Nhà sáng lập Black Mirror - Charlie Brooker đã tiết lộ làm thế nào một tập được viết bởi Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã ảnh hưởng đến mùa thứ sáu sắp tới của chương trình.

Bộ sưu tập khoa học viễn tưởng sẽ trở lại mạng lưới phát trực tuyến Netflix vào cuối tháng này sau bốn năm nghỉ ngơi, với năm tập phát hành cùng ngày 15 tháng 6.

Trước khi phát hành, Brooker đã nói với Tạp chí Empire về các tập sắp tới, tiết lộ rằng một kịch bản được tạo ra bởi AI đã ảnh hưởng đến loạt phim.

" Tôi đã chơi với ChatGPT. Điều đầu tiên tôi làm là gõ 'tạo ra tập Black Mirror'", anh ta nói. "Nó đã cho ra một cái gì đó, ban đầu đọc khá hợp lý, nhưng khi đọc kỹ hơn, nó không tốt.

" Nó đã tìm kiếm tất cả các tóm tắt của các tập Black Mirror và kết hợp chúng với nhau. Sau đó, nếu bạn đào sâu hơn, bạn sẽ nhận ra rằng không có ý tưởng nào thực sự mới mẻ ở đây."

salma hayek, black mirror season 6

Brooker đã giải thích, " Tôi nhận thấy mình đã viết rất nhiều tập phim trong đó ai đó nói 'Ôi, tôi đã ở trong máy tính suốt cả thời gian!' Vì vậy, tôi nghĩ, 'Tôi sẽ bỏ đi bất kỳ ý tưởng cốt truyện nào của một tập phim Black Mirror.'Không có ý nghĩa gì nếu bạn không thể phá vỡ các quy tắc của chính mình."