo rằng các sản phẩm của họ là an toàn và bảo mật trước khi được triển khai hoặc công khai."